Xuất hành ngày đầu năm mới theo hướng này sẽ cầu được ước thấy, muốn gì được đó

( PHUNUTODAY ) - Xuất hành ngày đầu năm mới theo hướng này sẽ cầu được ước thấy, muốn gì được đó - các bạn hãy lưu ý ngay.

Hướng tốt cho việc cầu tài (Tài Thần) ngày mùng Một năm Giáp Ngọ, theo các chuyên gia về phong thủy và các nhà nghiên cứu Kinh dịch, là hướng Tây Bắc và hướng xuất hành tốt cho việc cầu tình (Hỷ Thần) là hướng chính Nam. Có một số người, như TS Nguyễn Văn Vịnh - Chủ tịch Hội Phong thủy Việt Nam thì gợi ý, hướng Tài Thần ngày mùng Một Tết là Tây Nam.

Lý giải cho việc tại sao hướng Tài Thần trong ngày đầu năm Giáp Ngọ là Tây Bắc, nhà nghiên cứu và dự báo Nguyễn Bá Minh – Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người cho hay: Mùng Một Tết Giáp Ngọ là ngày Nhâm Dần, theo sách cổ của triết học Phương Đông thì hướng Tài Thần của ngày này là Tây Bắc, hướng Hỷ Thần là chính Nam. “Bạn quan tâm đến hướng xuất hành đầu năm thì nên biết, muốn cầu tài, cầu lộc cho năm mới, từ sau Giao thừa đến hết ngày mùng Một Tết, ra khỏi nhà (lần đầu tiên) đi về hướng Tây Bắc, sau đó đi đâu mới đi tiếp. Những ai cầu hôn hay kết bạn thì ra khỏi nhà lần đầu trong ngày mùng Một Tết thì đi về hướng chính Nam trước rồi sau đó mới đi tiếp”, ông Minh nói.

huong-xuat-hanh-tot-nhat-dau-nam-2017

 

Chọn ngày đẹp, giờ đẹp khai xuân đầu năm 2017 Đinh Dậu

Theo quan niệm của người Việt, ngày mở cửa hàng, khai trương đầu năm mới có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia chủ trong cả năm. Vì vậy, từ xưa đến nay, việc xem ngày đẹp giờ đẹp khai xuân luôn rất được coi trọng.

Năm mới đến, những người chủ cửa hàng, doanh nghiệp luôn chọn ngày tốt, giờ đẹp khai trương cửa hàng.

Những ngày này, may mắn gặp được vị khách đầu tiên hợp tuổi mua bán chóng vánh, xởi lởi thì họ tin rằng cả năm sẽ mua may bán đắt, chuyện làm ăn cũng thuận lợi và phát đạt hơn.

Trong các phương pháp xem giờ tốt của thuật trạch cát (chọn ngày giờ tốt lành), giờ Quý Nhân Đăng Thiên Môn được coi là giờ tốt nhất. Đây là giờ Thần Tàng Sát Ẩn, nghĩa là thần cát hiện ra thần xấu mất đi. Trong ngày mùng 1 Tết năm nay, hai giờ Quý Nhân Đăng Thiên Môn (giờ tối cát, tốt nhất để xuất hành hay làm các việc khác) là: giờ Mão (từ 5h đến 7h sáng) và giờ Hợi (từ 21h đến 23h).

Ngoài ra giờ Hoàng Đạo cũng hay được sử dụng để chọn xuất hành nhưng ít giá trị hơn gồm giờ Tý (23h-1h); Dần (3h-5h); Mão (5h-7h); Ngọ (11h-13h); Mùi (13h-15h) và Dậu (17h-19h).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn