Điều cần tránh trong thời khắc giao thừa để cả năm vận may gõ cửa tránh xui xẻo kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Điều cần tránh trong thời khắc giao thừa để cả năm vận may gõ cửa tránh xui xẻo kéo đến - mọi nhà nhớ chú ý.

kieng-ky-dem-giao-thua

 

Có nên kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa?

Thời khắc giao thừa cũng là lúc tổng kết lại những thành quả, vui buồn của một năm đã qua và bắt đầu cho một năm mới. Vì vậy bắt đầu từ thời khắc này bạn nên quên đi tất cả những muộn phiền, lo âu của năm cũ để dành cho những người thân trong gia đình sự vui vẻ, thoải mái nhất. Vợ chồng khoan dung, khoáng đạt, lạc quan, vui vẻ sẽ khiến cho tình ý được cởi mở. Không nên lưu giữ lâu tâm trạng bị uất ức, biết kiềm chế và chớ nổi giận để tránh làm thương tổn tạng can, gây phát sinh nhiều bệnh như di tinh, huyết tinh, xuất tinh sớm…

Cũng cần nói thêm rằng, tình dục không nên gượng ép. Nếu quá mệt, chỉ cần đôi lời hỏi han, một cái nắm tay, cái ôm hay một nụ hôn cũng đã tạm xem là "được" trong "thời buổi khó khăn" như ngày Tết. Tốt nhất, vợ chồng nên thỏa thuận với nhau về thời điểm, tần suất "yêu" để cả hai có những chuẩn bị tốt nhất trước khi "lâm trận". Một "bữa tiệc khai tình" chất lượng vào năm mới sẽ cho vợ chồng những hứng khởi tuyệt vời, tạo không khí ấm cúng, hạnh phúc trong gia đình.


Những điều kiêng kỵ lúc đón giao thừa

1. Tránh gây ra tiếng động lớn vì tiếng động lớn đánh thức ác quỷ.

2. Kỵ soi gương để tránh gặp “ác ma”.

3. Kỵ đổ dầu đèn ra nền nhà, nếu như mùi dầu mà át cả mùi rượu thì “ma quỷ” sẽ tỉnh dậy, khiến tai họa lũ lượt kéo đến.

4. Kỵ làm vỡ đồ vật vì như vậy sẽ có ý “phá vận”.

Trên đây là một số quan niệm của người Hoa về việc giữ bình an và may mắn cho năm mới trong đêm giao thừa và bữa ăn tất niên. Mong rằng mọi người lưu tâm vận dụng để có một năm mới thuận lợi, tốt lành. Ông bà ta cũng thường hay nói câu “có kiêng có lành” là ý như vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn