Đây chính là loại vitamin thần kì mà da cần bổ sung ngay lập tức để ngừa lão hóa mãi trẻ như 20

( PHUNUTODAY ) - Ngoài các bước dưỡng da hàng ngày các chị em đừng quên bổ sung vitamin thiết yếu để da luôn căng mọng, sáng đẹp chậm lão hóa nhé.

Vitamin A (Retinol)

vitamin-a

Vitamin A chính là chất giúp bảo vệ da trước tác động bên ngoài, xóa mờ nếp nhăn, vết thâm, kích thích sự sản xuất collagen, ngăn chặn tuyến bã nhờn trên da.

Để bổ sung Vitamin A các bạn có thể dùng các loại thực phẩm chủ yếu là gan bò, lợn, cá và gia cầm, trứng và các sản phẩm từ sữa.

Vitamin C (Axit ascorbic)

vitamin-c

Vitamin C không chỉ giúp sản sinh collagen, chống lại sự lão hóa mà còn tạo cho da sự mềm mịn, tươi trẻ. 

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C: cà rốt, cà chua, ớt chua, đu đủ,…

Vitamin D

vitamin-d

Khi bổ sung vitamin D vào người, dưỡng chất này sẽ giúp làn da cân bằng độ ẩm lẫn sắc tố, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Các thực phẩm thịt, trứng, các sản phẩm có chứa protein, các sản phẩm từ sữa, đậu phộng, ngũ cốc, rau và cá sẽ chứa nhiều vitamin D.

 Vitamin B

Sẽ bao gồm 5 loại:

- B1 (Thiamine): Một ít liều lượng vitamin B1 sẽ giúp cải thiện được các tình trạng bên ngoài làn da như sự lão hóa da, giảm vết tàn nhang,…

- B2 (Riboflavin): Hỗ trợ việc trao đổi chất tại tế bào, duy trì cân bằng sắc tố da, giúp da luôn trong tình trạng mềm mại.

Empty

- B5 (Axit Pantothenic): Nếu bạn bị nếp nhăn, da khô thì hãy bổ sung ngay vitamin B5 bởi chúng sẽ khắc phục được tình trạng này. Ngoài ra còn giúp da duy trì độ khỏe mạnh.

- B6 (Pyridoxine) và B9 (Axit folic): Đây là loại vitamin ngăn giảm mụn trứng cá, cung cấp dưỡng chất cho da.

Một số loại thực phẩm không nên ăn để tránh hại cho da:

- Đồ ăn vặt mặn: Đặc biệt là món khoai tây chiên sẽ làm tăng hàm lượng muối trong ngày lên rất nhiều, ảnh hưởng đến việc giữ nước của làn da.

- Cà phê: Chất caffeine làm mất nước, làm nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Hơn nữa, nó còn làm ta mất ngủ khiến da bị xấu đi, quầng thâm mắt xuất hiện, da xỉn màu.

 Bánh mì trắng: Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm có chỉ số glycemic cao (GI) gây hại cho làn da rất nhiều. Ăn nhiều bánh mì trắng làm gia tăng lượng đường trong máu và insulin liên quan đến mụn trứng cá.

- Rượu: Rượu biết đến như một chất lợi tiểu, có nghĩa là bạn sẽ phải đi vệ sinh nhiều hơn làm cơ thể bị mất nước, dẫn đến hiện tượng khô da, bong vẩy, lỗ chân lông to.

- Thức ăn chiên rán: Ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao gây ảnh hưởng xấu trong việc lưu thông máu. Hơn nữa nó còn dễ làm da nổi mụn, tăng lượng dầu trên bề mặt da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn