Đàn ông sở hữu 4 ĐẶC ĐIỂM này chắc chắn là người có TINH BINH CỰC KHỎE MẠNH, chị em kiểm chứng ngay nhé!

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số biểu hiện chứng tỏ nam giới có khả năng sinh sản mạnh mẽ, chị em kiểm chứng ngay nhé:

1. Cơ thể khỏe mạnh

Vào thời điểm mang thai, một người đàn ông mạnh mẽ về thể chất có thể khiến phụ nữ dễ mang thai hơn. Người đàn ông khỏe mạnh về thể chất thì các chức năng của cơ thể cũng khỏe mạnh. Nói chung, những người đàn ông tập thể dục thường xuyên thường có sức khỏe tốt, sức đề kháng tốt và dĩ nhiên khả năng sinh sinh cũng mạnh mẽ. Tập thể dục lâu dài không chỉ có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Trong khi tập thể dục, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ đặc biệt nhanh và quá trình trao đổi chất có thể tăng cường hoạt động của tinh trùng nam. Khi hoạt động của tinh trùng nam cao, cơ hội mang thai của nữ sẽ tăng lên.

2. Độ tuổi khoảng 30 tuổi

8-1488989148519-0-17-300-499-crop-1488989737234

Về độ tuổi thụ thai, với phụ nữ, độ tuổi sinh sản tốt nhất là từ 23 đến 29 tuổi. Trong nhóm tuổi này, phụ nữ có nhiều chức năng nhất về mọi mặt. Cơ hội thụ thai cũng tốt nhất. Độ tuổi sinh tốt nhất cho nam giới là từ 30 đến 35. Vào thời điểm này, chất lượng tinh trùng trong cơ thể nam giới là tốt nhất, và hoạt động của tinh trùng cũng là tốt nhất. Về cơ bản, xác suất thụ thai cũng rất cao, bé sinh ra cũng sẽ thông minh, khỏe mạnh hơn. Do đó, các cặp vợ chồng chuẩn bị có con nên nhớ rằng tỷ lệ mang thai sẽ cao hơn ở độ tuổi mang thai tốt nhất.

3. Nói không với rượu bia thuốc lá

Hầu hết mọi người ngày nay có thói quen thức khuya, hút thuốc, uống rượu và các hoạt động khác, đặc biệt là nam giới. Nếu đàn ông muốn đảm bảo chất lượng tinh trùng thì nên bỏ những thói quen này. Đối với đàn ông, thức khuya không chỉ tiêu tốn chức năng cơ thể mà còn giảm dần số lượng tinh trùng. Một khi số lượng tinh trùng giảm, cơ hội thụ thai sẽ giảm.

Thuốc lá và rượu đều có ảnh hưởng đến tinh trùng nam. Nicotine và rượu là những kẻ thù hành quyết đầu tiên giết chết tinh trùng, vì vậy đối với đàn ông, để tăng cơ hội thụ thai của phụ nữ, bên cạnh việc thức khuya, hãy giữ gìn sức khỏe. Ngoài những thói quen trong cuộc sống, thuốc lá và rượu cũng nên bỏ. Mỗi cặp vợ chồng không chỉ phải duy trì những thói quen tốt khi mang thai mà đàn ông còn phải có thói quen sinh sống tốt hơn.

4. Siêng năng tập thể dục

Các nhà nghiên cứu cũng từ Trường ĐH Harvard phát hiện ra rằng những người đàn ông có thời gian tập thể dục từ 15 giờ trở lên mỗi tuần có nồng độ tinh trùng cao hơn 73% so với những người không hề rèn luyện. Tập thể dục thường xuyên có thể thực sự ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào tinh trùng.

Tiêu chuẩn xác định "tinh binh" của nam giới khỏe mạnh

Hầu hết nam giới đều cho rằng nếu cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, không ốm đau, chuyện chăn gối vẫn sung mãn thì chắc chắn chất lượng tinh trùng cũng khỏe. Tuy nhiên thực tế thì điều này không hoàn toàn đúng. Có những người đàn ông cao to, khỏe mạnh nhưng lại rơi vào tình trạng éo le không thể thụ thai do tinh trùng yếu. Những cũng có những người đàn ông gầy ốm nhưng lại có con rất dễ dàng.

Theo các chuyên gia, tinh trùng khỏe hay yếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thường thì qua kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ cho kết luận chính xác nhất về chất lượng tinh trùng của các quý ông. Tuy nhiên, bằng mắt thường các ông chồng cũng có thể nhận thấy những dấu hiệu bất thường ở tinh trùng của mình.

Số lượng

Tinh trùng nam giới được cho là đạt chuẩn về số lượng khi mỗi lần xuất tinh, khối lượng tinh dịch xuất ra đạt từ 2-5ml, mật độ số lượng tinh trùng trên mỗi ml tinh dịch từ 60 đến 80 triệu.

Tốc độ

Nếu kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ có chỉ số tốc độ trên 75% tinh trùng di động, trong đó trên 25% số tinh trùng di chuyển rất nhanh thì được coi là khỏe mạnh bình thường.

Hình dạng của tinh trùng

Về hình dạng tinh trùng, nếu có trên 30% số tinh trùng có hình dạng bình thường thì cũng được coi là tinh trùng khỏe mạnh.

Màu sắc

Nam giới có thể nhận biết sức khỏe tinh trùng thông qua nhìn màu sắc của tinh dịch xuất ra. Tình trùng khỏe mạnh thì tinh dịch sẽ có màu hơi vàng hoặc trắng. Tuy nhiên nếu thấy màu của tinh dịch đổi sang các màu như: trắng sữa, vàng xanh, màu hồng, màu đỏ thì chứng tỏ tinh trùng và cơ quan sinh dục của bạn đang gặp vấn đề như viêm nhiễm hoặc có khối u.

Thời gian hóa lỏng

Tinh trùng khỏe mạnh thì chỉ sau từ 15 đến 30 phút sẽ chuyển từ trạng thái sánh sang trạng thái lỏng. Nếu quá 30 phút mà tinh trùng vẫn đặc, sánh thì có thể nam giới đã gặp phải tình trạng tinh trùng vón cục hoặc đông đặc.

Độ dính

Dựa vào độ dính nam giới cũng có thể nhận biết tinh trùng khỏe mạnh hay bất thường. Cách xác định độ dính khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ống nghiệm thủy tinh rồi chạm vào hỗn hợp tinh dịch đã được hóa lỏng. Nếu tinh trùng khỏe mạnh thì sợi tinh dịch có thể kéo dài khoảng 2cm.

Những dấu hiệu về màu sắc, độ dính, thời gian hóa lỏng nam giới hoàn toàn có thể nhận biết bằng mắt thường. Mặc dù những dấu hiệu này có thể cho các cặp đôi biết sơ lược về chất lượng tinh trùng nhưng để biết chính xác tinh trùng không khỏe ở mặt nào như số lượng ít hay di chuyển kém hoặc dị dạng quá nhiều thì nam giới cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ để có kết quả chính xác nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn