Nỗi ám ảnh của cậu bé 7 tuổi phải chứng kiến cảnh cha giết mẹ rồi tự tử bất thành

( PHUNUTODAY ) - Nghe tiếng mẹ kêu lên, cậu bé giật mình tỉnh dậy thì thấy cảnh kinh hoàng trước mặt: người cha đang cầm con dao chém vào người mẹ. Cậu bé hoảng loạn đã chạy đi cầu cứu ông bà ngay sau đó.

Những ngày nay, người dân địa phương bản Kẻ Sùng, xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc Lang Văn Hải (34 tuổi) giết người vợ là chị Lang Thị H. (36 tuổi) trong đêm.

Trước đó, khoảng 20h ngày 7/8, Lang Văn Hải (SN 1984, trú bản Kẻ Sung, xã Mậu Đức xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Lang Thị Hà (SN 1982). Trong lúc cãi vã, nghi can Hải đã dùng liềm chém nhiều nhát vào người, cổ khiến chị Hà tử vong tại chỗ. Gây án xong, Hải tiếp tục dùng liềm cứa cổ và dùng mũi tên đâm vào bụng mình để tự sát.

Người con trai nghe thấy tiếng hét liền chạy ra và chứng kiến cảnh bố của mình vừa giết mẹ, đang cố tự sát nên hoảng loạn chạy kêu cứu khắp xóm và ông bà nhưng không kịp.

Con đường dẫn vào căn nhà của cặp vợ chồng

Con đường dẫn vào căn nhà của cặp vợ chồng

Liên quan đến vụ việc, ông Lô Văn Thật cho biết: "Thời điểm này người con đang ngủ trong lán, khi nghe tiếng mẹ kêu thì thức dậy. Do hoảng sợ nên cháu chạy ra khỏi lán đến nhà ông bà cách đó vài trăm mét, nghe tiếng kêu này mọi người mới phát hiện ra sự việc đau lòng trên".

Theo vị Chủ tịch xã, do trời tối đường khó đi nên khi người dân địa phương và lực lượng chức năng đến thì phát hiện vợ chồng đều nằm gục trên vũng máu, cách đó không xa là chiếc liềm nghi hung khí của vụ án.

Sau khi kiểm tra, chị H. đã tử vong từ trước đó, còn người chồng vẫn còn sống nên mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sau khi đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Con Cuông, người chồng được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An trong đêm.

"Tại lán có rất nhiều vết máu nên ban công an xã phải cử lực lượng túc trực cả đêm để giữ nguyên hiện trường, chờ Công an huyện Con Cuông và Công an tỉnh Nghệ An. Đây là vụ án mạng khủng khiếp nhất từ trước đến nay, do đó nên khiến cho người dân địa phương vô cùng xôn xao lo sợ. Điều đau đớn nhất là người con của vợ chồng đã thấy cảnh tượng khủng khiếp nhất", ông Thật nói. Mấy hôm nay, mặc dù ông bà nội luôn ở bên động viên nhưng cháu bé vẫn vô cùng hoảng sợ, thấy người lạ thì không dám ra khỏi nhà.

Căn nhà chẳng có thứ gì có giá trị

Căn nhà chẳng có thứ gì có giá trị

Theo ông Thật, vợ chồng chị H. lấy nhau đã lâu và có một người con trai là cháu Lang Văn H. (SN 2001), năm nay lên lớp 2. Tuy nhiên, cháu H. sinh ra đã không được nhanh nhẹn như bạn bè cùng trang lứa, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình không đưa cháu đi kiểm tra. Sau này, mọi người mới phát hiện cháu chậm phát triển bẩm sinh.

"Cháu bé thường xuyên thấy cảnh bố say rượu về đánh mẹ, nay tiếp tục thấy cảnh này nữa. Không biết rằng, cho đến khi nào cháu mới có thể quên được", ông Thật thở dài.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn