Xưởng nhựa bốc cháy ngùn ngụt, gần 200 cảnh sát dập lửa cứu 11 người kẹt

( PHUNUTODAY ) - Có gần 200 chiến sĩ đã đập tường, cô lập đám cháy, giải cứu 11 người mắc kẹt trong cơ sở tái chế phế liệu rộng hàng nghìn mét vuông ở TP.HCM.

Thông tin ban đầu, khoảng hơn 11h hôm nay (7.3), xưởng tái chế nhựa nằm trên đường Vĩnh Lộc, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Do bên trong xưởng chứa rất nhiều vật liệu dễ bắt lửa như nhựa, mút xốp, phế liệu nên đám cháy ngày càng bùng lên dữ dội dù các công nhân nơi đây đã nỗ lực hết sức.

Empty
Empty
Empty

Nhận tin báo, cảnh sát PCCC Bình Chánh điều nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tiếp ứng. Tuy nhiên, do khu xưởng rộng, ngọn lửa bùng lên có nguy cơ lan rộng nên nhiều đơn vị Cảnh sát PCCC khác và Phòng cứu hộ - cứu nạn được tăng cường để chi viện.

Với tổng cộng 23 xe chuyên dụng cùng gần 200 cảnh sát vừa phun nước vào bên trong khu vực đang cháy, vừa khống chế không cho ngọn lửa lan sang các khu sản xuất khác cũng như các nhà dân xung quanh và khu rừng phòng hộ gần đó.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC Bình Chánh, do đám cháy diễn ra đúng lúc trưa, nhiệt độ cao lại gặp các chất cháy sinh ra khí độc, nguồn nước chữa cháy là nước kênh ô nhiễm nên gây ra nhiều khó khăn trong công tác dập lửa. Tuy nhiên, đến 13h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Lãnh đạo PCCC huyện Bình Chánh cho biết khi cảnh sát tới hiện trường, có 11 người mắc kẹt bên trong. Lực lượng cứu hỏa đập tường, di chuyển họ thoát ra ngoài an toàn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi khoảng 570 m2 bãi phế liệu. Cảnh sát bảo vệ được 2.100 m2 các khu nhà xưởng bên cạnh và nhiều nhà dân liền kề.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thợ cắt sắt từ cơ sở bên cạnh làm bắn tia lửa gây cháy. Vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link