Ý nghĩa phong thủy cực kỳ đặc biệt của cây ngâu, bạn đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có hương thơm ngào ngạt, cây ngâu còn được nhiều gia đình yêu thích bởi mang một ý nghĩa phong thủy cực kỳ đặc biệt.

Đặc điểm phân loại cây ngâu

Cây ngâu cao dao khoảng 1 - 7m, thường mang nhiều cành nhánh và tạo thành bụi. Lá cây ngâu là lá dạng kép, có màu xanh thẫm bắt mắt, hình bầu dục và hơi nhọn về phần đuôi. Đồng thời, lá của cây mọc xen kẽ nhau, mặt lá nhẵn bóng, viền nguyên vẹn mà không có răng cưa, khi mọc thì tạo thành một tán dày, um tùm và rất đẹp mắt.

Cứ độ khoảng tháng 4 - 9 mỗi năm, cây ngâu sẽ nở những đóa hoa nhỏ nhắn ở phần nách lá, chỉ lớn khoảng 2mm và thường mọc thành các chùm dài từ 5 - 10cm, mang màu vàng tươi xinh xắn, mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ. Ngoài ra, quả của cây ngâu có màu đỏ hoặc cam, kích thước cũng khá nhỏ và thường khó kết trái.

Trồng cây ngâu sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều tài lộc, sung túc...

Trồng cây ngâu sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều tài lộc, sung túc...

Ý nghĩa phong thủy của cây ngâu

Theo quan niệm của phong thủy, cây ngâu đóng vai trò như một chiếc bình phong chấn thủy của cả căn nhà, giúp ngăn chặn và xua đuổi những làn khí xấu, tà ma, ngược lại còn thu hút thêm nhiều may mắn, vượng khí tốt và đồng thời cũng cân bằng nguồn năng lượng các mệnh của mọi thành viên trong gia đình.

Cây ngâu có thể thu hút nhiều vượng khí tốt cho gia chủ, cây ngâu thường được dùng để làm cây cảnh trang trí cho khuôn viên nhà, giúp không gian xung quanh nhà bạn trở nên bừng sáng, thêm sinh động, nhiều sức sống và đồng thời cũng thu hút nhiều luồng khí tốt cho gia đình bạn hơn.

Bên cạnh đó, với sức sống dẻo dai, dồi dào và cành lá um tùm, xum xuê, cây ngâu sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều tài lộc, sung túc, ngoài ra còn giúp cuộc sống gia đình thêm an yên, hòa thuận và gắn bó với nhau, từ đó đem đến cho các thành viên trong nhà một tinh thần sảng khoái và dồi dào năng lượng để chinh phục các mục tiêu riêng.

Hoa ngâu có mùi thơm làm cho con người cảm thấy dễ dễ chịu, xua đi căng thẳng

Hoa ngâu có mùi thơm làm cho con người cảm thấy dễ dễ chịu, xua đi căng thẳng

Hoa ngâu và quả ngâu có khả năng chữa bệnh

Trong y học cổ truyền phương Đông, hoa ngâu và lá ngâu khi kết hợp cùng nhiều vị thuốc dân gian khác thì có thể điều trị được nhiều bệnh như tăng huyết áp, đau nhức xương khớp, chứng bế kinh...

Đồng thời, hoa ngâu cũng có khả năng làm suy giảm căng thẳng, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn cách rất tự nhiên, hiệu quả.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiêm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link