5 loài hoa leo thường trồng ở cổng, mùa này nở rực rỡ, ai đi qua cũng phải xuýt xoa vì đẹp mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa leo thường được lựa chọn đẻ trồng ở cổng, bờ tường, bờ rào... Không chỉ nở hoa rực rỡ vào mùa này, mà trong phong thủy cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Vậy thì chọn những loại cây nào để có được phong thủy tốt và ý nghĩa của cây phong thủy là gì?

1. Cây hồng leo

Cây hồng leo thuộc họ Hoa hồng Rosaceae, hay còn được gọi là hoa hồng dây leo, hoa hồng ngoại. Cây được du nhập vào 5 - 6 năm gần đây, cây được yêu thích nhờ những bông đẹp sặc sỡ, dáng cây mảnh khảnh.

Không chỉ đẹp, hoa hồng leo còn mang lại không khí ấm cúng cho gia đình

Không chỉ đẹp, hoa hồng leo còn mang lại không khí ấm cúng cho gia đình

Cây được cho là mang ý nghĩa là đem lại hạnh phúc, và tình yêu vĩnh cửu, nên được nhiều gia đình trồng trong nhà để tăng không khí ấm áp của gia đình. Cây hồng leo có thể cao đến 10m, tán lá rộng và dày màu xanh mát mắt, xen kẽ nhưng bông hoa rực sắc.

2. Cây Sử Quân Tử

Cây dây leo Sử Quân Tử được biết đến là loài cây có hình ngôi sao 5 cánh với sắc đỏ vàng rực rỡ cùng hương thơm nồng nàn và rất đặc trưng khiến nhiều người yêu thích.

Loài hoa thơm nồng nàn và rất đặc trưng khiến nhiều người yêu thích

Loài hoa thơm nồng nàn và rất đặc trưng khiến nhiều người yêu thích

Loài cây này đại diện cho sự kiên cường, không ngại khó và luôn tiến về phía trước. Đồng thời loài cây này cũng đem đến sự thoải mái và gắn kết của các thành viên trong gia đình.

3. Cây Hoa Giấy

Hoa Giấy là loài cây thân thuộc với nhiều người và gây được ấn tượng mạnh với sức sống mãnh liệt, chịu hạn tốt với nhiều màu sắc rực rỡ, kiểu dáng đa dạng đã làm nên một loài hoa được nhiều người lựa chọn.

Hoa giấy dễ trồng nên luôn là lựa chọn số 1

Hoa giấy dễ trồng nên luôn là lựa chọn số 1

Loài cây này sẽ cung cấp những luồn không khí mát mẻ, giúp thanh lọc không khí một cách hiệu quả. Hoa giấy mang đến sự bình yên và nhẹ nhàng tạo nên sự thư thái và ấm áp cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, loài hoa này thể hiện tính cách kiên cường, vui tươi của gia chủ.

4. Cây hoa tigon

Cây hoa tigon là một loại cây leo nhiệt đới, phát triển nhanh chóng với rễ củ. Cây sống ở vùng khí hậu nhiệt đới, lá có màu xanh nhạt và hơi có hình mũi tên. Những bông hoa là những cụm màu hồng san hô nở từ mùa xuân đến mùa thu.

Hoa ti ngôn màu hồng nhỏ xinh dễ thương nên được rất nhiều người yêu thích

Hoa ti ngôn màu hồng nhỏ xinh dễ thương nên được rất nhiều người yêu thích

Tigon có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ. Thường được tìm thấy dọc theo ven đường, vách đá ven biển, rừng ven biển. Cây có thể cao tới 40 m trong môi trường sống tốt và có thể tồn tại trong điều kiện khô cằn.

5. Cây hoa đăng tiêu

Cây hoa đăng tiêu dễ dàng trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Tốt nhất nên trồng ở loại đất nạc, có độ ẩm cao và ánh nắng đầy đủ đến bóng râm một phần. Tán lá phát triển tốt trong bóng râm, nhưng cây cần nắng tốt để ra hoa tốt nhất. Cây dây leo phải được trồng trên các cấu trúc chắc chắn vì cây trưởng thành rất nặng.

Hoa đăng tiêu tạo cảm giác mong manh, nhưng lại rực rỡ như phụ nữ

Hoa đăng tiêu tạo cảm giác mong manh, nhưng lại rực rỡ như phụ nữ

Hoa đăng tiêu tạo cảm giác mong manh, đung đưa trước gió cho người nhìn, điều này khiến cho ta liên tưởng tới người phụ nữ. Chính vì thế, hoa đăng tiêu còn được ví như sự mỏng manh, mềm mại mà thanh thoát của người phụ nữ. Và như cái tên của loài hoa này, hoa đăng tiêu sẽ gợi lại cho gia chủ những hoài niệm về quá khứ đẹp đẽ.

Hoa đăng tiêu mang tính thẩm mỹ cao bởi hình dáng hoa và màu sắc rực rỡ, khi hoa nở chắc chắn sẽ làm cho khuôn viên nhà bạn đầy sắc đỏ cam bắt mắt, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Ngoài ra, hoa đăng tiêu vốn là loại hoa thường được trồng làm tường rào, vòm cổng hay trồng ở ban công, vì thế hoa đăng tiêu còn mang ý nghĩa phong thủy là giúp xua đuổi khí xấu, xua đuổi tà ma vào trong nhà bạn, và đặc biệt mang niềm tin và những điều rực rỡ vào gia đình gia chủ.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link