Yêu một người vô tâm, giống như nhát dao đâm vào ngực…

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Yêu một chàng trai vô tâm, cũng giống như yêu một cục đá vậy. Sở dĩ là cục đá vì nó không biết nói, nó không hề có bất kì cảm xúc nào.

Cho dù trời có mưa to bão bùng, thì nó cũng chỉ ngồi yên mà chấp nhận an phận; mặc cho gió lốc cuốn nó đi xa, thì đá cũng lại là đá thôi, không hề hay biết mà cũng không cần phải biết. Bản chất của nó là vậy, nhưng tại sao vẫn có những người có thể chứa nó trong tim mình được vậy?

Này các bạn gái ơi! Có bao giờ các bạn lục lục, soạn soạn để nhắn hàng trăm tin nhắn "sến súa" cho người ấy và rồi chỉ nhận được vỏn vẹn một tin nhắn duy nhất dạng như "uk, ok, tks,…" hay chả có tin nào cả không? Có bao giờ bạn post cả chục status tâm trạng lên facebook chỉ để chờ đợi con tim chàng thấu hiểu và đồng cảm với bạn nhiều hơn, nhưng rồi cũng chẳng nhận được một lời hỏi thăm ấm áp hay những lời ngon ngọt chỉ để dỗ dành cảm xúc của bạn?

Có bao giờ bạn cố tình im lặng, để chàng có thể quan tâm bạn nhiều hơn… nhưng khi bạn im lặng, mọi thứ cũng đều lặng im? Đó là những dấu hiệu đơn giản nhất cho thấy bạn đang "xui xẻo" yêu phải một chàng trai vô tâm đấy!

yêu nguoi vo tam
Có bao giờ bạn cố tình im lặng, để chàng có thể quan tâm bạn nhiều hơn… nhưng khi bạn im lặng, mọi thứ cũng đều lặng im?

Yêu một chàng trai vô tâm, cũng giống như yêu một cục đá vậy. Sở dĩ là cục đá vì nó không biết nói, nó không hề có bất kì cảm xúc nào cả, nó không quan tâm chuyện gì đang diễn ra, và… cục đá thì cũng chẳng biết yêu! Cho dù trời có mưa to bão bùng thì nó cũng chỉ ngồi yên mà chấp nhận an phận; mặc cho gió lốc cuốn nó đi xa, thì đá cũng lại là đá thôi, không hề hay biết mà cũng không cần phải biết. Bản chất của nó là vậy, nhưng tại sao vẫn có những người có thể chứa nó trong tim mình được vậy?

Cứ mỗi sáng thức dậy, chỉ cần nhìn vào điện thoại thôi, bạn sẽ phải ngạc nhiên biết bao khi chàng viết tặng riêng bạn những lời chúc ngọt ngào đầy lãng mạn kiểu Pháp, hay cả chục cuộc gọi nhỡ chỉ để hỏi thăm tới tấp tình hình sức khoẻ của bạn, hoặc "điều tra" xem bạn đã ngủ dậy chưa hay là hôm qua lại thức đêm coi phim Hàn Quốc đến tận sáng; vào những ngày trời âm u mưa gió, anh sẽ sẵng "hi sinh" cây dù mới mua của mình chỉ để cho bạn mượn nó sau khi tan giờ làm, mặc dù lúc ấy trời thì chỉ lớt phớt vài hạt nhỏ, thực ra thì cũng sắp xuất hiện cầu vồng luôn rồi; cũng chỉ đơn giản là những lúc cảm nhẹ thôi, anh "hấp hối" đưa bạn vào tận bệnh viện, tự tay nấu cháo cho bạn ăn, chăm sóc bạn đến tận lúc bạn ngủ mới chịu đi về nhà!

Nhưng không, tất cả mọi thứ ấy sẽ không bao giờ, và mãi mãi không bao giờ xảy ra với một chàng trai vô tâm. Yêu một cục đá, bạn sẽ phải học nhiều thứ lắm: Học cách kết bạn với cô đơn, học cách sống không dựa dẫm, học cách tự chăm sóc bản thân, và hơn nữa là học cách chấp nhận sự vô tâm ấy!

Người ta nói đúng: "Yêu một người vô tâm, giống như nhát dao đâm vào ngực". Hằng ngày, bạn sẽ mang trong mình nhát dao ấy, đau đớn lắm, xót xa lắm! Những khi bạn rơi nước mắt, sẽ chẳng có ai đếm ôm bạn vào lòng đâu; những lúc bạn vấp ngã, sẽ chẳng ai rảnh mà đến đỡ bạn và dỗ dành bạn đâu; và vào những thời điểm khó khăn nhất, sẽ chẳng có ai đến lắng nghe và an ủi bạn đâu.

Nếu bạn đủ thông minh, khuyên chân thành là bạn nên rút nhát dao ấy ra đi, vì nếu để lâu, chính nhát dao ấy sẽ giết chết bạn đấy! Đừng bao giờ yêu một cục đá để rồi ngày qua ngày những vết cứa trong tim bạn sẽ không bao giờ lành lại được nữa.

yeu
Mẫu phụ nữ nhất định bạn phải lấy làm vợ
Nếu gặp một cô gái hội tụ đa phần những tiêu chuẩn dưới đây thì hãy cưới cô ấy ngay nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT