YouTuber Việt bạo gan "tung tăng" giữa thành phố Vũ Hán trong lúc nhà nhà đóng cửa tránh corona

( PHUNUTODAY ) - Trong tâm dịch corona Vũ Hán, YouTuber Việt vẫn mạo hiểm ra đường đẻ quay vlog.

Bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang hoành hành tại nhiều quốc gia với số lượng người nhiễm mới không ngừng gia tăng. Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Để bảo vệ sự an toàn của người dân, chính phủ các nước đưa ra yêu cầu công dân hạn chế đi tới các khu vực công cộng, không tụ tập đông người, hủy bỏ nhiều lễ hội, học sinh và sinh viên nghỉ học...

Trong đợt dịch bệnh lần này, Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) - nơi khởi nguồn dịch bệnh đã bị phong tỏa thành phố này kể từ ngày 23/1. Mọi hoạt động của người dân gần như bị "đóng băng", "nội bất xuất, ngoại bất nhập", giao thông ngưng trệ... Từ thành phố sôi động nhất nhì Trung Quốc, Vũ Hán bỗng chốc trở thành "thành phố ma", không ai dám ra đường vì sợ nhiễm bệnh.

Vũ Hán vắng lặng vì dịch corona.

Vũ Hán vắng lặng vì dịch corona.

Thế nhưng, một YouTuber người Việt có tên Gà Đồi Văn Duy lại cả gan làm điều không ai dám làm trong thời điểm này.

Trong lúc hàng triệu người Vũ Hán đóng kín cửa, ở lì trong nhà để tránh dịch thì Văn Dua lại ra đường để quay vlog, cập nhật tình hình tại tâm dịch corona.

Được biết, Gà Đồi Văn Duy tên thật là Đỗ Quang Duy (32 tuổi). Anh và vợ là du học sinh của một trường đại học tại Vũ Hán. Do con gái mới được 9 tháng tuổi, nên vợ chồng anh không về Việt Nam ăn Tết mà quyết định ở lại Vũ Hán. Thật không may, dịch bệnh ập tới làm cả gia đình "mắc kẹt" ở thành phố và đón một cái Tết nhớ đời.

YouTuber Gà Đồi Văn Duy.

YouTuber Gà Đồi Văn Duy.

Gà Đồi Văn Duy đã làm một đoạn clip review về đường phố Vũ Hán trong lúc dịch bệnh hoành hành. Anh đã đi tới các nút giao thông trọng điểm; các khu vui chơi nổi tiếng; Bệnh viện Trung Nam - một bệnh viện lớn, nơi tiếp nhận những ca mắc bệnh; khu chợ; trường học… để quay lại khung cảnh ảm đạm. Đây đều là những điểm công cộng mà chính quyền thành phố cảnh báo người dân không nên xuất hiện trong lúc dịch bệnh bùng phát.

Ra đường trong lúc mùa dịch, Văn Duy cũng trang bị cho mình chiếc khẩu trang y tế 2 lớp để bảo vệ bản thận. Sự liều lĩnh của YouTuber này đã mang lại cho anh hàng triệu lượt xem vlog về Vũ Hán.

Video: Thành phố Vũ Hán những ngày dịch bệnh do virus corona hoành hành. (Nguồn: Gà Đồi Văn Duy)

Một số người cho rằng đây là trò câu view ngu xuẩn khi đánh cược sinh mạng chỉ để lấy vài nút like, vài trăm người xem. Tuy nhiên, Gà Đồi Văn Duy giải thích:

Đi ra ngoài đường ở Vũ Hán giờ này có lẽ là một trong những điều điên rồ nhất và mình đang làm một trong những cái điều đấy. Tại sao mình lại làm thế?

Bởi vì đơn giản có rất nhiều bạn bè của mình nhắn tin cho mình hỏi là tình hình ở thành phố Vũ Hán bây giờ đang như thế nào? Có hay không việc ngoài đường mọi người nằm la liệt? Có hay không hơn 100.000 ca nhiễm bệnh ở thành phố Vũ Hán?

Và đó là những tin vịt, các bạn không nên tin những nguồn tin như vậy. Các bạn không nên chia sẻ những nguồn tin như vậy, nó hoàn toàn không chính xác. Và mình chấp nhận mạo hiểm để đưa đến các bạn một luồng thông tin chính xác những gì thực tế đang diễn ra ở Vũ Hán ngay bây giờ, ngay hôm nay'.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link