Bộ trưởng Thăng "trảm" hạng thương gia: Mừng hay lo?
Không chỉ kêu gọi, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã ban hành văn bản yêu cầu tất cả nhân viên, lãnh đạo thuộc Bộ phải ưu tiên sử dụng máy bay giá rẻ khi đi công tác.
Không chỉ kêu gọi, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã ban hành văn bản yêu cầu tất cả nhân viên, lãnh đạo thuộc Bộ phải ưu tiên sử dụng máy bay giá rẻ khi đi công tác.
Mấy ngày gần đây, dư luận đã vô cùng xôn xao về việc Bộ GTVT trích quỹ Bảo trì đường bộ để trả lương, trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động sau khi họ nghỉ việc tại các trạm thu phí vì điều này theo nhiều người rõ ràng là trái với mục đích sử dụng của quỹ.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa chỉ đạo sửa chữa 12.000m2 mặt cầu cũ của cầu Thăng Long (Hà Nội) và cào bóc 2cm toàn bộ mặt cầu để làm lại.
(Trái hay Phải) - Đã từ bao năm nay, chuyện tắc đường ở các thành phố lớn không còn là chuyện lạ, người ta cứ kêu ca, than vãn về nó và mặc nhiên cho rằng để xảy ra tắc đường là lỗi của Bộ Giao thông. Tuy nhiên, vào 1 ngày đẹp trời, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã khiến mọi người bất ngờ khi chỉ rõ đừng cứ tắc đường là gọi Bộ Giao thông, mà trước hết phải là trách nhiệm của thành phố và của cả các bộ, ngành liên quan . Cũng từ đó, không ít người dân Việt đã nhận ra dường như mình đã có những lỗi lầm rất to khi cứ mắng oan, trách oan Bộ Giao thông.
Trong hội nghị trực tuyến bàn việc thực hiện Nghị quyết số 16 về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông tại TP.Hà Nội và TP.HCM ngày 11/9 Bộ trưởng Thăng đã có phân tích về nhiệm vụ của từng ngành liên quan đến tắc đường theo đó không phải cứ tắc đường là gọi Bộ GT.
Trong khi tuyến đường Vành đai 3 trên cao xuất hiện nhiều vết lún kéo dài thì Ban Quản lý dự án Thăng Long lại đề xuất Bộ Giao thông Vận tải thưởng cho các nhà thầu thi công gần 180 tỉ đồng vì hoàn thành vượt tiến độ
Theo dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô…do Bộ Y tế và Bộ GTVT ban hành, để tham gia thi lấy bằng lái ô tô, xe máy, người dân cần phải vượt qua 83 tiêu chuẩn về sức khỏe.
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải đã khiến dư luận xôn xao khi bác đề xuất xây đường Tân Vũ-Lạch Huyện 1.000 tỷ.
Giữa tháng chín, 31 cựu nhân viên Công ty quản lý khai thác cầu Cần Thơ đã gửi tâm thư đến Thủ tướng về việc không được hỗ trợ thất nghiệp. Ngay lập tức, Quỹ bảo trì đường bộ đã được trích để đền bù cho những người thất nghiệp viết tâm thư.
Đề xuất phân đường đi theo ngày cho các hãng xe khiến dư luận phản đối gay gắt. Đúng là một đề xuất phi thực tế chưa có tính đột phá so với các đề xuất trước đó.
Thời gian vừa qua, tình trạng tai nạn giao thông gia tăng ở nước ta đặc biệt là các vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến các cơ quan chức năng cũng như người dân cả nước không khỏi lo lắng. Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm 2013, cả nước đã xảy ra hơn 5.500 vụ tai nạn giao thông làm chết gần 5.000 người (tăng 5,5% so với cùng kỳ) và làm bị thương 3.500 người.
Có nhiều ý kiến cho rằng Bộ Giao thông nên nhanh chóng tiến hành thưởng để thể hiện sự quyết đoán và giữ đúng lời hứa của Bộ trưởng
Là nông dân chính gốc, nhưng cả đời vật lộn với thửa ruộng, bờ rẫy vẫn không thay đổi được cái mái lá che nắng đậy mưa. Ngay từ thời còn khoẻ mạnh, khi cái ăn chỉ mới vừa tạm đủ, nông dân Nguyễn Văn Bảy đã dành hết thời gian nông nhàn của mình, bỏ tiền của, công sức… để làm những con lộ giao thông ở nông thôn.
Mới đây, việc Bộ Y tế và Bộ GTVT 'khai quật' lại quy định 'ngực lép' không được lái xe do Bộ Y tế ban hành nhưng đã phải gỡ bỏ ngay sau đó do bị dư luận phản ứng gay gắt vào năm 2008 đã thu hút sự chú rất lớn từ phía người dân.