Đời hồng nhan 2 lần đò và những đám tang chồng không báo trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rồi taxi tiến thẳng về phía cuối của bệnh viện. Chị không thể ngờ đó là nhà tang lễ bệnh viện. Bước ra khỏi taxi, chị như muốn khụy xuống khi nhìn thấy dòng chữ trên những lẵng hoa tang "vô cùng thương tiếc anh Vũ Bá Việt"... và kia là di ảnh của chồng chị.

Bài trước: Xót xa kiếp hồng nhan một lần ân ái rồi vĩnh viễn mất chồng

(... tiếp)

Chồng vĩnh viễn nằm ngoài đại dương, để lại một sinh linh bé nhỏ vẫn đang nằm trong bụng chị - kết quả của sau một lần ân ái duy nhất dù suốt 1 năm sống cảnh vợ chồng.

Sinh con xong, chị đưa con về nhà mẹ đẻ. Hai gia đình cách nhau hơn 1km nên cả nội và ngoại cùng chăm cháu. Chị cố quên đi bi kịch của mình, lao vào buôn bán kiếm sống. Chị buôn mực, cá và tôm, lưới, hoa quả. Mùa nào, chị đi buôn thứ đó. Biển động, giông bão, chị đi thu mua đồng nát.

Bao vất vả cay đắng ở đời mà làn da trắng hồng, đôi má ửng đỏ của chị vẫn không bị rám nắng. Nhiều người bảo chị “nó có đi ra biển chắc gió biển cũng không làm nó đen như người khác”.

Thời gian thấm thoát, đã 3 năm sau ngày chồng chị vĩnh viễn nằm lại đại dương, chị cũng vơi đi nỗi đau trong lòng. Rồi có người đàn ông ở Hà Nội về nhà bạn ngay sát nhà chị chơi. Vừa nhìn thấy chị, người đàn ông đã có tình cảm. Anh là Vũ Bá Việt trú tại Thanh Xuân, Hà Nội, sau này trở thành người đàn ông thứ hai của chị.

hồng nhan bạc phận

Chị gạt bỏ nỗi đau, quyết "sang" đò lần thứ hai

Nhất là khi nghe mọi người nói đến số phận hẩm hiu của chị, người đàn ông cũng từng một lần đò ấy đã thương cảm và muốn được là người chia sẻ gánh nặng trong cuộc sống với chị.

Anh Việt sống ở Hà Nội. Anh và vợ đã ly hôn 2 năm nhưng anh chưa tìm được người phụ nữ thứ hai của đời mình. Dù người thân e ngại đôi gò má cao ửng đỏ của chị có tướng "sát chồng" nên khuyên nhủ anh, nhưng anh vẫn quyết tâm đến với chị.  

Đồng ý kết hôn với anh, chị cũng để con lớn ở nhà nội theo nguyện vọng của ông bà nội cháu.

Cuộc sống nơi đô thành khiến chị bỡ ngỡ và mất rất nhiều thời gian có thể quen dần nó. Gia đình chồng chị sống chung nhiều thế hệ trong một nhà 4 tầng. Bố mẹ chồng chị đều là giáo viên về hưu. Bà nội chồng và người chị gái chồng vẫn sống cùng. Hoàn cảnh gia đình như thế, chị phải cố gắng đối nhân xử thế để hòa hợp với mọi người. Vốn tính thật thà lại nhanh nhen, chị được bố mẹ anh rất quý. 

Cưới nhau được hơn một năm, chị sinh đôi được một cậu con trai và cô con gái. Chị và chồng đặt tên con là Hà An và Việt Đức. Hàng ngày, chị ở nhà chăm con còn anh đi làm. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng anh luôn dành tất cả sự quan tâm tới vợ mình. Chị gái của anh Việt sau đó cũng lấy chồng nên gia đình thoải mái hơn.

Khi các con được hơn 8 tháng, chị xin phép cho các con về Nghệ An chơi. Anh đưa vợ ra ga tàu và hứa hẹn “Một tuần nữa anh sẽ sắp xếp công việc để vào đón mẹ con em”. Chị nào ngờ, đó là lần cuối cùng chị được gặp chồng và lời hứa ấy của anh mãi mãi không bao giờ thực hiện được. 

Vào Nghệ An nhưng lòng chị nóng như lửa đốt. Nhiều lần chị gọi điện bảo chồng giữ gìn sức khỏe. Đúng một tuần sau, chị đợi chồng vào đón mà không thấy anh đâu. Đúng lúc ấy, ngoài Hà Nội điện thoại báo chị và các con ra Hà Nội ngay có việc gấp.

hồng nhan bạc phận

Chị nào ngờ, đó là lần cuối cùng chị được gặp chồng và lời hứa ấy của anh mãi mãi không bao giờ thực hiện được

Không biết có chuyện gì mà nhà chồng gọi, chị nóng ruột vô cùng, cuống cuồng thu xếp đồ đạc ra ga cho kịp chuyến tàu cuối cùng trong ngày.

Bước xuống ga tàu, chị thấy người anh họ của anh Việt ra tận nơi đón mẹ con chị. Người anh họ không nói gì, thậm chí không dám nhìn vào mắt chị. Họ vẫy chiếc taxi và đưa lũ nhỏ lên xe. Ngồi trên xe, chị chợt nhận ra là taxi không chạy hướng về nhà chị. Người anh họ lí nhí trong cổ họng "xe đang chạy vào bệnh viện Bạch Mai". Chị linh tính chắc chồng mình đang bị ốm nằm viện.

Rồi taxi tiến thẳng về phía cuối của bệnh viện. Chị không thể ngờ đó là nhà tang lễ bệnh viện. Bước ra khỏi taxi, chị như muốn khụy xuống khi nhìn thấy dòng chữ trên những lẵng hoa tang "vô cùng thương tiếc anh Vũ Bá Việt"... và kia là di ảnh của chồng chị. Miệng chị đã cứng đờ lại, nước mắt không thể rơi dù chị muốn khóc, muốn hét thật lớn để hỏi vì sao? vì sao?

Chị không thể ngờ, trước mắt chị lại là di ảnh của chồng

Anh Việt đã bỏ lại mẹ con chị ra đi mãi mãi trong một vụ tai nạn giao thông khi anh đi làm về. Tất cả những người có mặt trong đám tang hôm ấy cũng không thể cầm nổi nước mắt khi chứng kiến cảnh cô vợ trẻ mới 23 tuổi, trên tay ôm hai đứa con sinh đôi và quỳ trước di ảnh chồng... 

(Còn tiếp...)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT