Đòn phản pháo của nàng dâu bị mẹ chồng nói xấu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kế hoạch của tôi thành công ngoài mong đợi, cũng nhờ đó mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng được cải thiện rõ rệt.

Ngay từ lần đầu về ra mắt nhà anh, tôi đã biết mẹ anh là người phụ nữ sắc sảo, nếu không muốn nói là ghê gớm. Tôi sợ cái cách bà nhìn tôi, vừa như dò xét vừa như nghi hoặc.

Lúc anh ngỏ lời cầu hôn, tôi hạnh phúc vì sẽ trở thành vợ anh nhưng đồng thời cũng lo lắng khi nghĩ tới cuộc sống mẹ chồng, nàng dâu.

Cưới nhau xong, vì là con trai duy nhất nên chúng tôi phải sống chung cùng bố mẹ chồng. Bình thường, khi có chồng hay mọi người trong nhà bà luôn tỏ ra vui vẻ, thân thiết với tôi. Nhưng khi chỉ có 2 mẹ con, bà lại thay đổi thái độ lạnh nhạt, tôi nói chuyện có khi bà còn không bắt lời.

Cưới nhau được nửa năm, mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng vẫn chưa được cải thiện nhiều, lúc ấy tôi đang bầu bí được hơn 3 tháng. Tôi ốm nghén, cơ địa không khỏe nên khi có bầu tôi càng mỏi mệt hơn, việc nhà tôi không làm chu đáo được như trước, mẹ chồng thấy thế khó chịu ra mặt. Có hôm, tôi mệt nên dậy muộn, xuống đến bếp thấy mẹ chồng đang lục đục cắm cơm, bà không quên nói mát tôi “Ngủ nữa đi con, ốm thế dậy làm gì, mẹ làm mãi cũng quen rồi”, nhiều lúc nghĩ tôi thấy tủi thân lắm, tôi mang bầu là bầu cháu nội bà, là con cháu của cả gia đình này chứ có phải con 1 mình tôi đâu. Có lúc ấm ức tôi nghĩ, mẹ chồng tôi cũng từng chịu cảnh làm dâu, sao bà không thương tôi hơn một chút.

Mới đây, tôi còn phát hiện ra một chuyện, mẹ chồng thường xuyên nói xấu tôi với hàng xóm láng giềng. Hôm đó tôi vừa đi làm về đến cổng, đang loay hoay mở khóa thì thấy tiếng mẹ chồng nói oang oang ngay trong sân "Ôi, con dâu nhà này chẳng được nước non gì, làm gì cũng vụng về, đã thế còn lười, đến nấu cơm cũng phải đến tay mẹ chồng, mà cả ngày cứ câm như hến, chả thấy được câu chuyện câu trò gì cả..." Tôi nóng ra cả mặt mày, cố lấy lại bình tĩnh, tôi đẩy cửa vào. Mẹ chồng thoáng chút giật mình, bà bối rối đánh trống lảng đi vào bếp, còn cô hàng xóm thấy vậy cũng chào qua loa rồi bế cháu về.

Bà đi đâu cũng kể tôi lười biếng, ăn ở không sạch sẽ, còn lợi dụng việc có thai để trốn việc nhà… nói chung bao thói hư, tật xấu, bà vun vào cho tôi hết. Tôi ra ngoài gặp mọi người, thấy ai cũng nhìn tôi dò xét, chỉ trỏ, thậm chí có lần tôi còn nghe thấy tiếng xì xào “trông thế mà chả được nết gì đâu”.

Mô tả ảnh.
Mẹ chồng thường xuyên nói xấu tôi với hàng xóm (Ảnh minh họa)

Tôi buồn lắm, không biết tại sao mẹ chồng ghét tôi đến thế. Mà tôi không dám nói chuyện này cho ai, tâm sự với chồng anh bảo tính mẹ anh phổi bò nên thế thôi, chứ bà chả có ý gì đâu, để ý bà làm gì cho mệt. Tôi nản lòng lắm, nhiều khi thấy căng thẳng vô cùng, thấy mình lạc lõng giữa nhà chồng mà không có ai để sẻ chia. Sau mấy đêm trằn trọc, cuối cùng tôi nghĩ ra kế hay để “trị” lại mẹ chồng.

Mẹ chồng thích nói xấu tôi, tôi bèn dùng kế ngược lại. Đi đâu chơi hay ai sang nhà tôi cũng khen mẹ chồng hết lời. Bảo rằng bà thương con, thương cháu lắm, biết tôi bầu bí mỏi mệt, mẹ chồng toàn tranh nấu nướng, giặt giũ để tôi có thời gian nghỉ ngơi. Rồi tôi thích ăn gì mẹ chồng nấu cho ngay món đấy, đã thế bà còn đối xử rất mực ân cần với tôi…

Tôi không ngờ kế này mang lại hiệu quả ngoài mong đợi, mẹ chồng đi nói xấu tôi, hàng xóm nhìn bà dò xét, tại sao con dâu bà khen bà hết mực, kính trọng bà hết mức như vậy, bà vẫn chưa vừa lòng. Mẹ chồng mấy lần bị hớ như vậy, cũng thôi hẳn trò nói sau lưng xấu tôi.

Cùng với kế hoạch khen ngợi mẹ chồng, tôi cũng cố gắng trò chuyện với bà nhiều hơn, để hiểu bà và tìm được tiếng nói chung với bà. Tôi chăm sóc bà chu đáo, thỉnh thoảng mua cho bà cái áo, cái quần. Lúc đầu bà còn ngại, nhưng dần dần cũng có vẻ mở lòng với tôi hơn.

Đến thời điểm này, mối quan hệ giữa tôi với mẹ chồng đã được cải thiện rất nhiều. Không khí gia đình không còn căng thẳng như trước, bà cũng quan tâm đến tôi hơn, lúc có 2 mẹ con với nhau cũng hỏi han, kể chuyện này chuyện kia. Tôi mừng lắm, cuối cùng kế của tôi cũng thành công, không những thế mối quan hệ giữa 2 mẹ con còn được cải thiện. Tôi biết, ngay bây giờ để bà yêu thương tôi thì vẫn còn rất khó khăn, nhưng dần dần tôi sẽ cố gắng để mẹ chồng hiểu được tấm lòng của tôi.

Chán ngán vì chồng vừa lười vừa hay “ảo tưởng”
(Chia sẻ) - Anh ta thì hằng ngày vẫn thao thao bất tuyệt nói với tôi: “Anh giờ ra đường vẫn khối cô chết đấy, em không lo mà giữ”, còn tôi thì chán ngán anh ta đến tận cổ rồi.
Cưới nhau 3 năm vợ tôi vẫn không chịu sinh con
(Chia sẻ) - Vợ này, mình sinh con đi thôi. 2 vợ chồng sống với nhau ngần ấy năm rồi, em không thấy buồn hả vợ?..
Anh này! Em muốn kết hôn…
(Chia sẻ) - Người yêu này, anh không thấy mình yêu thế là đủ lâu rồi à. Hay là mình kết hôn đi anh, kết hôn rồi chúng ta sẽ thành chồng thành vợ, sẽ sống hạnh phúc tới cuối đời…
Theo:  khoevadep.com.vn