Nên làm gì sau khi chia tay?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy coi chia tay cũng giống như một lần vấp ngã, đứng lên và đi tiếp, hạnh phúc đang chờ đợi bạn phía trước.

Hai bạn yêu nhau một thời gian dài, tình cảm sâu đậm tưởng không gì chia cắt được. Vậy mà vì một số lí do, 2 người buộc phải chia tayBạn đau khổ nghĩ rằng mình không thể vượt qua giai đoạn đó, nhưng tự bản thân mình, bạn biết bạn vẫn phải cố gắng mạnh mẽ để sống tiếp.

Bạn sẽ phải làm gì để vượt qua nỗi đau này và lấy lại sự cân bằng trong tâm hồn, hãy cùng tham khảo một số lời khuyên dưới đây:

Cho mình thời gian để đau buồn, đừng cố tỏ ra mạnh mẽ

Chắc chắn rằng khi chia tay một người mà bạn yêu thương sâu đậm, bạn sẽ không tránh khỏi nỗi nhớ thương dày vò. Bạn hãy để mình được buồn, hãy cứ khóc nếu bạn muốn, khóc được rồi bạn sẽ thấy nhẹ lòng hơn. Đừng cố tỏ ra mạnh mẽ, bạn sẽ thấy đau lòng, nặng nề vô cùng. Bạn cũng không cần tìm đến người khác để khóc lóc, hay kể lể, sẽ chẳng ai hiểu được nỗi đau của bạn, cũng không có ai giúp được bạn đâu, họ chỉ thấy rằng bạn đang thật đáng thương. Dần dần bạn sẽ thấy nguôi ngoai.

Học cách chấp nhận thực tế, đừng bi lụy hay níu kéo người yêu cũ

Có một số bạn nữ sau khi chia tay sẽ tìm mọi cách khóc lóc, níu kéo người cũ, đây là điều dường như tất cả những người chia tay từng trải qua. Tuy nhiên, bạn thực sự không cần phải làm thế. Khi người cũ không còn yêu thương bạn, bạn như vậy chỉ khiến hình ảnh của mình xấu đi trong mắt họ, thậm chí bạn còn đang tự hạ thấp bản thân mình. Bạn hãy học cách chấp nhận mất mát, giải thoát cho cả bạn và người yêu cũ, chắc chắn rằng, sau này bạn sẽ tìm được một người phù hợp hơn. Hãy kiên nhẫn và cố gắng.

Tìm lại những sở thích và niềm đam mê

Trong thời gian yêu đương, bạn đã bỏ qua hết những niềm đam mê của mình. Bây giờ là lúc bạn tìm lại chúng. Hãy gác lại mọi đau buồn, và làm những gì bạn thích. Đi gặp bạn bè, đi ăn uống, vui chơi, mua sắm… Hoặc bạn có thể tìm cho mình một niềm đam mê mới, bạn có thể học chơi một loại nhạc cụ nào đấy, hay học vẽ tranh, lấy cảm hứng từ những điều bình dị nhất xung quanh, hay vào bếp nấu những món ngon bạn thích… Hãy bắt tay vào làm đi, niềm đam mê sẽ khiến bạn không còn nhiều thời gian để đau buồn nữa.

Mô tả ảnh.
Hãy mạnh mẽ lên nào cô gái... (Ảnh minh họa)

Trở thành người bận rộn

Trong khi bạn đang trải qua một cuộc chia tay, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là giữ cho bản thân luôn bận rộn. Làm sạch phòng của bạn, ở lại văn phòng làm việc lâu hơn và lên kế hoạch cho một dự án mà bạn đã muốn làm từ lâu. Nếu bạn cứ để mình rảnh rỗi quá nhiều thì bạn sẽ dễ nghĩ về chuyện cũ, làm cho quá trình chữa bệnh sẽ lâu dài và khó khăn hơn nhiều đấy.

Đừng xấu hổ, mà hãy tự hào

Có thể cảm thấy mình thật dáng thương, mình là kẻ thua cuộc trong chuyện tình cảm… Hãy gạt bỏ những ý nghĩ ấy và mặc định trong tâm trí rằng bạn chỉ là không may mắn. Bạn có thể đã thất bại lần này, nhưng không có nghĩa bạn không còn cơ hội khác. Cuộc sống còn nhiều điều bất ngờ ở phía trước và bạn tự hào rằng mình đã sẵn sàng để nhận lấy vô vàn sự mới mẻ, thậm chí là một người khác biết trân trọng giá trị của bạn. Đó là cách tốt nhất để bước qua nỗi đau, tìm thấy niềm tin ở tương lai.

Cuối cùng, hãy cười lên và sống tốt

Dù muốn hay không thì tương lai vẫn ở phía trước, bạn vẫn phải thật mạnh mẽ để vượt qua. Đừng ngoảnh lại nhìn vào quá khứ, cái gì đã qua rồi hãy để nó yên nghỉ. Bạn hãy coi chia tay cũng giống như một lần vấp ngã, đứng lên và đi tiếp, hạnh phúc đang chờ đợi bạn phía trước. Sẽ có một ngày, bạn mỉm cười và nghĩ “Mình đã đi qua nỗi đau như vậy đấy”.

Tôi chết trân khi nghe thấy mẹ chồng xúi con trai bỏ vợ
(Chia sẻ) - Tôi cứ suy nghĩ mãi, không hiểu vì sao mẹ chồng lại ghét tôi đến thế, dù tôi có làm gì thì vẫn như cái gai trong mắt bà.
Anh này! Em muốn kết hôn…
(Chia sẻ) - Người yêu này, anh không thấy mình yêu thế là đủ lâu rồi à. Hay là mình kết hôn đi anh, kết hôn rồi chúng ta sẽ thành chồng thành vợ, sẽ sống hạnh phúc tới cuối đời…
Thôi đành ru lòng mình vậy, vờ như mùa đông đã về!
(Chia sẻ) - My nhẹ bước trên con phố nhỏ, trời cuối thu se lạnh, cô không biết giờ này Hoàng của cô đang ở đâu, có còn nhớ đến cô như cô vẫn hằng nhớ về anh không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT