Phụ nữ đẹp ở nhân cách, tâm hồn, chứ không đẹp ở màng trinh tiết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Còn" hay "Mất" với phụ nữ không nói lên được điều gì cả. Bởi vẻ đẹp của người phụ nữ chỉ có thể đánh giá qua tâm hồn và nhân cách.

Khi tìm hiểu hay đánh giá một người con gái, có nhiều người đàn ông thường tự hỏi: "Có còn không?". Phải chăng, cái suy nghĩ "Còn" hay "Mất" mới là chuẩn mực của đàn ông để đánh giá một người phụ nữ?

Thời xa xưa, phụ nữ đẹp phải là người phụ nữ có đủ tứ đức (công, dung, ngôn, hạnh), đồng thời, để được tôn trọng, cô gái ấy phải bắt buộc "còn trinh nguyên" khi về nhà chồng. Người nào không giữ được mình trước hôn nhân thường bị khinh nghiệt ruồng rẫy và người đời cười chê.

Thế nhưng, ở xã hội hiện đại ngày nay, những chuẩn mực xưa cũ nhiều khi không còn phù hợp. Khi mà yêu đương, tìm hiểu đều đã tự do, bình đẳng, phụ nữ có quyền được làm chủ bản thân, được hẹn hò với những người mình thích, hay nếm "trái cấm" trước hôn nhân đều không còn xa lạ.

Đàn ông nếu còn chăm chăm đánh giá người phụ nữ qua "cái màng mỏng manh" ấy kỳ thực chỉ đáng để "vứt đi".

Một người phụ nữ đẹp, là đẹp ở nhân cách, ở tâm hồn, ở cách đối nhân xử thế với người với đời chứ không phải là người phụ nữ bảo thủ, lạc hậu, sống vô cảm nhưng suốt ngày khư khư giữ lấy "sự trinh nguyên".

Tất nhiên, nói thế không phải cổ xúy cho việc "ăn cơm trước kẻng", nhưng nếu có lỡ rồi, việc ấy cũng chẳng có gì xấu xa hay phải che đậy.

Ở đời, thiếu gì những cô gái làm những nghề khiến người đời nhìn họ với ánh mắt coi thường, nhưng lại giàu lòng trắc ẩn, thương người. Còn có những cô  ái sang trọng, ăn mặc toàn đồ hiệu nhưng vô tâm vô tính, chẳng một chút mảy may với những mảnh đời bất hạnh.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Người phụ nữ đẹp, là đẹp ở tâm hồn tế vi, nhạy cảm, biết yêu người, yêu người, biết sống vì đam mê, sở thích... Biết hết mình vì tình yêu, hoài bão, dám yêu, dám hận... chứ không phải một cô nàng "nước lọc" lúc nào cũng chỉ chăm chăm mưu tính cho bản thân cái nào tốt, cái nào đẹp mới vơ vào mình, chẳng bao giờ dám đương đầu, cũng chẳng bao giờ được sống hết mình vi một điều gì đó. Sống mãi như vậy, chẳng phải nhạt nhẽo lắm sao?

Một người con gái đẹp phải là người có đam mê, có sự thấu hiểu, biết chia sẻ, biết lắng nghe, có tấm lòng yêu thương....

Giá trị của một người phụ nữ không bao giờ được đánh giá qua tấm màng sinh học mỏng manh ấy. Chỉ cần tìm được một người thực sự yêu thương , thì việc bạn "còn" hay "mất", việc quan hệ trước hay sau hôn nhân đều không còn quan trọng nữa.

Nếu đúng người trước hay sau đều hạnh phúc. Còn nếu sai người, trước hay sau đều đau khổ như nhau thôi. Bạn quan hệ trước hôn nhân rồi chia tay, bạn đau khổ, bạn còn may mắn. Nhưng bạn quan hệ sau hôn nhân rồi vẫn chia tay, lúc đó bạn không chỉ đau khổ mà còn rất nhiều trách nhiệm đối với con cái, gia đình nội ngoại hai bên và cả sức ép dư luận lên bạn.

Vì thế, dù có thể nào đi nữa, phụ nữ hãy cứ tin rằng, người phụ nữ đẹp là đẹp ở nhân cách, ở tâm hồn chứ không phải ở bất kỳ điều gì khác.

Hãy luôn nhớ rằng tất cả các cô gái trên thế gian này đều xinh đẹp và có giá trị riêng của họ, họ có quyền sống theo họ muốn và không ai có quyền phán xét hay khinh bỉ họ.

Ngã khụy khi nhân tình của chồng
Ngã khụy khi nhân tình của chồng "vác bụng bầu" đến đòi nhận cha
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thực sự không biết nên làm gì bây giờ nữa. Nghĩ đến ly hôn, nhưng tôi thương hai cô con gái vô cùng…
Cay đắng phát hiện chồng có bồ khi tôi mang bầu 7 tháng
Cay đắng phát hiện chồng có bồ khi tôi mang bầu 7 tháng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không biết nên làm gì bây giờ nữa, tôi nên dứt khoát chia tay với chồng hay nghe lời mẹ chờ anh thay đổi đây?
Không biết làm sao khi vợ cũ cho con vào nhà nghỉ cùng nhân tình
Không biết làm sao khi vợ cũ cho con vào nhà nghỉ cùng nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không biết vợ tác động gì với con, nhưng con bé dạo này cứ xa lánh bố khiến tôi rất buồn.
Xót xa khi nhận ra em gái vợ sắp cưới là mối tình sâu đậm 3 năm
Xót xa khi nhận ra em gái vợ sắp cưới là mối tình sâu đậm 3 năm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ngày cưới, nhìn cô em gái vợ có mặt trong đội bê lễ mà tôi bủn rủn cả chân tay.
Hối hận vì thách chồng:
Hối hận vì thách chồng: "Anh có giỏi thì đi cặp bồ cho tôi xem"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chỉ vì một câu nói nhất thời lúc nóng giận mà tôi đẩy sự việc đi quá xa. Giờ tôi chẳng biết nên làm sao nữa.
Phải làm sao khi bố muốn tái hôn với bạn thân nhất của tôi?
Phải làm sao khi bố muốn tái hôn với bạn thân nhất của tôi?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Biết chuyện bố và Nga lén lút hẹn hò. Tôi thực sự sốc vô cùng, tôi không biết phải đối mặt với chuyện đó như thế nào…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT