Tôi ch.ết trân khi nghe thấy mẹ chồng xúi con trai bỏ vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi cứ suy nghĩ mãi, không hiểu vì sao mẹ chồng lại ghét tôi đến thế, dù tôi có làm gì thì vẫn như cái gai trong mắt bà.

Tôi kết hôn đến nay vừa tròn 3 năm, hiện đang làm việc trong một công ty tư nhân chuyên kinh doanh văn phòng phẩm. Thu nhập không quá cao nhưng cũng đủ để tôi trang trải cuộc sống và chăm sóc cho bản thân.

Chồng tôi hiện đang làm việc trong công ty xây dựng, lương anh cao và ổn định hơn tôi. Chồng tôi rất hiền lành, thương vợ thương con. Chúng tôi sống chung với mẹ chồng, bố chồng tôi mất từ khi anh còn nhỏ, mẹ ở vậy nuôi anh khôn lớn. Chính vì vậy, chồng tôi rất thương và biết ơn mẹ.

Cuộc sống đáng ra rất dễ chịu nếu tôi không gặp phải một chuyện đau đầu khiến tôi không biết phải xử lý ra sao, đó là mâu thuẫn giữa tôi với mẹ chồng.

Tôi biết bà không thích tôi từ lần đầu tiên anh đưa tôi về ra mắt. Bà chê tôi xa xôi, công ăn việc làm lại không ổn định, bà nói với chồng tôi, muốn anh kết hôn với một người làm nhà nước, sau này sẽ có thời gian chăm sóc gia đình.

Thế nhưng, chúng tôi vẫn cố thuyết phục bà và kiên quyết tổ chức đám cưới. Cuối cùng “đất không chịu giời thì giời phải chịu đất” bà cũng gật đầu cho chúng tôi kết hôn. Tôi nghĩ đơn giản rằng, sau này về sống cùng nhau, tôi sẽ chăm sóc, yêu thương bà, rồi bà sẽ có cái nhìn khác về tôi.

Nhưng chuyện không đơn giản thế, về sống dưới một mái nhà, bà càng tỏ ra khinh ghét con dâu. Trước mặt chồng tôi bà luôn tỏ ra đon đả, một điều mẹ 2 điều con, nhưng khi không có chồng tôi ở đó, bà chì chiết, xét nét tôi đủ đường.Thậm chí, có lần bà bảo tôi “chuột sa chĩnh gạo”, rồi “không biết cô dùng trò gì để mê hoặc con trai tôi”. Tôi đau lòng, khủng hoảng tinh thần lắm nhưng không biết phải nói với chồng thế nào, có nói anh chỉ chặc lưỡi an ủi tôi “mẹ già rồi, em chấp làm gì, cứ kệ bà” Tôi đành ngậm ngùi chịu nhịn.

Mô tả ảnh.
Mẹ chồng coi tôi như cái gai trong mắt (Ảnh minh họa)

Tôi sinh con gái đầu lòng, bà càng tỏ vẻ khó chịu ra mặt. Cháu quấy khóc bà cũng chả thèm dỗ. Mẹ chồng ngày càng quá đáng, bà dùng mọi cách chia rẽ tình cảm tôi và chồng. Ban đầu anh còn bênh vợ, nhưng về sau bà cứ nhồi nhét cho chồng những điều không tốt về tôi, bảo tôi lười nhác, vụng về, không lễ phép với mẹ chồng… Anh đâm ra khó chịu với vợ.

Tất cả những điều đó tôi còn có thể cắn răng chịu đựng, nhưng gần đây, bà thường xuyên bóng gió xa gần về chuyện có cô gái là con của bạn bà mới đi du học về, 25 tuổi nhưng chưa kết hôn. Thấy bảo cô ta quý chồng tôi lắm, vì nghe mẹ cô kể tốt về chồng tôi nhiều. Bà nói muốn mời cô ta về nhà mình ăn cơm. Tôi phản đối, thế là mẹ chồng  mắng tôi xa xả, bảo tôi ích kỷ, nhỏ mọn. Tôi nói với chồng, anh nói “mời cô ấy đến ăn 1 bữa thì có làm sao”. Nghe chồng nói vậy, tôi cứng họng.

Hôm sau, cô gái ấy đến nhà tôi, mang theo rất nhiều quà cáp, cho mẹ, cho chồng tôi. Mẹ chồng vui lắm, cứ quấn quýt hỏi chuyện cô không ngừng. Bữa trưa hôm đó, ai cũng vui vẻ, chỉ có tôi ngồi như con ngốc. Tôi thấy mình thật thừa thãi.

Tối hôm đấy, tôi định lên phòng bà dọn dẹp thì thấy bà và chồng tôi đang to nhỏ gì đó. Tôi nghe lén, thấy bà bảo anh, “Mẹ thấy con bé đấy được đấy, nó mà làm dâu mẹ có phải tốt không?  Mày nhìn lại vợ mày xem, chả được cái nước gì”. Tôi rụng rời chân tay, không ngờ bà lại làm như vậy. Bà có ghét tôi đến mấy cũng không thể đối xả tàn nhẫn với tôi như vậy. Bây giờ tôi không biết sống tiếp thế nào, chồng tôi thì nghe lời mẹ. Nếu bây giờ anh bỏ tôi lấy cô gái kia, mẹ con tôi biết phải làm sao, còn nếu tôi cứ cố gắng níu kéo, thì tôi còn phải khổ đến bao giờ. Giờ tôi đang rất bấn loạn, có ai cho tôi biết, tôi phải làm gì lúc này không?

“Yêu là yêu đến tận cùng, là thương cùng tận để thành vợ ngoan…”
(Chia sẻ) - Vợ yêu à, hóa ra em vì anh mà chịu vất vả nhiều như thế. Anh thật vô tâm đã không nhận ra sớm hơn, từ nay sẽ không để em phải chịu thiệt thòi như vậy nữa.
Cay đắng: Vợ phản bội trước ngày cưới
(Chia sẻ) - Mấy ngày nay, Hùng sống trong dằn vặt và thù hận. Anh không biết phải tiếp tục chung sống thế nào với Mai, sau chuyện ghê tởm mà cô gây ra ngay trước ngày lên xe hoa.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link