Mai Phương hành trình từ hoa hậu “bị bắt cóc” đến cán bộ hải quan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đăng quang một cuộc thi nhan sắc danh giá vào bậc nhất, nhưng Mai Phương không chọn con đường dấn thân vào showbiz như những người đẹp khác.

 Từ hoa hậu "bỏ trốn"

Hoa hậu Mai Phương sinh năm 1985 tại thành phố cảng Hải Phòng. Năm 2002 cô đăng kí tham dự Hoa hậu Việt Nam và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người bởi Mai Phương có một thành tích học tập đáng nể: Lớp trưởng lớp chuyên lý trường Trần Phú (trường chuyên của Hải Phòng), đạt thành tích trong Kỳ thi quốc gia…

Trong suốt quá trình thi, Mai Phương cũng khẳng định được sự thông minh từ cách giao tiếp, lựa chọn trang phục tới việc trả lời ứng xử đêm chung kết. Năm 2002, nhiều người đánh giá cao cuộc thi HHVN khi BGK đã tìm ra được một Hoa hậu có vẻ đẹp tri thức đáng nể. 

Cũng chính nhờ bản lĩnh của một lớp trưởng thông minh nên dù là Hoa hậu đầu tiên đi thi HHTG, không có người hướng dẫn, sẻ chia kinh nghiệm nhưng một mình trên đất khách, cô Hoa hậu 18 tuổi đã đọ sức cùng bạn bè quốc tế và lọt vào Top 20 HHTG. Lần đầu tiên, thế giới biết tới và đánh giá cao nhan sắc Việt Nam.

Có thể trong mắt nhiều người, Mai Phương không phải là một Hoa hậu thực sự đẹp. Cô không có được nét rạng ngời như Hoa hậu Ngọc Khánh, không có vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện như Phan Thu Ngân, cũng không nền nã, thuần Việt như Nguyễn Thị Huyền sau này. Thế nhưng, Mai Phương vẫn cuốn hút người đối diện và đứng cạnh các Hoa hậu khác, dù cô không sành điệu bằng nhưng vẫn không hề lép vế. Đó là vì Mai Phương có cái duyên, nét duyên ngầm toát ra từ sự giản dị nhưng đầy tự tin của một Hoa hậu giàu tri thức.

Không giống như những người đẹp khác sau khi đăng quang ngày càng hoàn thiện hình ảnh để dấn thân vào showbiz, Mai Phương vẫn vô cùng giản dị có khi cô xuất hiện đứng đắn trong những bộ đầm công sở, có khi lại khỏe khoắn trong quần jean và áo phông.

Không chọn cách dấn thân vào showbiz để né tránh thị phi, nhưng năm 2003 Mai Phương khiến dư luận xôn xao trước việc mất tích của cô.  Theo đó, dư luận đồn là cô bị Nguyễn Bình Khánh - trung úy công an Hải Phòng, bạn trai và là con của giám đốc sở công an thành phố Hải Phòng "bắt cóc". Nhưng sau 1 tuần, Phạm Thị Mai Phương xuất hiện và nói rằng mình đi chơi xa với bạn mà không xin phép gia đình. Dư luận vẫn bàn tán là có điều gì đó khuất tất trong thái độ và hành vi khó hiểu của hoa hậu Mai Phương.Cũng từ đây, cô nàng bị gắn mác “hoa hậu bỏ trốn”.

Đến cán bộ hải quan

Ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3, Mai Phương quyết định sang Anh du học về ngành quản trị kinh doanh và sau 4 năm cô trở về nước cầm trong tay chiếc bằng tốt nghiệp loại ưu và trở thành một cán bộ hải quan. Cô nói đây là một nghề mà Phương cảm thấy hợp với những gì mình học được ở Anh.


Năm 2008 Mai Phương kết hôn với một cán bộ cùng làm trong ngành với mình, không lâu sau đó tổ ấm của anh chị như rộn ràng hơn với sự xuất hiện của hai cậu con trai kháu khỉnh Hải Đông và Hải Long.

Tâm sự về cuộc sống của mình, Mai Phương cho biết, cô hoàn toàn hài lòng với hiện tại. Showbiz không phải là điều mà hoa hậu lựa chọn. Với cô, tổ ấm gia đình mới là quan trọng nhất: "Dù không được báo chí và khán giả nhắc đến nhiều như các hoa hậu khác nhưng tôi không buồn. Thú thực, tôi không để ý đến điều đó đâu. Tôi hài lòng với những gì mình đang có và luôn đặt trách nhiệm làm vợ, làm mẹ lên hàng đầu. Đó mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống hiện tại của tôi.

Tôi quan niệm, tổ ấm phải vững chắc đã, rồi bản thân mới có thể nghĩ đến những ước mơ, đam mê cá nhân. Vì vậy, bây giờ tôi dồn mọi tâm sức vun vén xây dựng cho hạnh phúc gia đình bé nhỏ. Nếu bỏ bê chồng con để tham gia các hoạt động bề nổi, nhỡ may, khi quay đầu nhìn lại, sự bình yên ấy không còn, gia đình tan vỡ thì sao… Tôi không bao giờ muốn điều đó xảy ra với mình" - Mai Phương tâm sự.

Đàm Vĩnh Hưng nói gì khi Kimmese tố Thu Phương “hai mặt”?
Đàm Vĩnh Hưng nói gì khi Kimmese tố Thu Phương “hai mặt”?
(Giải trí) - (Phunutoday) - “Tôi thấy xót cho cả Thu Phương và học trò của cô ấy." Mr. Đàm cho hay.

 

Hồ Ngọc Hà - Cường đô la chính thức đoàn tụ vì ... con trai?
Hồ Ngọc Hà - Cường đô la chính thức đoàn tụ vì ... con trai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hồ Ngọc Hà và Cường đô la chính thức "nối lại tình xưa" vì con trai Subeo để bé có thể sống trong một gia đình đầy đủ, hạnh phúc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT