Những bộ phim chiếu rạp hay nhất trong tháng 10

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều bộ phim hay sẽ ra rạp trong tháng 10 này mà bạn không nên bỏ lỡ.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là bộ phim chuyển thể từ quyển truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, từng tạo nên cơn sốt và đạt giải thưởng văn học ASEAN vào năm 2010. Chuyện phim là tuổi thơ nghèo khó của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê Việt thân thuộc và nên thơ. Là nơi đã chứng kiến những rung động đầu đời của cả hai, tình cảm gia đình, tình anh em yêu thương chân thành, cũng như những đố kỵ, ghen tuông và những nỗi đau trong veo trong quá trình trưởng thành. Dưới những khung hình tuyệt đẹp và giàu cảm xúc của đạo diễn Victor Vũ, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ là một “tấm vé” đưa người xem trở lại với tuổi thơ lắm ngọt ngào lẫn day dứt mà mỗi người đều đã từng trải qua.

"Người Về Từ Sao Hỏa" tác phẩm sci-fi tiếp theo đến từ đạo diễn lừng danh Ridley Scott (Prometheus), hé lộ nhiều chi tiết đáng kinh ngạc về cuộc chiến sinh tồn của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon) sau khi anh bị kẹt lại trên Sao Hoả. Phải mất ít nhất 4 năm nữa NASA mới quay trở lại hành tinh này để thực hiện nhiệm vụ tiếp theo, và tất nhiên Mark không thể sống sót được đến lúc đó. Căn cứ do nhóm của anh xây dựng hiện chỉ tồn tại được trong 31 ngày. Mark phải tìm được nguồn nước, phải trồng được thực phẩm tại nơi vốn không thứ gì có thể mọc nổi. Nỗ lực phi thường cuối cùng cũng được đáp trả khi NASA phát hiện tín hiệu cầu cứu của anh. Nhưng, một lần nữa, số phận Mark lại bị đem lên bàn cân khi NASA cho rằng quay lại Sao Hoả có thể phải trả giá bằng tính mạng của 6 người khác. Cuối đoạn trailer, 6 thành viên trong nhóm Mark đã quyết định lén lút thực hiện chiến dịch giải cứu anh. Liệu họ có thành công? Liệu Mark có thể trở về trái đất để toàn tụ cùng vợ con? Đó là điều mà cả thế giới đang ngày ngày dõi theo.

 " 9 rưỡi tối" chuyện phim xoay quanh những trải nghiệm kinh hoàng của hai chị em Becca và Tyler trong chuyến về thăm ông bà của mình ở vùng nông thôn Pennsylvania. Sau khi được dặn dò “không được ra khỏi phòng sau 9 rưỡi tối”, cả hai đã phá vỡ luật lệ và phát hiện ra những sự thật khiến chúng hiểu lý do đến tận bây giờ vẫn luôn bị mẹ ngăn cấm gặp ông bà.

Peter Pan - một cậu bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ và tình cờ thất lạc vào một vùng đất thần tiên - Neverland, nơi mà con người sống bất tử, không bao giờ già đi và có thể bay lượn tự do trên không trung. Ở đây, cậu vui chơi và hưởng thụ cuộc sống một cách thỏa thích và luôn tìm cách chối bỏ "sự trưởng thành", mãi mãi không chịu lớn lên. Tuy nhiên cuộc sống ở đâu cũng vậy, xung quanh Peter không chỉ có bè bạn mà còn có những kẻ luôn thù ghét và tìm cách hãm hại cậu. Cũng chính nơi đây, cậu phát hiện ra sứ mệnh của mình - trở thành một người anh hùng cứu vùng đất của tên cướp biển Blackbeard.

No Escape là sự kết hợp giữa tài tử 007 một thời Pierce Brosnan và nam diễn viên hài được yêu mến Owen Wilson, nhưng trong một đề tài khá lạ với cả hai. Lấy bối cảnh ở một quốc gia Đông Nam Á đang xảy ra bạo động, một gia đình phương Tây phải tìm cách lẩn trốn và sống sót khỏi sự truy sát của các lực lượng địa phương. No Escape được quay tại Thái Lan, sẽ mang đến cảm giác gần gũi với các khán giả Châu Á, khi cùng trải qua câu chuyện hồi hộp và bi thương này.

Vô cùng bận rộn với công việc ở cửa hàng truyện tranh nhưng khi hay tin anh bạn nối khố là thám tử Joon-Soo (Park Hae-Joon thủ vai) bị bắt vì liên đới trong một vụ án mạng, Dae-Man (Kwon Sang Woo thủ vai) không thể đứng ngoài cuộc. Nhờ vào tài suy luận, óc quan sát hết sức tinh tế, Dae-Man “may mắn” nhận được sự tin tưởng của thám tử kỳ cựu No (Sung Dong-II thủ vai) và trở thành trợ lý bất-đắc-dĩ của ông. Ngược lại ngài No cũng trở thành vú-em-bất-đắc-dĩ của ông bố trẻ Dae Man khi giúp anh vừa trông con vừa phá án. Những tình huống hết sức trớ trêu cười ra nước mắt giữa Dae Man cùng đồng nghiệp già sẽ khiến khán giả thót tim và hồi hộp theo từng phân cảnh hành động hết sức ly kỳ, bí ẩn. Bộ phim dựa trên kịch bản đoạt giải nhất năm 2006 hứa hẹn sẽ làm hài lòng khán giả khi ra rạp.

Thoát khỏi mô-típ quen thuộc: hồn ma oan ức lẩn trong một căn nhà cũ kỹ liên tục truy đuổi các nhân vật thời hiện tại, đạo diễn Guillermo del Toro đưa tất cả về thế kỷ 19 và dựng lên câu chuyện cổ tích từ trí tưởng tượng của mình. Nữ nhà văn trẻ Edith Cushing kết hôn với người bạn thời thơ ấu Thomas Sharpe. Giữa lúc cuộc hôn nhân đang tràn đầy lãng mạn và mặn nồng, Thomas quyết định đưa Edith về sống cùng chị gái Lucille Sharpe tại ngôi nhà lớn trên đỉnh núi phía Bắc nước Anh. Đó là một nơi cô lập, và trong căn nhà trông giống một tòa lâu đài cổ này có những góc “không an toàn”. Người ta nói rằng nó đã tồn tại lâu đến nỗi không còn là một thực thể vô tri vô giác: “Nếu ngồi trong nhà một mình, thì sẽ dần dần hóa điên”. Với Edith, những khám phá đáng sợ về ngôi nhà và những hồn ma trở lại từ thời thơ ấu khiến cô bắt đầu hoảng loạn. Sự xuất hiện của một người đàn ông trong quá khứ tên Dr. Alan McMichael có thể là tia sáng duy nhất dẫn dắt cô thoát khỏi hoàn cảnh trớ trêu này.

Sao Việt nô nức đi xem 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'
Sao Việt nô nức đi xem 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Rất nhiều sao Việt đến chia vui với đạo diễn tài năng trong dự án phim mới "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn