Mướp đắng có thật sự giúp giảm cân?!

( PHUNUTODAY ) - Chỉ kinh nghiệm giảm cân của các mẹ thì chưa đủ cơ sở để chứng minh điều gì đâu ạ? Phải là thực tiễn nghiên cứu về mướp đắng của các nhà khoa học cơhellip;

(Giảm cân)- Chỉ kinh nghiệm giảm cân của các mẹ thì chưa đủ cơ sở để chứng minh điều gì đâu ạ? Phải là thực tiễn nghiên cứu về mướp đắng của các nhà khoa học cơ…

[links()]

Từ trước đến giờ, mỗi khi động đến chuyện chữa những bệnh nhẹ như cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu, hay là trong chuyện giảm cân cũng vậy, thay vì đến các cơ sở khám chữa bệnh để xét nghiệm, tìm loại thuốc hiệu quả, thì người Việt mình có thói quen, chữa bệnh theo kinh nghiệm dân gian.

Vì áp dụng theo kinh nghiệm dân gian, nhiều khi là sự lạc hậu, không phù hợp với cuộc sống hiện đại mà gia đình em gặp không ít chuyện dở khóc dở cười.

Thế nên, giờ em thận trọng. Trước khi áp dụng giảm cân theo kinh nghiệm của các mẹ, thì em cứ tìm hiểu xem có bao nhiêu người đã dùng cách này rồi, hiệu quả ra sao. Em chia sẻ thông tin để các mẹ yên tâm nhé.

ki
Chỉ kinh nghiệm giảm cân của các mẹ thì chưa đủ cơ sở để chứng minh điều gì đâu ạ? Phải là thực tiễn nghiên cứu về mướp đắng của các nhà khoa học cơ… Ảnh minh họa

Tại Hán Trung (Trung Quốc) có một bộ phận người dân dù ăn bao nhiêu cũng không bị phát tướng, thân hình gọn gàng, làn da săn chắc, láng mịn. Sự kiện này đã từng được chương trình “sức khoẻ và cuộc sống” của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin. Sau một thời gian tìm hiểu người ta đã tìm ra được bí quyết của họ: mỗi ngày họ đều ăn từ 2-3 quả mướp đắng

Một người dân vùng này kể lại, trước đây cô nặng tới 87 kg, bị mắc bệnh cao huyết áp, bệnh tiểu đường, nhiễm mỡ trong máu, xơ cứng động mạch, nhưng chỉ sau 1 năm ăn sống mướp đắng, trọng lượng cơ thể giảm xuống còn 48 kg, các bệnh trên cũng tiêu biến hết.

Năm 1998, nhà khoa học người Mỹ đã tìm ra thành phần hoạt tính sinh vật trong mướp đắng - nguyên tố thanh lọc mỡ. Thực nghiệm cho thấy, mỗi ngày dùng 1 gam thành phần này (nguyên tố thanh lọc mỡ) có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ khoảng 100 gam mỡ.

Tại Nhật Bản từng thấy bán thuốc giảm béo có chứa “nguyên tố thanh lọc mỡ của mướp đắng”, giá mỗi viên thuốc lên đến 3000 Yên. Do giá mỗi viên thuốc giảm béo quá đắt nên người Nhật quyết định dùng phương pháp rẻ tiền hơn - ăn mướp đắng để giảm béo.

Lượng mướp đắng tối thiểu cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày là từ 2-3 quả. Những quả mướp đắng này phải được rửa sạch, bỏ hạt và phải ăn sống mới có tác dụng.

Đó, tại các nước phát triển thì giảm cân bằng mướp đắng rất được ưa chuộng. Còn ở Việt Nam, mướp đắng vừa rẻ, vừa dễ mua, lại giảm cân hiệu quả. Các mẹ yên tâm dùng mướp đắng giảm cân nhé!

  • Phạm Hồng Minh (Phủ Lý, Hà Nam)
TAGS:
Theo: