10 địa điểm du lịch tuyệt đẹp cho dịp Tết Nguyên đán 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mộc Châu, Sapa, vịnh Hạ Long, Đà Lạt, Nha Trang, Đảo Bình Hưng, Phú Quốc… là những địa điểm du lịch tuyệt đẹp cho dịp Tết Nguyên đán 2015.

Mộc Châu

Nếu thích du lịch trên núi mà không đến được với Sapa xa xôi, bạn có thể chọn Mộc Châu làm địa điểm du lịch Tết của mình. Mộc Châu là một điểm đến khá gần dành cho những ai vừa muốn ăn Tết ở nhà vừa muốn được đổi gió đôi chút. Dành một vài ngày bên gia đình và sau đó lên đường cho chuyến đi Mộc Châu 4 - 5 ngày là lựa chọn không tồi.

Mộc Châu dịp Tết khá lạnh nhưng rất đẹp bởi hoa đào, hoa mận đã nở và bạn có thể hòa mình vào bầu không khí đón tết tưng bừng của đồng bào các dân tộc phía Bắc.

Sapa

Hiện nay, đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã được thông suốt nên việc di chuyển đến địa điểm du lịch này tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho bạn. Sapa nổi tiếng với cảnh đẹp núi non trong mây mù và sắc màu thổ cẩm của các dân tộc miền núi. Du khách có thể ghé thăm Cổng trời, các thung lũng nở hoa, bản Tả Phìn… và thưởng thức trứng nướng, khoai nướng thơm, ấm cùng các món ăn dân tộc ngon lạ khi đêm xuống.

Những ngày đầu mùa xuân, tiết trời Sa Pa se lạnh cộng hưởng cùng không gian thơ mộng của những bông hoa đào đơm nụ. Mới đây, khí hậu thay đổi khiến Sa Pa hứng chịu những đợt tuyết lạnh giá, nhiều du khách hiếu kỳ đã đổ về đây để được ngắm tuyết, chơi đùa, chụp hình trong màn tuyết trắng. Với không gian trong lành và lãng mạn, Sa Pa nhất định sẽ mang đến cho du khách một chuyến đi đầu năm nhiều niềm vui và thú vị.

Vịnh Hạ Long

Có lẽ du xuân trên biển chưa phổ biến đối với số đông du khách người Việt. Tuy nhiên nếu một lần thử trải nghiệm cùng gia đình du xuân trên Vịnh Hạ Long, bạn sẽ cảm thấy nét quyến rũ lạ lùng của biển trời ngày xuân. Nước biển đã xanh lại càng xanh hơn, gió và sóng biển nhẹ nhàng, và tô điểm trong bức tranh thiên nhiên tuyệt vời ấy là những chiếc thuyển nhỏ của cư dân miền biển Hạ Long háo hức….đón xuân.

Cố đô Huế

Huế là kinh đô cùa Việt Nam dưới triều Nguyễn Huệ nổi tiêng vói những đền chùa, thành quách, lăng tẩm, kiên trúc gắn liền với cảnh quan thiên nhiên. Đến đây, du khách có thể lựa chọn Kinh thành Huế, Hoàng thành Huế, Tử cấm thành Huế để thăm quan. Ba tòa thành này lồng vào nhau được bố trí đăng đối trên một trục dọc xuyên suốt từ mặt Nam ra mặt Bắc. Lăng Tự Đức thơ mộng trữ tình được tạo nên chủ yếu bằng sự tinh tế của con người, phong cảnh nơi đây mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đà Nẵng – Hội An

Đà Nẵng, Hội An từ nhiều năm nay là tour được nhiều du khách lựa chọn cho dịp tết âm lịch. Với nhiều thắng cảnh như bãi biển Cửa Đại, biển Mỹ Khê, khu phố cổ, Bà Nà, đây là lộ trình thú vị được nhiều khách du lịch yêu thích cho kỳ nghỉ dài ngày.

Theo thông tin mới đây, tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An vừa quyết định miễn phí vé tham quan khu phố cổ Hội An và các địa điểm thăm quan trên địa bàn thành phố trong 4 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Theo đó, sẽ không thu phí vé tham quan Hội An từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết.

Thành phố tình yêu – Đà Lạt

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là lúc Đà Lạt vào xuân. Từng con đường tràn ngập sắc màu của hoa, rực rỡ, tươi vui như thiếu nữ tuổi dậy thì. Đà Lạt là cái nôi của tình yêu bởi tất cả khung cảnh nơi đây rất tình. Rất nhiều địa danh nổi tiếng với các sự tích tình yêu như cao nguyên Langbiang với chuyện tình của chàng Lang và nàng Biang, hồ Than Thở, đồi thông hai mộ… Hãy đến du xuân tại Đà Lạt cùng người yêu thương nhất để được thăng hoa cảm xúc trong những trải nghiệm ngọt ngào.

Nha Trang

Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích trốn lạnh. Thời tiết nắng ấm, chan hòa, biển xanh và nhiều hoạt động vui chơi khiến Nha Trang trở thành điểm đến số một trong dịp Tết âm lịch năm nay.

Ngoài khu Vinpearl Land, du khách có thể tới thăm nhiều khu du lịch ăn khách như: suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa, bảo tàng hải dương học hay dành một ngày để đi tour tham quan đảo,...

Đảo Bình Hưng (Khánh Hoà)

Sự lựa chọn cho các địa danh thuộc miền biển tại Việt Nam cũng cực kỳ phong phú. Sau cơn sốt Bình Ba, “hòn ngọc thô” - đảo Bình Hưng (thuộc xã Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa) hiện đang được dân du lịch truyền tai nhau về độ hấp dẫn. Do chưa có nhiều sự khai phá từ bàn tay con người nên Bình Hưng vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ, trong xanh tự nhiên. Nếu thích tận hưởng cảm giác nghỉ dưỡng ở biển xanh cát trắng ở những khu vực còn hoang sơ thì bạn hãy chọn địa điểm này nhé!

Phú Quốc

Biển Phú Quốc còn gọi là Đảo Ngọc, thuộc huyện Đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Tới đây du khách được chìm đắm với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, hòa mình vào không khí trong lành. Thích khám phá tự nhiên có thể đi lặn xuống biển, ngắm san hô. Vào rừng nguyên sinh khám phá suối Tranh, đi thăm trại nuôi chó xoáy lưng. Về thị trấn Dương Đông thăm Dinh Cậu…

Để khám phá toàn bộ đảo thì nên chọn xe máy với giá 120.000 đồng -150.000 đồng/ngày ( khu vực đường Trần Hưng Đạo – Thị trấn Dương Đông nhiều chỗ thuê). Hoặc thuê ô tô với loại xe jeep giá khoảng 400.000 đồng/ngày. Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê ô tô tự lái giá khoảng 600.000 đồng/ngày, xe từ 7-8 chỗ (nhưng nhớ trước khi khởi hành mang theo các loại giấy tờ như bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân…).

Ngoài ra, bạn có thể đi câu cá ban ngày, câu mực ban đêm lênh đênh trên thuyền. Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc nức tiếng gần xa ngon miễn chê, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc. Đi du lịch bụi cần cẩn trọng với những bụi cây trên đá, bởi trong đó có thể có những tổ ong nếu không cẩn thận trẻ em hoặc người lớn đều dễ bị ong đốt.

Chợ xuân trên sông Mekong

Có lẽ một trong những nét quyến rũ nhất của vùng đồng bằng sông Mekong là khi những chiếc thuyền nhỏ chở đầy hoa rực rỡ sắc vàng đỏ, náo nức trong chợ nổi nhộn nhịp. Bạn có thể thu vào tầm ngắm của mình tất cả những vẻ đẹp mộc mạc nhất nhưng quyến rũ nhất của miền sông nước. Tận hưởng những phút giây hạnh phúc đến nao lòng, bởi một quang cảnh bình yên đầy thi vị của chợ xuân trên dòng Mekong mênh mông chở nặng phù sa, là những khoảnh khắc rất đáng giá để bạn trải nghiệm.

6 địa điểm đẹp nhất đón lộc, du xuân Tết Ất Mùi
Mỗi khi tết đến, xuân về, nhiều người con đất Việt ở khắp nơi tìm về Chùa Hương, Yên Tử, Bái Đính, Thiên Mụ… để đón lộc, cầu bình an.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn