7 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bạn muốn đi du lịch? Muốn khám phá những điều mới mẻ. Hãy đến với 7 địa điểm sau đây, nhất định các bạn sẽ cảm thấy thích thú “tột cùng”.

Tại sao bạn không biến năm 2016 trở thành một năm dành cho những trải nghiệm mới mẻ mang đậm chất khám phá. Tom Hall, chủ biên Lonely Planet, một trong những nhà xuất bản sách về du lịch nổi tiếng bật nhất đã chia sẻ trong quyển e-book New In Travel 2016.

1. Ngủ trong kén treo giữa vách núi: Calca, Peru

7 điểm du lịch khám phá được mong chờ trong năm 2016
 

Lơ lửng trên những chiếc kén có thể là kỉ niệm khó quên khi bạn đặt một đêm nghỉ trên vách đá dựng đứng ở Calca, Peru. Bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm thung lũng thần thánh - Sarced Valley, một trong những nơi thu hút du khách bậc nhất đất nước bên cạnh khu di chỉ Machu Pichu. Cuộn mình trong chăn mà bên dưới là vực sâu hun hút, cảm giác bóng tối dần chìm xuống và một đêm dài trên lưng chừng trời mây và bình mình ló dạng hẳn sẽ không phải là trải nghiệm dễ dàng có được bất cứ lúc nào.

2. Khung cảnh thiên nhiên hoang dã đẹp nhất

Botswana có “khung cảnh thiên nhiên hoang dã đẹp nhất Trái Đất,” với nhiều loài động vật như voi, linh dương, những con mèo to lớn và chó hoang Châu Phi.

Tiếp theo trong danh sách là vùng châu thổ Okavango và sa mạc Kalahari. Cả hai đều có “phong cảnh Châu Phi đặc trưng và thiên nhiên hoang dã trải rộng ngút mắt”.

7 điểm du lịch khám phá được mong chờ trong năm 2016
 

Nằm thứ 4 trong danh sách là đảo quốc Thái Bình Dương Palau, một quần đảo nhỏ gồm khoảng 200 đảo đá vôi và núi lửa với rừng rậm nhiệt đới phong phú và bao quanh là biển xanh ngọc bích.Là thiên đường cho những người yêu thích bộ môn lặn biển, nơi này được gọi bằng cái tên “Serengeti dưới nước”.

3. Trượt xuống miệng núi lửa: Cerro Negro, Nicaragua

7 điểm du lịch khám phá được mong chờ trong năm 2016
 

Những tay du lịch có sẵn “máu” phiêu lưu không cần ván hay tuyết mà chỉ cần lòng can đảm để tiếp cận đỉnh núi lửa vẫn đang còn hoạt động. Họ sẽ đi theo đoàn lên tận miệng núi lửa hình nón nghi ngút khói và phủ đầy tro bụi đen. Một chuyến xuống núi thú vị và đầy hứng khởi đang chờ đợi!

4. Tắm biển giữa đồng: Llanes, Tây Ban Nha

7 điểm du lịch khám phá được mong chờ trong năm 2016
 

Một trong những điểm đến có chút kỳ lạ ở Tây Ban Nha, Playa de Gulpiyuri mang lại cho các du khách bãi biển trong đất liền nhờ thủy triều. Cách bờ biển khoảng gần 100m, nhờ một mạch nước ngầm thông nhau nước biển được dâng lên tại một hố cát khổng lồ giúp du khách tha hồ tắm biển mà không sợ sóng trong không gian cực kỳ tĩnh lặng.

5. Leo lên cây khổng lồ: Công viên quốc gia Gloucester, Australia

7 điểm du lịch khám phá được mong chờ trong năm 2016
 

Nhiều thập kỉ trước, nhũng người bảo vệ rừng ở phía tây nam Úc đã xây những tháp báo cháy trên ngọn cây bạch đàn Úc có thể lên đến độ cao hơn 60m. Du khách ngày nay có thể tự do leo lên những tháp cao này bằng cách men theo những bậc thang được gắn vào xung quanh thân cây. Đây là một khu rừng khá rậm rạp và đẹp khó tả ở Úc và vượt qua độ cao và bậc thang chơi vơi, bạn sẽ nhận phần thưởng là góc nhìn tuyệt vời ra xung quanh.

6. Ngắm Venice trên kayak: Venice, Italy

7 điểm du lịch khám phá được mong chờ trong năm 2016
 

Hãy tạm quên những con thuyền gondola hay phà, cách tốt nhất để khám phá thành phố ngàn đảo này là tự chèo thuyền sâu vào trong những con kênh. Đó là những “con đường” của đô thị Venice và bạn có thể tìm hiểu gần gũi cuộc sống cư dân Venetian (người Venice). Hành trình của bạn sẽ kéo dài khoảng 8 dặm.

7. Bơi cùng cá mập voi: Djibouti

7 điểm du lịch khám phá được mong chờ trong năm 2016
 

Mặc dù tên gọi của trải nghiệm này khá đáng sợ nhưng những khách lặn sẽ hoàn toàn an toàn bởi cá mập voi không phải loài ăn thịt. Bạn sẽ ở trong làn nước lạnh và đối mặt với một trong những sinh vật lớn của đại dương. Khoảng khắc ấy sẽ có thể thay đổi bạn theo một chiều hướng tích cực, hẳn là vậy!

9 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam
9 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đất nước ta có nhiều nhà thờ với kiến trúc độc đáo, cổ kính và đẹp đến ngỡ ngàng. Hãy cũng chúng tôi điểm tên lại 9 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất
Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam
Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với đường bờ biển dài hơn 2.025 dặm, không có gì là ngạc nhiên khi Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp với bãi cát trắng xóa và làn nước trong xanh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu