Ả Rập: Tách thành công hai bé song sinh gắn liền “vùng kín”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, Bộ trưởng Bộ y tế Ả Rập Saudi đã trực tiếp chỉ đạo ca mổ tách thành công 2 bé liền “vùng kín” khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Hai bé song sinh dính liền “vùng kín” là Abdullah và Abdulrahman sinh ra tại nước Cộng hoà Yemen trong tình trạng dính liền bộ phần sinh dục, ruột và các cơ quan nội tạng khác. Sau đó, hai em bé được đưa tới nước Ả Rập để tiến hành phẫu thuật tách rời dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ y tế nước này. 

Mô tả ảnh.
Hai bé sơ sinh bị dính liền "vùng kín"

Sau 9 tiếng thực hiện ca phẫu thuật thành công, các bác sĩ hàng đầu Ả Rập đã tách rời hai bé song sinh. Thông tin ca mổ đã giúp cho các bà mẹ sinh đôi không may mắn khi bộ phận cơ thể của con dính liền tự tin hơn. Họ hy vọng, hai bé song sinh sẽ sớm bình phục sức khỏe sau ca phẫu thuật kéo dài này. 

“Trước tiên, các bác sĩ làm phẫu thuật tách phần ruột, hệ tiết niệu, xương chậu ra làm hai. Sau đó, hai đứa trẻ được hai đội bác sĩ tiến hành tái tạo các bộ phận cùng lúc” – một phát ngôn viên của bệnh viện thực hiện ca mổ cho hay. 

Trước khi thực hiện ca phẫu thuật, hai bé song sinh được chuẩn đoán là có 60% - 70% cơ hội sống sót. May mắn, hai bé đã được phẫu thuật thành công. 

Qua tìm hiểu, Ả Rập Saudi có một đội ngũ bác sĩ hàng đầu thế giới về việc phẫu thuật tách rời các cặp song sinh. Tính đến hiện tại, đội ngũ bác sĩ này đã phẫu thuật thành công hơn 30 trường hợp trẻ song sinh dính cơ thể vào nhau. 

Dưới đây là một số hình ảnh về ca phẫu thuật: 

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Hai bé sơ sinh được tách thành công sau ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng.
Cô gái lột xác nhờ "dao kéo": "Giờ Quỳnh đẹp hơn cả hoa hậu"
Mẹ của cô gái cho biết ban đầu bà chẳng thể nhận ra con gái. Gương mặt của Thúy Quỳnh đã thay đổi hẳn, xinh đẹp hơn rất nhiều nhờ phẫu thuật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT