Bà hoàng tư thông với chồng cũ, qua lại với thái giám giả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Triệu Cơ chính là Đế Thái hậu, mẹ đẻ của Tần Thủy Hoàng, vị Hoàng đế đầu tiên đã thống nhất cả Trung Quốc.

Chuyện ngoại tình của Triệu Cơ trở thành câu chuyện có nhiều tranh cãi trong suốt nhiều thế kỷ qua bởi những ẩn khuất chưa tìm được lời giải. Điều này được đưa ra bàn luận nhiều 1 phần vì liên quan tới huyết thống của vị Hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Quốc Tần Thủy Hoàng.

Triệu Cơ được biết đến với tư cách là một kỹ nữ xinh đẹp tại thành Hàm Đan, nước Triệu được Lã Bất Vi chuộc về làm thiếp.

Thời kỳ đó, Từ Sở đang làm con tin tại nước Triệu được Lã Bất Vi cứu giúp và trở thành người thừa tự của An Quốc Quân. Từ Sở có cơ hội gặp Triệu Cơ và mê mẩn vẻ đẹp của Triệu Cơ. Lã Bất Vi đã nhanh chóng "cống" thiếp của mình cho Tử Sở. Sau đó ít lâu, Triệu Cơ sinh hạ Doanh Chính. Nhiều người nghi ngờ rằng Doanh Chính mà sau này là vị Hoàng đế nổi tiếng Tần Thủy Hoàng.

Bà hoàng tư thông với chồng cũ, qua lại với thái giám giả
Ảnh minh họa Triệu Cơ

 

Năm 247 TCN, mới tại vị được vỏn vẹn 3 năm, Hiếu Trang Vương Tử Sở đã bỏ lại người vợ xinh đẹp như hoa như ngọc để đi theo cha mình tìm về nơi suối vàng. Mặc dù đứa con trai Doanh Chính lúc đó mới 13 tuổi được kế vị cha trở thành Tần vương, bản thân mình cũng trở thành một Thái hậu uy nghiêm, nhưng đang ở độ tuổi son trẻ, cuộc sống thường ngày của Triệu Thái hậu kể từ khi Hiếu Trang Vương qua đời dường như thiếu đi sức sống, trở nên đơn điệu và nhàm chán.

Chồng chết trong khi vẫn còn son trẻ, để thỏa mãn cho nhu cầu của mình, Triệu Cơ đã qua lại với Lã Bất Vi.

Kể từ đó, Lã Bất Vi thường xuyên mượn cơ vào gặp Thái hậu bàn chuyện triều chính để làm chuyện đồi bại. Triệu Cơ lựa chọn những người hầu tâm phúc để chuyện vụng trộm của mình không lọt ra ngoài. Khi đó, Tần Doanh Chính vẫn còn nhỏ, Triệu Cơ và Lã Bất Vi lại khéo léo bịt miệng bọn người hầu nên Tần vương không hề biết Trọng phụ và Thái hậu vẫn qua lại như vợ chồng ngay sau lưng mình. Nhưng chuyện vụng trộm giữa Thái hậu đầy ham muốn và vị tể tướng mưu mẹo không kéo dài được lâu khi Tần vương Doanh Chính ngày một lớn lên.

Không thể mãi giấu diếm Doanh Chính khi vị vua trẻ ngày càng trở nên uy quyền cũng như độ tuổi không còn sung sức nên Lã Bất Vi đã nghĩ tới tìm kẻ thế chân cho mình. Hắn đã tìm Lao Ái, một người đàn ông tinh lực dồi dào để cống cho Triệu Cơ với tư cách là một thái giám.

Từ đó trở đi, Triệu Cơ và Lao Ái sa vào cuộc tình cuồng loạn và sau đó Thái Hậu nước Tần sinh 2 cậu con trai với tên thái giảm giả này.

Bà hoàng tư thông với chồng cũ, qua lại với thái giám giả
Triệu Cơ

Kết cục bi thương

Được Triệu Cơ sủng ái, Lao Ái được phong lên đến chức Trường Tín Hầu, có trong tay vùng đất Sơn Dương cùng hàng nghìn người hầu. Tuy nhiên, bản chất thô lỗ vẫn không thể xóa sạch trong người đàn ông này. Trong một lần say rượu, Lao Ái đã dám lớn tiếng tự nhận mình là cha dượng của Tần vương. Hệ lụy của những lời nói đó là vị hoàng đế hung bạo Tần Thủy Hoàng đã đùng đùng nổi giận cho điều tra thực hư và phát hiện ra chuyện thông dâm giữa Lao Ái với Thái hậu.

Cái giá Lao Ái phải chịu là bị ngũ mã phanh thây, đồng thời tru di tam tộc. Tần Thủy Hoàng thẳng tay giết chết hai người em trai là con của Triệu Cơ và Lao Ái. Riêng đối với Triệu Cơ, dù sao cũng là mẹ ruột nên Tần vương không ra lệnh giết mà sai quân đưa về cấm tử Hàm Dương Cung. Triệu Cơ chỉ sống ở đó được một thời gian ngắn thì chết vì quá buồn tủi và uất hận. Xét cho đến cùng, cái chết uất ức đó của Thái hậu Triệu Cơ cũng xuất phát từ một chữ “dâm”.

Nỗi ô nhục bị “cắm sừng” của vị hoàng đế Trung Hoa cuối cùng
Nỗi ô nhục bị “cắm sừng” của vị hoàng đế Trung Hoa cuối cùng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Uyển Dung - hoàng hậu cuối cùng Trung Quốc bị chồng mình là vua Phổ Nghi ghét bỏ, thờ ơ chính vì thế bà đã tức giận và “cắm sừng” ông.
Những điển tích ít biết về Hoàng Đế Lý Trị chồng của Võ Tắc Thiên
Những điển tích ít biết về Hoàng Đế Lý Trị chồng của Võ Tắc Thiên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cùng tìm hiểu các điển tích, truyện kể lịch sử về Đường Cao Tông Lý Trị (628 - 683) – Đức lang quân của Võ Tắc Thiên.
Bi kịch cuộc đời của những kỹ nữ nổi tiếng Trung Hoa (P.2)
Bi kịch cuộc đời của những kỹ nữ nổi tiếng Trung Hoa (P.2)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mỗi người một vẻ, đều là những giai nhân tài sắc vẹn toàn, nhưng "trời xanh quen thói má hồng đánh ghen" nên cuộc đời họ chịu nhiều truân chuyên.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT