Bạn nên “tậu” ngay điện thoại mới nếu thấy những dấu hiệu sau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu máy bạn có những dấu hiệu dưới đây, hãy cân nhắc việc mua một chiếc điện thoại mới.

Cứ cho là hiện tại bạn không có túi tiền rủng rỉnh để thoải mái sắm smartphone mới khi thích, nhưng nếu smartphone bạn đang xài có những dấu hiệu dưới đây, hãy cân nhắc việc mua một chiếc điện thoại khác.

Pin kém 

Các thanh pin thường có số chu kỳ sạc nhất định. Khi đạt đến ngưỡng tối đa, những chúng cần được thay mới. Thông thường sau 500 lần sạc, pin còn 80% dung lượng pin so với ban đầu. Nhưng trước đó, nếu phát hiện ra, chiếc điện thoại của mình chẳng còn trụ nổi một ngày, khi ấy hãy kiểm tra lại pin trên smartphone. 

Bạn nên “tậu” ngay điện thoại mới nếu thấy những dấu hiệu sau
 

Nếu bạn sở hữu một chiếc Android, hãy cài ứng dụng Battery Monitor Widget. Với iOS, hãy đem máy tới Apple Store. Một chiếc iPhone 5S hai năm tuổi sẽ chỉ còn 58,8% dung lượng pin so với ban đầu.

Thường xuyên tự tắt nguồn "như con gái giận"

Bạn nên “tậu” ngay điện thoại mới nếu thấy những dấu hiệu sau
 

Giống như nhiều đồ điện tử khác, smartphone không được thiết kế để dùng trọn đời. Chỉ khoảng 4-5 năm sử dụng, nó có thể sẽ bắt đầu dở chứng. Một trong số đó là thường xuyên tự dưng tắt ngỏm không rõ nguyên nhân, phải chờ một lúc mới bật trở lại được hoặc đôi lúc còn bật không lên. Do đó, nếu chiếc smartphone của bạn đang có triệu chứng này, hãy nhanh chóng sao lưu lại dữ liệu và đổi ngay máy mới bởi nó có thể "đi về nơi xa" vào một ngày đẹp trời.

Chất lượng ảnh và video thấp

Hai chiếc camera trên điện thoại có thể là chức năng được sử dụng nhiều nhất. Bạn dùng điện thoại để quay lại gần như mọi thước phim hàng ngày. Một vết xước trên ống kính sẽ tạo vết trên tất cả các bức ảnh. 

Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại đời cũ, chất lượng ảnh, độ phân giải, ống kính đều không thể thỏa mãn thú vui chụp ảnh của bạn. Đương nhiên các dòng sản phẩm quá cũ khó mà địch lại với chất lượng của những smartphone hiện đại ngày nay, đặc biệt là camera trước, chức năng thỏa mãn niềm yêu thích selfie của bạn.

Nói chuyện điện thoại mà "ông nói gà bà nói vịt"

Bạn đang thường xuyên rơi vào tình trạng khi gọi điện cho ai đó và đầu dây bên kia liên tục thắc mắc bạn đang nói gì, hay là mỗi người nói mỗi đường. Đây chính là lúc chiếc smartphone của bạn đã quá già cỗi và không còn đáp ứng được chức năng cơ bản mà bất cứ chiếc điện thoại nào cũng phải làm được.

Bạn nên “tậu” ngay điện thoại mới nếu thấy những dấu hiệu sau
 

Thực tế, một khi điện thoại đã bắt sóng kém, nghe gọi không ổn định và loa rè khó nghe thì tốt nhất nên thay mới. Chắc hẳn bạn không muốn bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng để rồi phải "Alo alo nghe rõ trả lời" đúng không nào?

Màn hình rơi nhiều và nứt như rễ tre

Bạn nên “tậu” ngay điện thoại mới nếu thấy những dấu hiệu sau
 

Sau nhiều lần bị rơi, bạn cảm thấy may mắn vì màn hình của máy không gặp vấn đề gì ngoài vài vết nứt như rễ tre. Tuy nhiên, đừng vội mừng, bởi lẽ chỉ sau một thời gian ngắn thôi chiếc dế yêu có thể sẽ bắt đầu hoạt động không như ý muốn do màn hình cảm ứng bị loạn. Đôi khi, phải nhấn vào một vị trí cách vài cm để mở 1 ứng dụng nào đó, hoặc là nhấn một đằng ra một nẻo. Nếu rơi vào trường hợp này thì hãy nên nghiêm túc nghĩ đến chuyện thay thế bằng một chiếc smartphone mới.

"Mẹo" sạc iPhone chỉ 5 phút là đầy pin
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn vội phải đi đâu đó mà pin điện thoại đang báo hết, thì hãy áp dụng ngay cách sau đầy để có thể sạc pin đầy pin một cách nhanh chóng nhé!
Chiếc đệm thông minh có thể phát hiện “bạn đời” ngoại tình
Chiếc đệm thông minh có thể phát hiện “bạn đời” ngoại tình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chiếc đệm có thể phát hiện có bao nhiêu người từng ngủ trên giường và những người này đã diễn ra hoạt động gì. Sau đó báo đến chủ sở hữu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu