Bạo chúa giết vợ chỉ vì nghe lời “người tình đồng tính”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một ông vua bạo chúa khét tiếng giết từ vợ đến con, giết anh em ruột thịt chỉ để thỏa mãn sự “khát máu” của mình.

Bạo chúa giết vợ chỉ vì nghe lời “người tình đồng tính”

Cha của Thạch Hổ mất sớm nên ngay từ khi còn nhỏ, Thạch Hổ đã phải theo mẹ lang thang nay đây mai đó để kiếm sống. Sau đó, nhờ mẹ con Thạch Hổ được cha của hoàng đế sáng lập nhà Hậu Triệu là Thạch Lặc mang về nuôi, vì vậy, có người nói rằng Thạch Hổ và Thạch Lặc là hai anh em.

Vào những năm Vĩnh Hưng, Thạch Lặc vì gia cảnh đói kém bị đem bán làm nô lệ ở Sơn Đông. Lúc bấy giờ, Thạch Hổ cùng với mẹ Thạch Lặc vẫn ở lại Sơn Tây. Cũng từ đó, Thạch Hổ và Thạch Lặc mất liên hệ với nhau. Cho tới năm Vĩnh Gia thứ 5, Lưu Côn mới mang mẹ của Thạch Lặc và Thạch Hổ tới chỗ của Thạch Lặc, hai người mới gặp lại nhau.

Bạo chúa giết vợ chỉ vì nghe lời “người tình đồng tính”
 

Lúc bấy giờ, Thạch Lặc đã đi theo cuộc khởi nghĩa của người Hung Nô đứng đầu là Lưu Uyên và được làm tới chức tướng quân còn Thạch Hổ mới chỉ 17 tuổi. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Thạch Lặc nhanh chóng cảm thấy thất vọng với đứa em nuôi của mình.

Thạch Hổ tính cách rất tàn nhẫn, lại ham chơi lêu lổng, cả ngày chỉ thích săn bắn, chơi đùa. Thạch Hổ có sở thích đặc biệt là lấy cung tên bắn người làm thú vui. Thạch Lặc vì thế nổi giận định giết Thạch Hổ.

Tuy nhiên, mẹ Thạch Lặc là Vương thị khuyên rằng: “Con trâu khỏe lúc con bé bao giờ cũng hung hăng như vậy. Con hãy kiên nhẫn một chút”. Thạch Lặc không biết làm thế nào đành phải nghe theo. Sau đó, Thạch Hổ cũng trưởng thành dần, từ năm 18 tuổi, y dần dần bớt gây những chuyện rắc rối hơn. Lại thêm, Thạch Hổ có thân hình cao lớn, vạm vỡ, chỉ nhìn bề ngoài cũng đủ biết sức vóc hơn người.

Cũng chính vì thế, Thạch Lặc dần dần tín nhiệm và coi trọng Thạch Hổ, phong cho làm Chinh Lỗ tướng quân. Thạch Lỗ còn đứng ra cưới em gái của Chinh Bắc tướng quân Quách Vinh về làm vợ của Thạch Hổ. Tuy nhiên, Thạch Hổ lại thích nam chứ không thích nữ. Sử sách ghi chép rằng, Thạch Hổ sủng hạnh một tình nhân nam tên là Trịnh Anh Đào.

Do cái tên Anh Đào, nhiều sử gia đã nhầm lẫn họ Trịnh là nữ giới nhưng thực tế Trịnh là đàn ông. Họ Trịnh tính cách dâm loạn, lại xảo trá, nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để lừa Thạch Hổ vào tròng rồi trói chặt. Vì thế, hàng đêm, Trịnh đều tìm cách nhỏ to thủ thỉ để Thạch Hổ hắt hủi người vợ họ Quách của mình mới cưới về, đồng thời trước mặt Thạch Hổ châm chọc, mỉa mai Quách thị.

Quách thị vì uất ức quá đã cãi nhau với Trịnh Anh Đào. Tuy nhiên, do Thạch Hổ sủng ái và yêu chiều Anh Đào nên quát mắng, không cho Quách thị nói nửa câu. Quách thị nén nhịn đã lâu, nay đã tới lúc không thể nhịn được nữa, lại thêm lúc này Thạch Hổ lại rõ ràng tỏ ý bảo vệ cho Trịnh Anh Đào khiến thị càng giận hơn nên to tiếng cãi lại Thạch Hổ. Thạch Hổ tính cách nóng như lửa, ngay lập tức xông vào tay đấm chân đá, đánh Quách thị tối tăm mặt mũi. Tới khi y nguôi giận thì Quách Thị đã chết từ lúc nào.

Sau này, Thạch Hổ còn cưới một người phụ nữ Thanh Hà là Thôi thị làm vợ bé. Mới sống với nhau chưa đầy một năm thì “sủng nam” Trịnh Anh Đào lại tìm cách phá hoại.

Bạo chúa giết vợ chỉ vì nghe lời “người tình đồng tính”
Người vợ tội nghiệp bị Thạch Hổ giết chết 

Bị Trịnh gièm pha, Thạch Hổ nổi giận lấy cung cầm sẵn ở tay rồi cho gọi Thôi thị mà hỏi tội. Thôi vội vàng chạy cả chân đất ra quỳ trước mặt Thạch Hổ nói: “Đại vương đừng vội giết thiếp, hãy nghe thiếp một lời trước đã”.

Trong phút chốc, Thôi thị biết Thạch Hổ định làm gì, vội vàng né sang một bên, tuy nhiên không kịp, mũi tên của Thạch Hổ đã bắn từ phía sau ra phía trước ngực khiến Thôi thị chết ngay tại chỗ.

Chỉ vì nghe lời từ một phía mà Thạch Hổ thẳng tay giết hại hai người vợ của mình, không cần đối chất, không cần lý lẽ. Chuyện không dừng lại ở đó, sau này kẻ bạo chúa độc ác còn giết hại cả anh em để cướp ngôi, chính tay giết chết con ruột mình.

(Còn tiếp)

Vì sao bia mộ Võ Tắc Thiên không có chữ?
Vì sao bia mộ Võ Tắc Thiên không có chữ?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc Võ Tắc Thiên không cho khắc chữ lên bia mộ của mình là đề tài tranh cãi chưa phân minh của các nhà sử học.
Thói đời lạ: Hoàng đế cướp cả vợ của thái giám
Thói đời lạ: Hoàng đế cướp cả vợ của thái giám
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thái giám lấy vợ nạp thiếp vốn đã nực cười, hoàng đế vô lại, vô xỉ cắm sừng thái giám có lẽ độc nhất vô nhị có mình Vương Diễn.
Những điển tích ít biết về Hoàng Đế Lý Trị chồng của Võ Tắc Thiên
Những điển tích ít biết về Hoàng Đế Lý Trị chồng của Võ Tắc Thiên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cùng tìm hiểu các điển tích, truyện kể lịch sử về Đường Cao Tông Lý Trị (628 - 683) – Đức lang quân của Võ Tắc Thiên.
Mỹ nhân khiến Càn Long phải “ôm hận” cả đời
Mỹ nhân khiến Càn Long phải “ôm hận” cả đời
(Khám phá) - (Phunutoday) - Càn Long là ông vua nổi tiếng đa tình với hàng trăm bà vợ. Những lại có một người con gái lại khiến cho ông phải “đau đớn” cả một đời.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT