Bí ẩn về kẻ dám “cướp sủng nam” của Võ Tắc Thiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyện Uyển Nhi xao xuyến trước mỹ nam Trương Xương Tông khiến Võ Tắc Thiên giận sôi máu. Bà hoàng đã hành xử ra sao?

Thượng quan Uyển Nhi còn được gọi là Thượng Quan Chiêu Dung, là nữ quan, thi nhân, hoàng phi triều Đường, người Thiểm Châu, huyện Thiểm (nay thuộc Tam Môn Hiệp, Hà Nam). Nàng xuất thân trong một gia tộc hiển hách, là cháu nội của Thượng Quan Nghi tể tướng thời Đường Cao Tông, tăng tổ phụ là Thượng Quan Hoằng từng nhậm chức phúc giám cung Giang Đô của Tùy triều.

Thượng Quan Uyển Nhi là người được nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên vô cùng trọng dụng và tín nhiệm. Tuy không được sắc phong rõ ràng, nhưng trên thực tế quyền lực trong tay Uyển Nhi tương đương như một “nữ tể tướng”. Uyển Nhi là người tư chất tuyệt vời, thông minh trời phú, học thức uyên thâm. Nhưng có một bí mật kinh hoàng được che đậy dưới vỏ bọc hoàn hảo đó chính là người vô cùng thủ đoạn, mánh khóe và vô cùng dâm đãng, trụy lạc.

Tuy nhiên, dù tham vọng đến thế nào thì cả Võ Tắc Thiên lẫn Thượng Quan Uyển Nhi đều là con người mà cụ thể là những người đàn bà. Cũng có nghĩa là họ cũng có những phần bản năng rất thường tình giống như những người đàn bà khác. Và chính điều này đã gây nên mối bất hòa lớn khi cả hai người phụ nữ tham vọng cùng muốn chiếm đoạt một người đàn ông cho riêng mình.

Bí ẩn về kẻ dám “cướp sủng nam” của Võ Tắc Thiên
Thượng Quan Uyển Nhi là kẻ dưới 1 người mà trên vạn người

Thời bấy giờ, vua Cao Tông đã mất, một mình Võ Tắc Thiên thao túng triều đình. Nhưng cũng vì thế người đầy quyền lực ngày càng cảm thấy cô đơn. Và để làm giảm bớt nỗi cô đơn ấy, Võ hậu đã tìm kiếm cho mình những sủng nam mà bà thấy bắt mắt và ưa nhìn. Một trong số rất nhiều những sủng nam của Võ Tắc Thiên chính là Trương Xương Tông.

 Trương Xương Tông là người được Võ Tắc Thiên vô cùng sủng ái và trong một thời gian dài, ngày nào cũng xuất hiện bên Võ Tắc Thiên. Điều trớ trêu chính là “cô nữ thư ký” Uyển Nhi khi đó cũng đang ở độ tuổi mới lớn lại cũng để ý đến chàng trai khôi ngô tuấn tú thường hay xuất hiện bên cạnh Võ hậu mà cô chẳng biết từ đâu tới chỉ biết rằng chàng ta có một sức hấp dẫn không thể cưỡng lại được.

Và cũng chính vì không thể cưỡng lại được sự quyến rũ ấy của Trương Xương Tông, Thượng Quan Uyển Nhi đã bất chấp tất cả bắt đầu mối quan hệ bí mật với người tình rất được sủng ái của Võ Tắc Thiên. Xét về mặt chính trị thì đây là một hành vi cực kỳ thiếu khôn ngoan, đặc biệt là với một người đầy tham vọng như Thượng Quan Uyển Nhi.
Tuy nhiên, khi đó, cô gái mới 15-16 tuổi nào còn biết gì là tham vọng, là thay đổi thân phận hay khôi phục gia nghiệp nữa. Cái cô biết chỉ còn là người đàn ông khôi ngô tuấn tú đang đứng trước mặt với những lời lẽ nhẹ nhàng và bay bướm. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là sai lầm lớn nhất của mỹ nhân họ Thượng Quan.

Mối quan hệ bí mật của Thượng Quan Uyển Nhi và Trương Xương Tông vốn dĩ không thể qua mắt được Võ Tắc Thiên. Tuy nhiên, với võ Tắc Thiên, dù Trương Xương Tông có là người tình được sủng ái vô cùng thì hắn rốt cuộc cũng chỉ là món đồ chơi của bà ta. Chính vì vậy, mối quan hệ bí mật ấy cũng chẳng làm Võ Tắc Thiên may may cảm thấy mất mát gì.

Bí ẩn về kẻ dám “cướp sủng nam” của Võ Tắc Thiên
Thượng Quan Uyển Nhi là người xinh đẹp và tài năng

Hơn nữa, Võ hậu tuổi tác đã cao, cũng không thể đáp ứng được nhu cầu của Trương Xương Tông, nên bà cũng đành nhắm mắt làm ngơ cho cuộc tình bí mật ấy. Tuy nhiên, nói rằng Võ Tắc Thiên không hề bực bội vì chuyện ấy thì cũng không phải. Cái khiến Võ Tắc Thiên bực bội nhất chính là cảm giác bị phản bội và sự ghen tức với tuổi trẻ và sự xinh đẹp của Thượng Quan Uyển Nhi. Đáng tiếc, Thượng Quan Uyển Nhi đã không biết được điều này.

Một lần, trong lúc Võ Tắc Thiên đang ngồi ăn sáng với hai anh em Trương Dịch Chi và Trương Xương Tông, Thượng Quan Uyển Nhi vốn là người thân cận cũng được bà cho ngồi cạnh ăn cùng. Thế nhưng, trong lúc ăn, Thượng Quan Uyển Nhi đã không kìm được lòng mình đưa mắt liếc nhìn Trương Xương Tông. Chàng trai đa tình này cũng không thể thờ ơ trước ánh mắt của người tình, đành phải lén lút liếc nhìn lại Thượng Quan Uyển Nhi một cái. Không may mắn cho cả hai, tất cả những việc ấy không qua được mắt của Võ Tắc Thiên.

Điều đó khiến vị nữ hoàng bực bội. Trước đây, bà nhắm mắt làm ngơ vì nghĩ rằng cô ta lén lút, vụng trộm tức là còn có ý sợ mình, còn lo rằng mình phát hiện ra sự phản bội của cô ta. Nay ngay trước mặt mình, chúng lại dám liếc mắt đưa tình cho nhau, rõ là cô ta muốn công khai chống đối mình. Nghĩ vậy, ngay lập tức Võ Tắc Thiên rút con dao sắc nhọn trên bàn ăn kề lên trán Thượng Quan Uyển Nhi mà quát rằng: “Người dám động đến đồ của ta, tội ngươi đáng xử chết”. Thượng Quan Uyển Nhi vội đưa tay che mặt rồi quỳ xuống xin Võ Tắc Thiên thương xót mà tha tội.

Lúc đó, Trương Xương Tôn phải quỳ xuống cầu khẩn, Võ Tắc Thiên mới tha tội chết cho Thượng Quan Uyển Nhi và hô người giam Thượng Quan Uyển Nhi vào ngục chờ định tội.

Lúc này, trong lòng Võ Tắc Thiên cũng vô cùng mâu thuẫn.. Rõ ràng, cái liếc mắt trong bữa ăn kia giữa hai người là một hành động công khai sự phản bội mà bà vốn đã muốn nhắm mắt làm ngơ. Không giết được cô ả tình địch này thì làm sao hả được cơn giận trong lòng bà bấy lâu nay? Nhưng Uyển Nhi cũng là một nữ cận thần làm việc rất tốt và không bao giờ khiến bà phải lo lắng.

Cuối cùng, Võ Tắc Thiên nghĩ ra một kế vẹn toàn, vừa có thể trừng phạt Thượng Quan Uyển Nhi khiến cô không bao giờ có thể có cơ hội quyến rũ những người đàn ông khác của mình, lại vừa giữ lại mạng sống của cô để tiếp tục phục vụ cho mình, đó chính là hủy dung nhan của Thượng Quan Uyển Nhi.

Võ Tắc Thiên ra lệnh cho bọn cận thần thích lên trán Thượng Quan Uyển Nhi một dấu đen chuyên dùng để khắc lên trán tội phạm. Tiếng là để cô ghi nhớ không bao giờ dám tái phạm tội lỗi của mình, nhưng thực chất là Võ Tắc Thiên muốn hủy hoại dung nhan của Thượng Quan Uyển Nhi.

Bởi vì với một cô gái xinh đẹp, thì một cái dấu đen xuất hiện trên trán mà lại là dấu chuyên dùng cho bọn phạm nhân thì còn tệ hại hơn là xử cô ta phải lăng trì. Thế nhưng, Thượng Quan Uyển Nhi không vì cái dấu tội phạm ấy mà tự sát. Và may mắn cho cô gái họ Thượng Quan, cái dấu tội phạm ấy không những không hủy hoại dung nhan của cô mà lại còn khiến cô trở nên xinh đẹp hơn.

Ít lâu sau khi bị thích dấu lên trán, Thượng Quan Uyển Nhi tìm một thợ vẽ giỏi trong kinh thành, nhờ ông ta khắc lên trán mình hình một bông hoa mai màu đỏ để che lấp cái dấu tội phạm trước đó.

Và điều kỳ lạ là hình bông hoa mai màu đỏ càng khiến Thượng Quan Uyển Nhi đẹp rực rỡ hơn bao giờ hết. Đến mức, ngay chính tình địch của cô, nữ hoàng Võ Tắc Thiên cũng phải sửng sốt thốt lên rằng: “Uyển Nhi, trông ngươi không giống bị thích dấu chút nào mà ngược lại càng xinh đẹp hơn! Xem ra ông trời đã bảo vệ cho ngươi!”.

Người ta nói rằng, hình bông hoa mai trên trán của Thượng Quan Uyển Nhi sau đó đã trở thành một mốt trang điểm cho toàn bộ các phi tần cũng như cung nữ trong hậu cung. Thế nhưng, đó cũng là lần cuối cùng mỹ nhân họ Thượng Quan dám công khai đối địch với nữ hoàng họ Võ trên tình trường. Có lẽ cũng vì nếu như bị Võ hậu phát hiện một lần nữa, Thượng Quan Uyển Nhi sẽ chẳng biết có còn cơ hội để khắc thêm một bông hoa mai đỏ nữa hay không.

Bộ sưu tập đặc biệt và 9 tuyệt sắc giai nhân của Hòa Thân
Bộ sưu tập đặc biệt và 9 tuyệt sắc giai nhân của Hòa Thân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hòa Thân không chỉ tham lam tiền bạc mà ông ta luôn khát khao có được mọi giai nhân trong thiên hạ để hưởng trọn phong lưu chốn nhân gian.
Giải mã điều bí ẩn lớn nhất về đệ nhất quan tham Hòa Thân
Giải mã điều bí ẩn lớn nhất về đệ nhất quan tham Hòa Thân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người ta tính tổng tài sản của Hòa Thân bị tịch thu sau khi thất sủng bằng 15 năm ngân khố quốc gia. Vì sao Hòa Thân giầu có đến như vậy?
Ảnh hiếm về thời thơ ấu của Hoàng đế cuối cùng của Việt Nam
Ảnh hiếm về thời thơ ấu của Hoàng đế cuối cùng của Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hoàng đế Bảo Đại là vị hoàng đế duy nhất của Việt Nam có những bức ảnh sinh động về thời thơ ấu của mình.
Cuộc đời nghiệt ngã về đời sống các phi tần của vua chúa TQ xưa
Cuộc đời nghiệt ngã về đời sống các phi tần của vua chúa TQ xưa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Khi lâm hạnh với nhà vua, họ phải khỏa thân trước mặt thái giám rồi bò lên giường, chui vào chăn nơi vua nằm...
Hoàng đế hoang dâm cướp đoạt vợ của nhiều đại thần TQ
Hoàng đế hoang dâm cướp đoạt vợ của nhiều đại thần TQ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong lịch sử các triều đại Trung Quốc, nếu kể tên những hoàng đế hoang dâm vô sỉ bậc nhất chắc không thể thiếu Hải Lăng Vương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT