Chàng trai tự thiết kế siêu xe tại gia chỉ với gần 105 triệu đồng

14:30, Chủ nhật 19/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiếc siêu xe thu hút rất nhiều sự chú ý tại Triển lãm công nghiệp ô tô quốc tế này đã được thiết kế chỉ với 4800 đô la (gần 105 triệu đồng).

Chiếc siêu xe thu hút rất nhiều sự chú ý tại Triển lãm công nghiệp ô tô quốc tế này đã được thiết kế chỉ với 4800 đô la (gần 105 triệu đồng). Mang dáng dấp của Pininfarina với kiểu mở cửa hất lên độc đáo, 'siêu xe' tự chế lắp động cơ điện và có thể chạy 40 km/h.

 

sieu-xe-phunutoday-vn
Chiếc siêu xe do Chen tự thiết kế.

Chen Yinxi - nam thanh niên 27 tuổi đến từ Trung Quốc, đã thu hút toàn bộ sự chú ý tại Triển lãm công nghiệp ô tô quốc tế tại Hải Nam năm 2015 vào tuần trước với một chiếc siêu xe đầy ấn tượng được chính tay anh thiết kế từ đầu tới cuối.

Học chuyên ngành cơ khí ôtô, Chen đã luôn luôn mơ ước được thiết kế xe ô tô và đã dành hai năm để nghiên cứu về ô tô tại trường. Tuy nhiên, cha mẹ anh lại có kế hoạch khác cho con trai của họ - anh sẽ làm việc trong nhà máy của gia đình và sau này sẽ thừa hưởng nhà máy này từ bố.  

sieu-xe-phunutoday-vn
Phần cửa có thể mở và đưa lên cao.

Họ đã thuyết phục anh bỏ học đại học để làm việc tại nhà máy, nhưng vẫn ủng hộ anh thiết kế xe theo sở thích. 

Sau khi vẽ thiết kế trên giấy, Chen bắt đầu công việc sản xuất xe ở xưởng riêng tại Haikou, phía nam Hải Nam. Khung xe làm từ các khung ống kém và ngoại thất từ sợi thủy tinh, với chi phí khiêm tốn, chỉ 5.000 USD. 

Xe sử dụng các phù tụng tổng hợp từ xe khác, lắp động cơ điện cỡ nhỏ, tốc độ có thể đạt 40 km/h. Ngoại trừ thiết kế như một siêu xe thì cỗ máy và tốc độ vẫn chỉ như một mẫu xe máy. 

Tuy nhiên, thiết kế lại là điểm xuất sắc của tác phẩm. Siêu xe tự chế mang dáng dấp uốn lượn mượt mà như Pininfarina, với vị trí người lái ngay chính giữa xe, giống trên Lamborghini Egoista, trong khi màu đỏ thân xe lại gợi nhớ Ferrari. 

Điểm độc đáo trên thiết kế ngoại thất là kiểu mở cửa hất lên, nhưng bản lề kéo dài tới tận đèn pha, tức một phần cánh cửa tạo thành nắp ca-pô, điểm chưa từng thấy trên thiết kế ôtô. 

 

Chiếc xe thể thao tự chế của Chen đã khiến du khách tại Triển lãm ô tô Hải Nam sửng sốt. Hầu hết mọi người không thể tin được kiệt tác này đã được tạo ra tại gia với số tiền 30.000 nhân dân tệ (gần 105 triệu đồng). Nhà thiết kế 27 tuổi đầy tham vọng này đã chăm chút tác phẩm của mình mỗi ngày trong vòng năm tháng trước khi ra mắt công chúng.

sieu-xe-phunutoday-vn
Chen ngồi tạo dáng bên trong siêu xe.

Phản ứng tích cực của mọi người đã cho thấy tất cả sự khó khăn anh phải trải qua đều đáng giá.

sieu-xe-phunutoday-vn
Chiếc xe được trưng bày tại Triển lãm công nghiệp ô tô quốc tế.
Thiếu gia dùng dàn siêu xe tìm cô gái trong bức ảnh nhặt được
Thiếu gia dùng dàn siêu xe tìm cô gái trong bức ảnh nhặt được
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mê mẩn cô gái trong bức ảnh vô tình nhặt được, một đại gia đã lật tung cả thành phố để tìm người trong mộng và cầu hôn.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh
TIN MỚI CẬP NHẬT