Chuyện lạ: Người đàn ông mọc đuôi ở Hà Giang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ khi sinh ra, người đàn ông ở bản Tả Lử Thận (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) đã sống cùng chiếc đuôi dài 0,5m hơn 40 năm nay.

Đó là anh Vàng Seo Chúng (44 tuổi) sống ở bản Tả Lử Thận (huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang). Với chiếc đuôi mọc dài như đuôi khỉ, anh được dân bản nơi đây gọi là Chúng “khỉ”. 

Mô tả ảnh.
Người đàn ông mọc đuôi ở Hà Giang.

Anh Chúng có dáng người nhỏ bé nhưng lại rất khỏe mạnh. Người đàn ông miền rừng này từng đi bộ hơn 200km ra tận TP Hà Giang để... chơi cho biết.

Biết phóng viên lặn lội lên đây là để tìm hiểu về cái đuôi kỳ lạ, anh thẳng thắn: “Các chú muốn hỏi về cái đuôi của anh chứ gì. Thích thì anh cho xem thôi, không có gì ngại đâu. Cái đuôi làm cho mình nổi tiếng khắp huyện nên mình vui lắm, chứ không xấu hổ đâu à. Bố mẹ mình sinh ra thế nào, thì mình vui vẻ chấp nhận như thế ấy”.

Mô tả ảnh.
Anh Vàng Seo Chúng. 

Vừa nói dứt lời, anh Chúng vén luôn chiếc áo nâu sồng, vòng tay sau lưng, kéo chiếc đuôi dài ngoằng ra. Nó mọc từ thắt lưng của anh, có màu đen nhánh như tóc.

Theo quan sát nhiều năm nay của anh Chúng, mỗi năm đuôi anh lại dài thêm chừng 10cm. Cách đây 4 năm, cái đuôi phải dài hơn 3m, tới nỗi anh quấn 3 lần vòng bụng mới hết.

Tuy nhiên, chiếc đuôi dài gây vướng víu nên vợ anh đề nghị cắt ngắn đi. Chiều ý vợ nhưng lại cắt quá tay, hiện tại chiều dài của cái đuôi chỉ còn 0,5m.

Sau khi cắt đuôi, anh bị ốm một trận tơi bời, mãi mới hồi phục. Vợ đã may cho anh chiếc túi nhỏ, đi đâu xa, anh lại nhét túm “đuôi” vào túi buộc lại và treo ở bụng.

Mô tả ảnh.
Khi cái đuôi mọc dài ra thì gia đình anh Chúng cũng trở nên khấm khá hơn trước. 

Anh Chúng kể, khi anh ra đời, cha mẹ anh đã mời thầy cúng về kiểm tra cái đuôi này. Thầy nói Chúng bị “ma khỉ” nhập nên phải làm lễ trừ tà rất to. Không chỉ có vậy, khi cái đuôi mọc dài ra thì gia đình anh Chúng cũng trở nên khấm khá hơn trước.

Từ đó, dân bản Tả Lử Thận xem anh Chúng “khỉ” như hiện thân của điềm lành. Từ người già cho tới trẻ em, ai cũng cho rằng nói chuyện với anh là sẽ được “lây” cái may.

Anh Chúng hiện là cha của 5 người con. Tuy nhiên, không đứa con nào “thừa hưởng” cái đuôi của bố.

Khi được hỏi liệu có muốn làm phẫu thuật cắt bỏ chiếc đuôi hay không, anh Chúng lắc đầu: “Nhờ nó tôi mới có được sức khỏe, nhà tôi mới ăn nên làm ra. Bản làng cũng rất xem trọng cái đuôi của tôi, nên tôi không bỏ nó đi đâu”.

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT