Có một Việt Nam bình yên đến lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu đã quá quen với những địa điểm du lịch đông đúc, thành phố chật chội ồn ào thì tại sao bạn không thử một chuyến du lịch thật khác.

Làng cổ Đường Lâm (Hà Nội)

Làng cổ Đường Lâm là ngôi làng cổ đầu tiên được Nhà nước trao bằng chứng nhận Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia vào năm 2006. Mang đậm nét đặc trưng kiến trúc và nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, làng cổ Đường Lâm là điểm nhấn, cũng là địa điểm thu hút du khách khi du lịch Hà Nội.

Mô tả ảnh.

Cổng và đường vào làng xây bằng gạch xưa mang dáng vẻ cổ kính, thâm trầm

Đến nay, làng vẫn giữ được gần như nguyên vẹn nét đặc trưng kiến trúc của ngôi làng cổ thuở ban sơ với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình,chùa, miếu,  điếm canh, giếng nước, ruộng, gò, đồi,… Những ngôi nhà và bức tường bao đều được xây dựng bằng loại vật liệu truyền thống là: đá ong, tre, gạch đất nung, ngói, đất nện, gỗ xoan, nứa, trấu, mùn cưa,… mang đến sự ấm cúng, xưa cũ.

Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh)

Làng chài Cửa Vạn đã lọt vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới do trang web du lịch Journeyet bình chọn. Làng chài Cửa Vạn hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên rộng lớn, núi đá nhấp nhô và nước biển xanh biếc, bờ cát trắng phau...

Mô tả ảnh.

Làng chài Cửa Vạn biệt lập giữa non xanh nước biếc

Cửa Vạn nằm cách xa bờ, toàn bộ làng là những ngôi nhà bè nằm kề bên nhau, như một thung lũng biệt lập nằm trên biển. Ngôi làng bình yên với tiếng nước vỗ vào mạn thuyền, tiếng ngư phủ í ới gọi nhau, chim kêu sau một ngày kiếm ăn...

Làng rau Trà Quế (Quảng Nam)

Được bao bọc bởi con sông Đế Võng và đầm Trà Quế, làng rau Trà Quế có khí hậu trong lành và không gian xanh mướt. Dân trong làng sinh sống bằng nghề chính là nghề trồng rau xanh để bán, ngôi làng cổ 300 năm tuổi được nhiều người biết đến như một địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị.

Mô tả ảnh.

Khách tham quan rất thích trải nghiệm làm nông dân trồng rau ở Trà Quế

Người dân Trà Quế lấy nước và rong rêu từ sông Đế Võng lên tưới rau, cùng với đất đai màu mỡ đã nuôi dưỡng cho các loại rau ở đây tươi non, xanh mởn. Khách du lịch nước ngoài rất thích đạp xe tham quan vòng quanh làng và thử làm nông dân trồng rau.

 Làng Cù Lần (Lâm Đồng)

Ngôi làng có cái tên rất đáng yêu là làng Cù Lần nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn hecta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang. Ngôi làng nhỏ là nơi cư trú của đồng bào dân tộc K’Ho với những nếp nhà sàn truyền thống, mang vẻ đẹp bình dị, hoang sơ.

Mô tả ảnh.

Phong cảnh làng Cù Lần rất xinh đẹp và con cù lần mắt to dễ thương

Đến đây, bạn sẽ không quên được những chú cù lần hiền lành, khép mình trên hàng cây cù lần lặng lẽ. Giũa không gian rộng lớn, đôi khi lại rộ tiếng chim ồn ào, tiếng thông reo và suối chảy róc rách. Nơi đây từ lâu đã là địa điểm nghỉ dưỡng ưa thích của giới quý tộc Sài Gòn muốn tìm về với bình yên.

Làng chài Hàm Ninh (Kiên Giang)

Làng chài Hàm Ninh là ngôi làng cổ hoang sơ với những căn nhà tranh vách tre tạm bợ nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh. Đến đây bạn sẽ có được những phút giây quý báu trải nghiệm cuộc sống vạn chài với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, yên bình.

Mô tả ảnh.
Làng chài Hàm Ninh quần tụ dưới hàng dừa xanh

Người dân trong làng sống bằng nghề bắt hải sâm, ngọc trai, đánh lưới bắt cá… Những người dân “ăn to nói lớn” nhưng thực ra rất chất phác, hiền lành sẽ cho bạn một chuyến du lịch đáng nhớ với những buổi ra khơi bắt cá, cùng trò chuyện và thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt.

Mô tả ảnh.
Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây sẽ khiến bạn mê đắm

Non nước Việt Nam tươi đẹp với những ngôi làng cổ yên bình đã trải qua hàng trăm năm tuổi mà vẫn giữ được nét truyền thống cũ xưa. Đến tham quan tại những ngôi làng này sẽ cho bạn một cảm nhận rất khác về Việt Nam – một Việt Nam có lẽ thật đẹp, thật lạ...

Cách giảm cân cho vali khi xếp đồ đi du lịch
Cách giảm cân cho vali khi xếp đồ đi du lịch
(Khám phá) - (Phunutoday) - Xếp hành lý khi đi du lịch luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu, nhất là các chị em, vì mang ít không đủ mà mang nhiều lại cồng kềnh.
Những ngôi làng có một không hai trên thế giới
Những ngôi làng có một không hai trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cùng đến thăm những ngôi làng thú vị trên khắp thế giới, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn muốn “bỏ trốn” đến đó ngay lập tức.
Những nguyên tắc vàng giúp chị em an toàn khi đi du lịch
Những nguyên tắc vàng giúp chị em an toàn khi đi du lịch
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đối với những chị em ưa dịch chuyển, việc một mình đi du lịch mang đến nhiều cảm giác thú vị. Nhưng khi một thân một mình ở nơi xa xôi,
Theo:  khoevadep.com.vn