Những nguyên tắc vàng giúp chị em an toàn khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với những chị em ưa dịch chuyển, việc một mình đi du lịch mang đến nhiều cảm giác thú vị. Nhưng khi một thân một mình ở nơi xa xôi,

Tìm hiểu về nơi mình định đến

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trước khi đi du lịch là phải hiểu về nơi mình định đến. Để có thể tận dụng tất cả thời gian mình có một cách hợp lý, không làm gì ảnh hưởng đến tín ngưỡng địa phương hay vi phạm pháp luật, điều đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu về địa điểm mình định tới.

Mô tả ảnh.
Tìm hiểu kỹ nơi mình định đến trước khi lên đường sẽ cho bạn một chuyến đi an toàn

Giả vờ đã kết hôn

Các bạn nữ khi đi du lịch có thể gặp rất nhiều rắc rối từ tình trạng “single” của mình, do đó, việc đeo một chiếc nhẫn ở ngón áp út, hay cất giữ hình bạn trai trong điện thoại, ví... cũng là một cách để bạn được tôn trọng hơn và tránh những “cái đuôi” phiền phức.

Mô tả ảnh.
Giả vờ đã kết hôn sẽ giúp bạn tránh được không ít rắc rối

Cải trang thành dân địa phương

“Nhập gia tùy tục” là một câu mà mọi người hay khuyên nhau mỗi khi đến miền đất mới. Vì vậy, việc ăn mặc giống với người địa phương và học theo phong cách của họ là một cách hữu hiệu để tránh bị dòm ngó, soi mói, thậm chí còn tránh “hớ” mỗi khi đi mua hàng.

Không đi ra đường vào ban đêm

Lang thang một mình vào ban đêm ở một nơi xa lạ không bao giờ là lựa chọn tốt đối với bất kỳ ai chứ không phải chỉ riêng với các cô gái. Nếu có thể, bạn nên tránh đi ra đường khi tối trời, đặc biệt là những nơi tối tăm ít người lai vãng, suy cho cùng, ai biết được an ninh khu vực này có đảm bảo hay không!

Mô tả ảnh.
Thành phố ban đêm rất đẹp nhưng cũng ẩn giấu không ít nguy hiểm

Hét thật to khi bị quấy nhiễu

Nếu có một kẻ nào đó làm phiền, nhiều cô gái chọn cách im lặng bỏ qua để tránh gặp rắc rối lớn hơn. Tuy nhiên, đó đôi khi không phải là cách xử lý tốt, nếu kẻ gây rối vẫn không biết sợ và tiếp tục quấy nhiễu bạn thì đừng ngại lớn tiếng, thậm chí hét to để những người xung quanh chú ý đến hắn.

Không mang trang sức đắt tiền

Ở bất kỳ đâu, việc mang trang sức đắt tiền sẽ khiến bạn trở thành “đích ngắm” cho những kẻ có ý đồ xấu, tội phạm, trộm cắp... Vì vậy, khi đi du lịch, hãy ăn mặc giản dị nhất có thể, không mang quá nhiều đồ trang sức đắt giá để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Mô tả ảnh.
Ăn mặc giản dị nhất để vừa thoải mái vận động, vừa tránh các rắc rối khó lường 

Tự trang bị “vũ khí”

Đối với những cô gái hay đi du lịch, việc mang trong túi xách một con dao nhọn, bình xịt hơi cay hay là đi học một lớp võ thuật chính là cách tự bảo vệ bản thân tốt nhất. Tuy nhiên, “vũ khí” hữu ích nhất cho các chị em là khả năng quan sát, đánh giá và trực giác của mình. Nếu thấy bất cứ dấu hiệu không an toàn nào, hãy lập tức rời đi đừng do dự.

Luôn có kế hoạch dự phòng

Khi đi du lịch, có nhiều chuyện xảy ra mà không ai biết trước, vì thế, kể hoạch của bạn có thể bị đảo lộn và không theo con đường cũ. Vậy nên hãy dự trù cho chuyến đi của mình một vài kế hoạch dự phòng khác để không bị bất ngờ mỗi khi có sự việc phát sinh.

Mô tả ảnh.
Luôn chuẩn bị sẵn cho mình những phương án hai, phương án ba...

Một chuyến đi thú vị thường đi kèm với cảm giác hồi hộp và hơi có phần nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu kiểm soát được mức độ “nguy hiểm” của chuyến đi, bạn sẽ thấy mình học được thêm nhiều thứ.

Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh
Nét hồn nhiên của trẻ em vùng cao Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng của trẻ em người dân tộc tại vùng miền núi Tây Bắc nước ta.
4 khách sạn Việt Nam lọt top tốt nhất thế giới
4 khách sạn Việt Nam lọt top tốt nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mới đây, tạp chí Travel + Leisure đã công bố kết quả cuộc thăm dò những khách sạn khiến du khách hài lòng nhất.
Ghé thăm ngôi làng “lòe loẹt” nhất thế giới tại Ý
Ghé thăm ngôi làng “lòe loẹt” nhất thế giới tại Ý
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đất nước Italia vốn nổi tiếng là một quốc gia xinh đẹp với các bộ sưu tập thời trang dẫn đầu cho phong cách “sặc sỡ”.
Theo:  khoevadep.com.vn