Địa điểm đi chơi Tết Trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phố đèn lồng, khu thả đèn trời ở Mỹ Đình, bảo tàng Dân tộc học, công viên Thủ Lệ… là những điểm đi chơi Tết Trung thu lý tưởng nhất ở Hà Nội.

Phố đèn lồng (Phố Hàng Mã)

Phố đèn lồng được hình thành mấy năm trở lại đây bắt đầu từ phố Hàng Mã – Hà Nội. Với con phố dài là các hàng bày bán đèn lồng, đồ chơi trung thu, mặt nạ... lấp lánh màu sắc. Phố đèn lồng trở thành một nét đẹp của tết Trung thu hàng năm.

Cho trẻ đến “Phố đèn lồng”, trẻ không chỉ được xem những trò chơi thú vị, được tận hưởng không khí của ngày tết Trung Thu truyền thống mà còn biết thêm về những bản sắc từ bao đời nay của Rằm tháng 8.

Tuy nhiên, “Phố đèn lồng” vào dịp Tết Trung Thu rất đông, vì vậy, cha mẹ không nên đưa trẻ vào sâu phố Hàng Mã, chỉ nên đi chơi phía ngoài, sau đó vào ăn kem Tràng Tiền và đi dạo quanh Hồ Gươm.

Thả đèn trời ở Mỹ Đình và bến Hàn Quốc

Những năm gần đây, Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là nơi được rất nhiều người lựa chọn để vui chơi dịp Trung thu. Với không gian rộng mênh mông, cách xa khu dân cư sinh sống, đây thực sự là điểm lý tưởng để các bạn trẻ thả đèn trời. Nếu không muốn “lách cách” mang đèn đi trên đường thì tại những nơi này bạn cũng có thể thuê ngay một chiếc với giá khoảng 20.000 – 25.000đ. Sau đó mỗi người viết ước mơ của mình gắn vào đèn, đốt bấc rồi thả đèn lên trời. Theo quan niệm của các bạn trẻ thì đèn trời tượng trưng cho ước mơ, đèn bay càng cao, càng xa thì ước mơ của bạn càng dễ dàng thực hiện.

Đây là một trong những trò chơi thu hút nhiều bạn trẻ, không phải chen chúc trong phố xá ồn ào, lại có thể chơi theo nhóm hoặc từng đôi yêu nhau, vừa vui, vừa lãng mạn. Những chiếc đèn đủ màu sắc, hình dạng hòa cùng tiếng trống múa lân vui nhộn sẽ là một kỷ niệm không thể quên đối với các bé trong mùa trung thu 2015.

Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ luôn là một điểm đến hấp dẫn dành cho các em nhỏ. Đến đây trẻ em sẽ được tìm hiểu và ngắm nhìn cả thế giới động vật như hổ, báo, voi khỉ, cá sấu, chim, hươu nai…Không những thế, công viên Thủ Lệ còn có diện tích rộng rãi với rất nhiều loại cây, hoa tạo ra một không khí mát mẻ, dễ chịu.

Ngoài ra, đến công viên Thủ Lệ, trẻ em còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, đi máy bay, cầu trượt…và được xem những màn biểu diên đầy thú vị của voi, chó…

Bảo tàng Dân tộc học

Là một trong những địa chỉ vui chơi của thiếu nhi vào các dịp lễ tết, năm nay bảo tàng Dân tộc học trên đường Nguyễn Văn Huyên tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào đón Trung thu.

Tràng Tiền Plaza, Royal City

Vào mùa Trung thu những trung tâm mua sắm lớn ở Hà Nội luôn được trang hoàng rực rỡ với những hình ảnh đẹp lung linh dành cho các cháu thiếu nhi. Bước chân tới đây, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp, rộn ràng. Đây cũng là những địa điểm lý tưởng để các bạn ghi lại những tấm hình đẹp, lung linh sắc màu cho cả gia đình mùa Trung thu năm nay.

Times City

Đến Times City, trẻ có thể được ngắm "Đèn lồng cá chép khổng lồ" vừa được trao Kỷ lục Guinness Việt Nam. Ngoài ra, tại đây cũng có rất nhiều hoạt động tưng bừng đón Trung thu dành cho trẻ như tổ chức các trò chơi truyền thống, làm bánh nướng, bánh dẻo, lễ hội hoa đăng, lễ diễu hành trung thu...

Công viên Hồ Tây

Mỗi năm Tết Trung thu đến, công viên Hồ Tây lại được trang trí vô cùng đẹp mắt, lung linh huyền ảo. Đây như là món quà ý nghĩa dành cho các cháu thiếu nhi. Những dải đèn lồng được treo khắp nơi. Những mâm ngũ quả lớn với các loại bánh trái thơm ngon được sắp xếp rất đẹp mắt. Trẻ em đến đây vào dịp trung thu không chỉ được chơi các trò chơi thú vị của công viên nước mà còn được tham gia vào những trò chơi dân gian và được nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Vincom Center Hà Nội

Là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất cả nước, Vincom Center Hà Nội luôn thu thú được lượng lớn khách hàng đến vui chơi và mua sắm.

Cũng giống như mọi năm, trong nhiều ngày gần đây, không khí Tết trung thu đã rộn ràng và lượng người đổ về nơi đây mỗi tốt khá đông. Dự báo địa điểm này sẽ còn đông đúc và chật chội hơn đúng vào đêm rằm trung thu, bởi các chương trình hấp dẫn mà Vincom Center Hà Nội đem đến.

Tại đây, những trò chơi chơi dân gian như nặn tò he, làm bánh Trung thu, làm châu chấu bằng tre, kéo co, đi thăng bằng trên sào tre, thi nhảy bao bố, cướp cờ… đầy vui nhộn cũng sẽ được Vincom Center Hà Nội tổ chức.

Đáng sợ cảnh rắn cạp nong nuốt chửng đồng loại trong nháy mắt
Đáng sợ cảnh rắn cạp nong nuốt chửng đồng loại trong nháy mắt
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảnh tượng con rắn cạp nong cực độc bất ngờ nuốt chửng đồng loại của nó một cách rùng rợn khiến không ít người chứng kiến phải hãi hùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn