Hãi hùng những đòn ghen tàn độc của bà hoàng Võ Tắc Thiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Võ Tắc Thiên không chỉ tự tay bóp chết con ruột của mình mà còn sai người chặt tay, chặt chân tình địch vì ghen tuông.

Nhắc tới Võ Tắc Thiên, người ta nghĩ ngay tới nữ hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc với 50 năm chấp chính. Trong lịch sử của nước này, hiếm có người phụ nữ nào vừa được tiếng ác độc, vừa được tiếng thông minh tài trí như bà.

Vốn ôm mộng lớn. Võ Tắc Thiên luôn mong muốn mình là "đệ nhất thiên hạ". Chính vì thế, khi nhìn thấy bất kỳ ai xinh đẹp hơn mình bà đều đâm lòng ghen ghét và dùng thủ đoạn để triệt hạ.

Mô tả ảnh.
Phạm Băng Băng với tạo hình Võ Tắc Thiên.

Nhiều giai thoại kể lại rằng để khiến Đường Cao Tông không còn tơ tưởng tới người đàn bà khác, Võ Tắc Thiên không ngần ngại dùng đến những thủ đoạn tàn khốc nhất.

Để giảm bớt ảnh hưởng của Tiêu Thục phi, người đang được Cao tôn sủng ái nhất, Vương hoàng hậu đã chấp nhận đưa ni cô họ Võ nhập cung. Vị hoàng hậu dại dột này đã đạt được mục đích: Tiêu Thục phi hết được sủng ái, nhưng bà lại gặp một đối thủ còn kinh khiếp hơn nhiều. Sau khi thành người được Hoàng đế sủng ái nhất, Võ Tắc Thiên lập tức ra tay với hai “vị tiền bối”.

Mô tả ảnh.
Võ Tắc Thiên ngây thơ khi mới vào cung trong "Võ Mỵ Nương truyền kỳ".

Giai thoại kể rằng, Võ Tắc Thiên đã tự tay bóp chết con mình để vu oan cho hoàng hậu khi bà đến thăm. Và cũng vì thế, hoàng hậu bị phế bỏ, nhốt vào lãnh cung. Còn bà được phong làm hoàng hậu. Tiêu Thục phi cũng bị kết tội và tống giam.

Một lần vì nhớ tới tình xưa nghĩa cũ, Đường Cao Tông đã mủi lòng đến thăm hai cố nhân ở lãnh cung. Thấy vậy, Võ Hậu đã sai người chặt hết chân tay của Tiêu Phi và nhốt vào trong chum rượu tới chết.

Mô tả ảnh.
Bằng sự thông minh, nhiều thủ đoạn... Võ Tắc Thiên đã dần dần bước lên ngôi vị cao nhất.

Một giai thoại khác cũng kể lại đòn ghen tàn khốc của Võ Tắc Thiên là nguyên nhân cái sẹo hình bông hoa trên trán Thượng Quan Uyển Nhi, một nữ quan thân cận của bà.

Được biết, thời điểm lên ngôi, Võ Tắc Thiên rất sủng ái Trương Xương Tôn và Trương Dịch Chi, hai kẻ bất tài nhưng đẹp trai, hầu hạ Võ hậu ngày đêm.

Tuy vậy, Trương Xương Tôn và Uyển Nhi lại có tư tình với nhau. Kết quả là một lần trong lúc đang ngồi ăn sáng với hai anh em Trương Dịch Chi và Trương Xương Tông, Thượng Quan Uyển Nhi cũng ngồi cạnh ăn cùng, đột nhiên, Võ Tắc Thiên quơ tay, rút dao kề lên trán Thượng Quan Uyển Nhi, Thượng Quan Uyển Nhi giơ tay che mặt, quỳ xuống cầu xin Võ Tắc Thiên thương xót.

Hóa ra, Thượng Quan Uyển Nhi đã nhiều lần liếc trộm Trương Xương Tông bị Võ Tắc Thiên bắt gặp và nổi giận. Cuối cùng, Võ Tắc Thiên đã quyết định khắc dấu lên trán Uyển Nhi để Uyển Nhi không bao giờ dám tái phạm nữa.

Mô tả ảnh.
Nữ diễn viên Đồ Lê Mạn trong tạo hình Thượng Quan Uyển Nhi.

Khắc dấu hay hủy hoại nhan sắc đối với Uyển Nhi mà nói đó là điều khó chấp nhận hơn cả cái chết. Tuy nhiên, sau khi khắc xong, trên trán Uyển Nhi lại là hình một bông hoa chứ không phải vết sẹo xấu xí và bông hoa này càng khiến Uyển Nhi trở nên quyến rũ hơn. Đến cả Võ Hậu sau khi gặp lại Uyển Nhi cũng phải thốt lên rằng: "Uyển Nhi, trông ngươi không giống bị khắc dấu chút nào mà ngược lại càng xinh đẹp hơn! Xem ra ông trời đã bảo vệ cho ngươi!".

Không chỉ vậy, khi phát hiện cựu hòa thượng Hứa Hoài Nghĩa, nam sủng của bà không những có mối quan hệ khó nói với Thái Bình công chúa mà còn có một danh sách những tình nhân khác, Võ Tắc Thiên đã không ngần ngại ra lệnh cho một đội quân hùng hậu đánh chết. Sau đó, xác của Hứa Hoài Nghĩa còn bị đốt thành tro và vùi xuống bùn đen.

Những giai thoại về Võ Tắc Thiên vẫn được lưu truyền thêm nhiều năm. Tuy nhiên, đâu là sự thật, đâu chỉ là chuyện thêu dệt của dân gian thì vẫn chưa được kiểm chứng.

Kết cục bi thảm của người tình Võ Tắc Thiên
Là sủng nam của Võ Tắc Thiên, nhận được sủng ái vô biên, nhưng Phùng Tiểu Bảo, Thẩm Nam Liêu, hai anh em họ Trương... vẫn không thoát khỏi kết cục bi thảm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT