Xin đừng ai cũng "là" Võ Tắc Thiên.....!!!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trào lưu chế hình cho giống Võ Tắc Thiên phiên bản mà Phạm Băng Băng đang đóng hiện rất mạnh mẽ, bất chấp “cá mập cắn đứt cáp quang”.

Ngày trước chỉ có các chị em phát cuồng vì Kim Tan. Còn bây giờ cả đàn ông đàn bà đều không muốn “kém miếng khó chịu” khi chế hình mình thành Võ Tắc Thiên nhờ một ứng dụng di động của Trung Quốc. Hẳn là khó kiếm nổi Facebook của ai mà trang thông tin không có ít nhất vài người bạn hóa thân làm nhân vật lịch sử này.

Mô tả ảnh.
Nàng Võ Tắc Thiên mà Phạm Băng Băng đảm nhiệm đang làm điên đảo khán giả.

Những hiện tượng kiểu vậy đương nhiên sẽ không kéo dài lâu, bởi nếu không người ta đã chẳng gọi là “hiện tượng”. Và tất nhiên, chuyện yêu thích phát cuồng vì một nhân vật giải trí là điều bình thường nhưng vấn đề ở chỗ nó sắp trở thành một trào lưu vô nghĩa.

Mô tả ảnh.
Võ Tắc Thiên thật trong lịch sử.

Các chị em ai ai cũng muốn mình xinh đẹp như Phạm Băng Băng trong “Võ Tắc Thiên” với chấm hoa giữa trán, đôi mắt xếch long lanh, môi đỏ mọng. Trong lịch sử thì bà nữ hoàng này là nhân vật gây rất nhiều tranh cãi về chuyện tàn ác, hoang dâm và nhan sắc thì chẳng đẹp đẽ gì. Vậy thì hóa thân thành bà ấy có phải một ý hay không? Hơn nữa với cái ứng dụng chỉnh sửa ảnh ảo, giả tạo ấy, tôi thấy chúng ta không đẹp lên. Con gái Việt Nam đẹp lắm chứ. Có thể nước da chúng ta không trắng như nước bạn, chiều cao khiêm tốn hơn nước bạn, dáng đi không thể uyển chuyển như mấy vị hoàng tộc xưa kia nhưng con gái Việt đẹp kiểu Đông Nam Á mặn mà mà vẫn thuần khiết.

Mô tả ảnh.
Gái Việt đâu kém gì?

Có người có thể sẽ nói sao phải quan trọng hóa, phim hay thì cứ xem, gái đẹp thì cứ ngắm, chỉnh sửa ảnh vui thì cứ làm. Bài viết này cũng không có ý nói rằng muốn hóa thân thành Võ Tắc Thiên có gì sai. Nhưng mà lan truyền là một hành động có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tác động trực tiếp đến nhận thức, cái nhìn của số đông. Và nghĩ đi nghĩ lại, sao không phải là Hai Bà Trưng, bà Lê Chân mà lại là Võ Tắc Thiên?  Ừ thì vì phim dã sử Trung Quốc rất phổ biến ở Việt Nam ta. Nhưng chính chúng ta, cũng đã từng hô hào cần phải nhìn về lịch sử Việt, tôn vinh những cái gì của người Việt đầu tiên; vậy thì hà cớ gì một ứng dụng nhỏ như này, đã vội đẩy nó lên thành trào lưu chóng mặt?

Mô tả ảnh.
Phạm Băng Băng cũng rất thường khi thiếu phấn son.

Phạm Băng Băng đẹp thật. Nhưng cô ấy cũng đã từng trải qua vài lần phẫu thuật thẩm mỹ. Nghĩa là chính người phụ nữ ấy cũng không cho rằng mình là tiêu chuẩn của cái đẹp. Bản thân tôi cũng tin rằng con gái Việt Nam nhiều người đẹp tự nhiên hơn cả Phạm Băng Băng. Thế nên, thôi thì chị em hãy cứ chụp nhiều ảnh “tự sướng”, trang điểm, chứ đừng làm Võ Tắc Thiên làm gì. Chúng ta luôn đẹp, theo cách của riêng chúng ta, xin hãy nhớ điều ấy. Cần gì phải thay đổi hình hài bố mẹ ban tặng cho giống với ai đó. Và thực sự thì nếu phụ nữ Việt Nam lại theo đuổi hình tượng một nhân vật lịch sử Trung Quốc gây tranh cãi như thế, thì đúng là tai họa!

Kết cục bi thảm của người tình Võ Tắc Thiên
Là sủng nam của Võ Tắc Thiên, nhận được sủng ái vô biên, nhưng Phùng Tiểu Bảo, Thẩm Nam Liêu, hai anh em họ Trương... vẫn không thoát khỏi kết cục bi thảm.
Theo:  khoevadep.com.vn