Kỳ quái nhà thờ có khả năng "biến mất", thay đổi hình dạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là sự pha trộn giữa kiến trúc và nghệ thuật, nên khi nhìn từ một góc độ đặc biệt, nhà thờ này dường như "tự biến mất".

“Reading between the Lines” là đứa con tinh thần của Pieterjan Gijs và Arnout Van Vaerenbergh, người đang điều hành công ty kiến trúc Gijs Van Vaerenbergh.

Nhà thờ "tự biến mất" này được xây dựng tại thành phố Borgloon (Bỉ) gồm 2000 cột thép và 100 tấm thép đều nhau được xếp chồng lên, tạo thành một gian giữa giáo đường và một gác chuông.

Lấy cảm hứng từ các nhà thờ địa phương, nhà thờ cao hơn 9m này được xây dựng trở thành một công trình nghệ thuật công cộng nằm trên một con đường đi bộ địa phương.

Nét độc đáo của công trình này là tùy thuộc vào vị trí quan sát của bạn, nhà thờ này sẽ hiện ra như một tòa nhà lớn hoặc có thể biến mất một phần hoặc hoàn toàn trước mắt bạn. Nếu đứng từ bên trong nhà thờ nhìn ra, khung cảnh đồng quê bên ngoài sẽ như được vẽ lại bởi các đường nét trừu tượng. Kiến trúc của nhà thờ này được mô phỏng kiến trúc truyền thống của các nhà thờ trong khu vực, nhưng với cách sắp đặt các tấm lá thép theo phương nằm ngang, quan niệm về nhà thờ truyền thống đã được biến đổi thành một tác phẩm nghệ thuật trong suốt.

Gijis và Vaerenbergh khi được hỏi về ý tưởng có 1 không 2 này đã chia sẻ rằng, mặc dù một cái gì đó có thể không luôn luôn được nhìn thấy rõ ràng, không có nghĩa là nó không tồn tại. Du khách được khuyến khích xem xét các mảnh từ tất cả các góc độ khác nhau, kiểm tra như thế nào nó thay đổi ngay trước mắt họ. Khi du khách di chuyển từ góc này sang góc khác, sự “chuyển” của ảo giác mang lại cảm giác như nhà thờ đang biến mất, tạo nên hiệu ứng “động” trong “tĩnh”, rất thú vị.

Tuy nhiên, nếu bạn đang hình dung một đám con chiên ngoan đạo cùng vị cha sứ sẽ bị ướt do một cơn mưa bất chợt hay tuyết vì thiết kế này, bạn không cần phải lo lắng, thật ra nó chẳng phải là một nhà thờ đúng nghĩa vì nó giống hơn một địa địa điểm tham quan du lịch nhiều hơn là dùng cho việc thờ phụng chính thống.

Ấn tượng với nhà thờ tuyệt đẹp bằng… cây xanh
Được xây dựng hoàn toàn bằng những rặng cây xanh, nhà thờ Cattedrale Vegetale thu hút được nhiều du khách khắp nơi trên thế giới.
 
Theo:  khoevadep.com.vn