Người có bàn tay ấm sẽ có một trái tim ấm áp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, nếu bạn có bàn tay ấm, nhiều khả năng bạn cũng sở hữu trái tim ấm áp và khiến người khác cảm thấy ấm áp theo.

Bàn tay ấm liệu có đi liền với trái tim ấm áp? 

Bạn có biết rằng, để làm quen thì mời nhau dùng cốc nước nóng sẽ có hiệu quả hơn là đồ uống mát lạnh? Bởi khi được cầm thứ gì ấm áp trong tay, người ta cũng trở nên dễ gần hơn? Chẳng thế mà các cửa hàng bán lẻ thường cho người dùng uống nước nóng miễn phí, để khơi gợi phản ứng “nguyên thủy” từ họ.

Giáo sư Lance Workman và Simon Storey đến từ Vương quốc Anh đã tiến hành nghiên cứu trên 30 cặp tình nguyện viên, sử dụng một trò chơi dạng “song đề tù nhân”. Ở kiểu trò chơi này, nếu hai bên chịu hợp tác với nhau thì sẽ cho ra kết quả tốt nhất.

Trước khi chơi, các cặp tình nguyên viên được chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm gồm 15 cặp. Một nhóm được yêu cầu mang theo một túi chườm dạng cầm tay, được làm nóng đến nhiệt độ dễ chịu. Nhóm còn lại thì được phát cho túi chườm để ở nhiệt độ thấp hơn nhiều. Sau đó, hai nhóm này đổi cho nhau.

Trong trò chơi này, mỗi cặp được yêu cầu viết vào giấy cho thấy họ muốn hợp tác hay làm đơn thuần vì lợi ích cá nhân. Kết quả là, khi cầm trong tay vật thể ấm áp, người ta hợp tác nhiệt tình hơn đáng kể, vì thế mà bị trừng phạt ít hơn. 

Mùa đông lạnh, hãy tìm đến người có bàn tay ấm
Khi cầm trên tay vật thể ấm áp, người ta cũng hợp tác, thân thiện hơn.

Giáo sư Workman cho biết: “Có bằng chứng cho thấy trong suốt quá trình tiến hóa của chúng ta, phần não chịu trách nhiệm xử lý cảm giác ấm áp giữa người với người liên quan mật thiết đến phần não chịu trách nhiệm cho sự ấm áp về thể chất. Vì thế, khi chúng ta nói, ai đó mang lại cho mình cảm giác ấm áp, điều đó phần nào đúng theo nghĩa đen".

Như vậy, giữa sự ấm áp về cảm giác và sự ấm áp về thể chất có sự tác động qua lại lẫn nhau. “Chúng tôi ngờ rằng đơn giản chỉ cần cho ai đó cảm giác ấm áp, thì nhiều khả năng họ cũng sẽ sẵn lòng hợp tác hơn trong các tình huống khác” – Giáo sư Workman nói thêm.

Theo Workman, phát miễn phí đồ uống ấm cho khách hàng là chiến lược bán hàng vốn đã quá nổi tiếng trong giới bán lẻ. Người cuối cùng được lợi lại chính là chủ đại lý.

“Họ biết làm vậy sẽ khiến tăng doanh số bán hàng – nhưng không biết tại sao. Có lẽ, họ cho rằng đó là do đồ uống không mất tiền, nhưng lý do thật ra lại còn đơn giản hơn thế".

Người ta mua sắm nhiều hơn bởi lẽ khi cầm đồ uống nóng trên tay, họ cảm thấy ấm áp, có thiện cảm hơn với người bán. Nghiên cứu cũng tuyên bố đồ uống lạnh sẽ không mang lại hiệu ứng tương tự.  

Mùa đông lạnh, hãy tìm đến một bàn tay ấm. Bởi, bàn tay ấy đại diện cho kiểu người khiến người khác cảm thấy ấm lòng.

Dấu hiệu trên bàn tay cho thấy bạn là người chung thủy
Dấu hiệu trên bàn tay cho thấy bạn là người chung thủy
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trên bàn tay mỗi người có những dấu hiệu nhất định cho sự chung thủy. Hãy xem bàn tay ấy thuộc nguyên tố nào, tính chất các đường chỉ tay ra sao.
Miền Bắc rét đậm, nhiệt độ giảm hơn 10 độ C
Miền Bắc rét đậm, nhiệt độ giảm hơn 10 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tới đêm 26/11, các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa tới giờ. Nền nhiệt giảm sâu, về ngưỡng từ 18-21 độ C.
Lebanon: Người hùng dũng cảm chặn đầu kẻ đánh bom liều chết
Lebanon: Người hùng dũng cảm chặn đầu kẻ đánh bom liều chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng chục, cũng có lẽ là hàng trăm người đã giữ toàn mạng nhờ ơn hy sinh của người anh hùng dũng cảm – Adel Termos.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT