Đông đến muộn nhưng cúc họa mi vẫn dịu dàng xuống phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những đóa cúc họa mi trắng muốt, nhỏ xinh vẫn nhẹ nhàng theo gánh hàng dong xuống phố dù đông năm nay đến muộn hơn.

Dù năm nay đông đến muộn hơn nhưng khắp các phố phường Hà Nội, những bông cúc họa mi bé nhỏ đồng đều, trắng muốt vẫn theo chân gánh hàng rong xuống phố. Từng đóa hoa trắng xinh chụm vào nhau, rung rinh trong từng cơn gió se lạnh khiến bao thiếu nữ Hà Thành đắm say.

Thiếu nữ bên cúc họa mi. Ảnh: Cao Tuấn Anh.

Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Loài hoa tinh khôi này có tên tiếng Anh là Daisy. Tên tiếng Anh - Daisy - của loài hoa này bắt nguồn từ một từ Saxon, day's eye, có nghĩa là "con mắt ban ngày". Cũng chính bởi điều đó, mà hoa nở trong ánh sáng bình minh rồi buông mình khép lại trong thời gian chiều xuống.

Ảnh: Cao Tuấn Anh.

Nhìn những chiếc xe đạp dựng gọn ghẽ bên phố mang bên mình đầy hoa, người ta chợt nghĩ cái thành phố này đâu có ồn ào, vội vã lắm đâu. Cánh hoa trắng muốt, lớp xếp lớp nhẹ như bông; nhụy hoa vàng hiền hòa như mặt trời của những ngày mùa đông; thân hoa mềm, dịu dàng đỡ những búp họa mi cái thì nở như nụ cười duyên... Mang một vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết như vẻ đẹp của một cô gái 20 tươi trẻ và tràn đầy sức sống, loài hoa này đã chinh phục rất nhiều thiếu nữ Hà thành.

Ảnh: Cao Tuấn Anh.

Ở Hà Nội, cúc họa mi được trồng nhiều nhất tại các vườn hoa Nhật Tân, Tây Tựu. Mùa đông năm nay đến muộn, lại không quá lạnh nên cúc họa mi được mùa.

Cúc họa mi khá đặc biệt, nhiều người bảo, hoa đến nhanh mà đi cũng rất nhanh, hoa chỉ nở và được bán trong khoảng vài ba tuần của tháng 11 giữa cái thời khắc giao mùa thu - đông. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà người Hà Nội càng yêu và trân quý loài hoa này hơn. Và cũng bởi vậy, khi cúc họa mi xuống phố là tín hiệu báo đông về.

Cúc họa mi theo chân những gánh hàng rong xuống phố. Ảnh: Kiên Trần.

Quê hương sinh ra nhiều Hoa hậu nhất Việt Nam
Quê hương sinh ra nhiều Hoa hậu nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vùng đất này là nơi sản sinh ra nhiều người đẹp mà gần đây nhất là Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Thị Hương. Không chỉ vậy, đây còn được mệnh danh là “vùng
Theo:  khoevadep.com.vn copy link