Mẹ tiết kiệm 152 triệu tiền xu suốt 10 năm để mua nhà cho con gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Suốt 10 năm, một người phụ nữ làm nghề nhặt ve chai ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tiết kiệm 152 triệu tiền xu để mua nhà cho con gái.

Suốt chục năm trời nhặt nhạnh và đem bán các túi bóng nhựa, bà Ninh đã tiết kiệm khoảng 152 triệu đồng tiền xu. Đến hôm 15/11/2015, bà chở 7 bao tải tiền xu nặng 250kg đến một tòa nhà bất động sản tại Mi Sơn – Tứ Xuyên (Trung Quốc) để mua nhà.

Các nhân viên sau đó phải liên hệ với 5 ngân hàng, mãi mới tìm được một ngân hàng chịu nhận 7 bao tải tiền xu này. Sau 3 tiếng đồng hồ ngồi tính, nhân viên tổng kết giá trị của số tiền xu là khoảng 152 triệu đồng.

Mẹ tiết kiệm 152 triệu tiền xu suốt 10 năm để mua nhà cho con gái
Nhân viên phải mất 3 tiếng mới đếm xong số tiền xu mà bà Ninh dành dụm.

Được biết bà Ninh là người mẹ đơn thân, đã ly hôn chồng từ lâu. Từ đó, trong nhà chỉ còn bà với cô con gái. Số tiền này được bà tích cóp suốt 10 năm, nhằm mua nhà cho con.

Bà Ninh chia sẻ: Nhiều năm qua, bà nhặt nhạnh và bán các túi bóng nhựa để sống qua ngày, một cái túi đem bán được chưa đến 1000 đồng. Nhưng bà đã không ngừng tiết kiệm và được số tiền là 152 triệu đồng suốt 10 năm qua.

Ở Trung Quốc, cũng từng xảy ra nhiều vụ người dân dành dụm tích cóp tiền xu suốt thời gian dài để mua những món đồ đắt tiền hay theo đuổi những mong ước lớn lao, khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc hoặc cảm động. 

Cụ thể hồi tháng 1 năm nay, một người đàn ông ở thành phố Thạch Gia Trang, Hà Bắc đã mang theo 4 bao tải tiền xu mệnh giá 1 tệ nặng 150kg tới một showroom để mua xe hơi. Được biết mỗi cọc tiền gồm 1000 đồng xu, tổng số tiền lên tới 20.000 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng tiền Việt).

Trước đó hồi tháng 11 năm ngoái, một đôi vợ chồng già cũng cùng nhau kéo lê những tải tiền xu tới ngân hàng ở thành phố Hoàng Thạch, tỉnh Hồ Bắc để đổi thành tiền giấy đóng học phí cho con gái. Bên trong bao tải là hàng nghìn đồng tiền xu, khiến nhân viên ngân hàng phải mất hai tiếng mới đếm xong. Hai vợ chồng vốn đến từ tỉnh An Huy, do hạn hán, mùa màng thất bát nên phải lên thành phố kiếm sống. Qua 2 tháng, hai ông bà kiếm được số tiền gần 50 USD – tức khoảng hơn 1 triệu. Đổi được tiền xong, họ lập tức gửi về quê nhà để con kịp đóng học phí.

Đánh bom liều chết tại Cameroon, ít nhất 10 người thiệt mạng
Đánh bom liều chết tại Cameroon, ít nhất 10 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hôm qua (21/11), ít nhất 10 người (4 người trong đó là kẻ đánh bom) đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát đẫm máu tại Cameroon.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link