Những bí mật đáng sợ về những chiến binh nhí được IS đào tạo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay từ khi còn rất bé, những đứa trẻ này đã bị IS nhồi nhét tư tưởng cực đoan, đào tạo chiến đấu như những chiến binh thực sự.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa phát hành video chiếu cảnh một cậu bé khoảng 12 tuổi hành quyết Muhammad Said Ismail Musallam, một người Israel gốc Arab mà tổ chức cho là gián điệp.

Đứa trẻ hiên ngang cầm khẩu súng, lăm lăm chĩa vào trán tù binh rồi bắn một cách dút khoát vào trán người đàn ông.

Năm ngoái, một thiếu niên nhớ lại hồi 15 tuổi, cậu bị buộc một dây bom vào người và được trao một khẩu súng AK-47 cùng một chiếc đài. Cậu được lệnh phải bảo vệ một căn cứ ở thành phố Deir Ezzor thuộc miền đông Syria.

Không ít những đoạn video mà IS đã đăng tải cho thấy sự chuyên nghiệp trong cách hành xử tù bình như những chiến binh thực sự.

Các chuyên gia  cho biết, lợi dụng những đứa trẻ với tâm lý chưa ổn định, Tổ chức IS nhồi nhét vào đầu các em tư tưởng cực đoan, từ đó biến chúng thành công cụ sẵn sàng chết trên chiến trường. Các em bị tẩy não nên hầu như không còn tình người mà đối xử và hành động một cách ghê rợn.

Theo Guardian, trẻ em trong tay IS phải trở thành công cụ trên chiến trường hay làm con tốt thí trong các cuộc đánh bom liều chết. Đối với IS, các em không khác gì những lá chắn sống hay bình máu di động, sẵn sàng phục vụ chúng khi cần.

Phương pháp tuyển mộ và đào tạo trẻ em của IS là dấu hiệu cho thấy chúng đang xây dựng một "tổ chức tổng thể". IS cũng có xu hướng huấn luyện các chiến binh ở độ tuổi ngày càng trẻ. Bằng cách này chúng sẽ đảm bảo được số lượng thành viên trung thành ở thế hệ kế cận.

Chúng có những phương pháp huấn luyện để các em cảm thấy yêu thích, đam mê đối với những thứ thuộc về bạo lực, vũ khí, chiến tranh… Thậm chí, khi được hỏi về IS, nhiều chiến binh nhí cho biết các em thích bộ trang phục của họ, yêu thích được làm chủ và hành hạ người khác…

"IS đã đưa việc lạm dụng trẻ em lên mức độ công nghiệp. Chúng đang tàn bạo hóa, hung ác hóa giới trẻ. Điều này sớm muộn sẽ biến thành một vấn đề của nhiều thế hệ", trung tướng HR McMaster, chuyên gia dự đoán các mối đe dọa và lên kế hoạch cho tương lai của quân đội Mỹ, nhận định.

Bé gái 6 tuổi cầm súng bắn chết 400 phiến quân IS gây sốc
Bé gái 6 tuổi cầm súng bắn chết 400 phiến quân IS gây sốc
(Xã hội) - (Phunutoday) -Đoạn video ghi lại hình ảnh một bé gái chừng 6 tuổi nhắm vào khẩu súng bắn về phía trước, em bé này cũng cho biết em đã bắn chết 400 phiến quân IS
Theo:  khoevadep.com.vn