Bé gái 6 tuổi cầm súng bắn chết 400 phiến quân IS gây sốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Đoạn video ghi lại hình ảnh một bé gái chừng 6 tuổi nhắm vào khẩu súng bắn về phía trước, em bé này cũng cho biết em đã bắn chết 400 phiến quân IS

Đoạn video quay lại cảnh một bé gái mặc áo hồng, quỳ xuống đất, mắt nhắm vào một khẩu súng phía trước và bắn liên hồi. Đoạn video này do lực lượng bảo vệ nhân dân người Kurd ở Syria tung lên mạng hồi tháng 1/2015, tuy nhiên, cho mãi đến nay nó mới gây sự chú ý với nhiều người.

Đoạn video quay lại cảnh bé gái người Kurd cầm súng bắn.

Xem đoạn video, nhiều người sẽ thấy cô bé nhắm súng bắn một cách thành thạo và còn liên hồi hô lên: “Giết, giết”.

Khi được hỏi đã giết chết bao nhiêu người, bé gái này trả lời một cách rất dứt khoát và tự tin: “400 tên”.

Với nhiều người, cảnh tượng này có thể gây sốc, tuy nhiên, với những khu vực thường xuyên xảy ra xung đột như thế này thì dường như việc trẻ nhỏ tham chiến không còn quá lạ lùng.

Mô tả ảnh.
Bé gài người Kurd cầm súng bắn thành thạo và cho biết đã giết chết 400 phiến quân IS.

Về phía tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS), phiến quân này cũng nhiều lần sử dụng các em nhỏ cho mục đích quân sự. Họ bắt các em tham gia vào hàng ngũ và sớm trở thành những chiến binh nhí. Những đứa trẻ này được đào tạo như những chiến binh thực thụ và sẵn sàng cảm tử.

Cách đây không lâu, vào hồi tháng 1.2015, thế giới đã phải bàng hoàng khi được xem một đoạn video do chính IS tung lên mạng ghi lại cảnh một chiến binh nhí hành quyết 2 người đàn ông bị cáo buộc làm việc cho Cơ quan tình báo Nga.

2000 phụ nữ và trẻ em bị “IS châu Phi” bắt cóc, cưỡng hiếp
2000 phụ nữ và trẻ em bị “IS châu Phi” bắt cóc, cưỡng hiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) cho biết kể từ đầu năm ngoái đến nay, nhóm “IS châu Phi” đã bắt cóc ít nhất 2.000 bé gái và phụ nữ để cưỡng hiếp.
IS tuyển gấp giáo viên thể hình vì binh sĩ bị tăng cân béo phì
IS tuyển gấp giáo viên thể hình vì binh sĩ bị tăng cân béo phì
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một binh sĩ IS đăng tải lên mạng thông tin Tổ chức này đang cần tuyển gấp giáo viên tập thể hình vì binh sĩ tăng cân nhanh, có nguy cơ bị béo phì
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn