Giật mình với 4 nghề lạ đời nhất trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những nghề như canh giấc ngủ, khám răng cho ngựa, làm chuột thí nghiệm... khiến nhiều người biết đến ngỡ ngàng.

Làm chuột thí nghiệm

Một trong những nghề kỳ lạ nhất là làm chuột bạch cho trung tâm nghiên cứu y học. Để được chọn làm chuột thí nghiệm thì người đấy phải có sức khỏe, cơ thể phù hợp với việc thử thuốc.

Mô tả ảnh.
Nghề làm chuột bạch

Nếu được chọn lựa làm chuột thí nghiệm thì bạn sẽ có thu nhập khoảng 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng)/năm. 

Khám răng cho ngựa

Công việc khám răng cho ngựa không phải ai cũng có thể đảm đương. Người được chọn phải có 2 bằng bác sĩ: thú y và nha khoa. Được biết, thu nhập mỗi năm của nghề này vào khoảng 50.000 USD/năm (khoảng hơn 1 tỷ đồng). 

Mô tả ảnh.
Nghề khám răng cho ngựa

Qua tìm hiểu, công việc kì quặc này có lịch sử rất lâu đời, bắt đầu từ khoảng năm 600 TCN tại Trung Quốc. Thời đó, ngựa là phương tiện sử dụng phổ biến ở hầu hết các nền văn minh, vì vậy việc chăm sóc răng miệng cho chúng rất được chú trọng. 

Ngày nay, các nha sĩ ngựa có nhiệm vụ nhổ răng, kiểm tra, và làm sạch khoang miệng cho những chú ngựa theo yêu cầu của chủ nhân chúng.

Vừa thu nhập máu, vừa đi du lịch

Giống các bệnh viện kêu gọi hiến máu, người làm nghề này thu thập và vận động mọi người hiến máu để giúp đỡ những bệnh nhân có nhu cầu, quyên góp cho các bệnh viện hoặc dành cho những nghiên cứu y học. 

Mô tả ảnh.
Người dân hiến máu

Tuy nhiên, họ không giới hạn phải hoạt động tại một trụ sở cố định mà có thể vừa đi du lịch bất cứ nơi đâu vừa hành nghề, miễn là có hộ chiếu phù hợp. 

Bác sĩ thử thuốc 

Nếu bạn từng nghĩ chỉ có những giám khảo của Vua đầu bếp như Gordon Ramsay hay Joe Bastianich là các bậc thầy của hương vị thì bạn đã nhầm. Nếu như họ so tài với các chuyên gia thử vị thuốc trong y học thì chưa chắc đã có được chiến thắng.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh của công việc thử thuốc 

Đó là bởi so với việc nếm các hương vị đồ ăn tự nhiên, chuyên gia thử vị thuốc phải làm việc với các hương vị nhân tạo khó gấp bội phần. Công việc hàng ngày của họ là nếm, tổng hợp và phân tích các loài mùi vị giả để thêm vào các loại thuốc với mục đích làm thuốc bớt đắng, phù hợp với "khẩu vị" của người tiêu dùng. Ở Mỹ, những người làm nghề này có thể kiếm được tới 54.000 USD/năm (khoảng 1,13 tỷ đồng).

Hãi hùng nghề làm thịt... "tử thần"
Sinh nghề tử nghiệp là những gì mà người dân hành nghề làm thịt "tử thần" này vẫn truyền nhau.
 
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT