Những nhà lãnh đạo thành công trên thế giới làm gì khi 20 tuổi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đã từng tự hỏi các nhà lãnh đạo thế giới đã làm gì khi họ 20 tuổi. Và cho đến bây giờ họ thành công ra sao, hãy cũng tìm hiểu với chúng tôi.

Đừng cảm thấy buồn vì tuổi 20 của bạn chưa "có gì trong tay", hay bắt tay và làm rồi tương lai bạn sẽ có nhiều hơn thế...

Tổng thống Mỹ, Barack Obama

Sau khi tốt nghiệp đại học Columbia năm 1983 với tấm bằng cử nhân khoa học chính trị, Obama đã chuyển đến Chicago để tham gia vào hoạt động tái thiết cộng đồng những người có thu nhập thấp ở miền Nam, số người mà thời điểm đó đang phải oằn mình lãnh hậu quả của việc đóng cửa nhà máy thép địa phương. Trước khi ghi danh vào trường Luật Harvard năm 1988, Obama đã tham gia Liên hiệp Giáo hội Thiên Chúa Ba Ngôi thờ Chúa Kito và đến Kenya thăm bà con.

Mô tả ảnh.
 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Thông tin ít biết: Obama đã học 2 năm tại Đại học Occidental ở Los Angeles trước khi chuyển đến Đại học Columbia tại thành phố New York để hoàn thành chương trình học của mình. Từng có báo cáo cho biết Obama đã uống rượu, hút cần sa và cocain khi còn là thiếu niên chỉ vì muốn xóa đi câu hỏi “tôi là ai” ra khỏi tâm trí của ông thời điểm đó. Dĩ nhiên đến năm 20 tuổi thì những thứ đó đã không còn cần thiết.

Ông Assad giành phần lớn những năm đầu của tuổi 20 để mài đũng quần tại Trường ĐH Damascus và tốt nghiệp ngành y vào năm 1988.

Bashar al-Assad thời trẻ luôn mơ ước trở trở thành một bác sĩ. Ông có thể nói thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp và công tác tại một bệnh viện ở London. Cha ông luôn hi vọng người anh trai Bassel al-Assad trở thành vị Tổng thống kế nhiệm nhưng không may người anh trai Bassel đã chết trong một tai nạn xe hơi năm 1994, sự nghiệp chính trị của Bashar al-Assad đã bắt đầu từ đó.

Những nhà lãnh đạo thành công trên thế giới làm gì khi 20 tuổi?
 

Chỉ trong 5 năm công tác trong quân đội với vị trí cố vấn cho người cha, Bashar al-Assad đã được thăng lên hàm Đại tá. Cái chết của cha ông Hafez al-Assad năm 2000 đưa Bashar lên vị trị Tổng thống Syria với sự ủng hộ gần như tuyệt đối của Quốc hội và người dân.

Tổng thống Nga, Vladimir Putin

Mãi cho đến trước khi tốt nghiệp đại học, Putin vẫn luôn ao ước trở thành một tình báo. Sau khi nhận bằng cử nhân khoa luật Đại học Quốc gia Leningrad,  ông được nhận vào làm việc cho cơ quan an ninh quốc gia. Ban đầu ông làm ở vị trí tương đương thư ký của ban giám đốc, kế đến, Putin được phân công làm công tác phản gián, rồi sau đó tham gia các khóa huấn luyện cán bộ. Từ khi bắt đầu làm công tác phản gián, các nhân viên tình báo nước ngoài đã chú ý đến Putin. Hơn một thập niên, Putin đã hoạt động như một nhân viên tình báo kể từ ngày tốt nghiệp đại học.

Thông tin ít biết: Tiểu sử thời trẻ của Putin có một chút bí ẩn. Tuy nhiên, cũng có báo cáo ghi nhận rằng thời gian học đại học, Putin đã dành thời gian rảnh rỗi để tập Judo.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Chưa đầy 20 tuổi ông Netanyahu đã gia nhập quân đội Israel, phục vụ tại đơn vị tinh nhuệ. Vị thủ tướng gây nhiều tranh cãi này từng tham gia nhiều chiến dịch đáng chú ý, trong đó có chiến dịch Isotope giải cứu một máy bay chở khách bị không tặc vào năm 1972. Tiếp đó, ông trải qua mấy năm học về kiến trúc và quản trị kinh doanh tại Mỹ.

Mới đây, Bibi (biệt danh của ông Benjamin Netanyahu) bị một quan chức Mỹ giấu tên chê bai là “sợ hãi không dám phát động chiến tranh”. Tuy nhiên, khi 30 tuổi, ông là thành viên của lực lượng đặc nhiệm Israel và từng chỉ huy một chiến dịch đột kích vào sâu lãnh thổ Syria.

Nữ Thủ tướng Đức đầu tiên, Angela Markel

Merkel gặp được Ulrich, một sinh viên cùng khoa vật lý, cũng là vị hôn phu đầu tiên, tại Đại học Leipzig năm 1974, năm Merkel mới 20 tuổi. Họ cưới nhau năm 1977, một phần bởi vì, nếu họ muốn sống chung với nhau thì phải tuân theo các quy định của chế độ đương thời. Khi tốt nghiệp đại học, Merkel làm hầu bàn, sống với chồng trong một căn phòng rộng 30m2 với một phòng tắm và nhà vệ sinh dùng chung.

Những nhà lãnh đạo thành công trên thế giới làm gì khi 20 tuổi?
 

Thông tin ít biết: Merkel ly dị Ulrich năm 1982, năm 1998 bà tái hôn với Joachim Sauer, một giáo sư hóa học đến từ Berlin. Thức uống Merkel thường dùng tại các bữa tiệc ở trường đại học là nước dâu và vodka.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Những năm 20 của ông Tập trôi qua ở một ngôi làng hẻo lánh tên Liangjiahe của tỉnh Thiểm Tây, như những gì mà trí thức trẻ Trung Quốc thời Cách mạng Văn hóa trải qua. Làm nông dân ở đây đến năm 22 tuổi thì ông Tập Cận Bình trở về Bắc Kinh học làm kỹ sư hóa học tại Trường ĐH Thanh Hoa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Mô tả thời niên thiếu của ông Kim Jong-un có lẽ phù hợp nhất là từ “bí ẩn”. Ngay cả năm sinh thực sự cũng không chắc đúng là 1982 như thông báo chính thức. Theo truyền thông Triều Tiên, nhà lãnh đạo trẻ tốt nghiệp Trường ĐH Kim Il-sung và bắt đầu tháp tùng cha mình là ông Kim Jong-il trong các chuyến thị sát quân đội trước khi tròn 30 tuổi.

Khi sức khỏe của ông Kim Jong-il suy yếu, người con trai út này được thăng làm tướng 4 sao, ngồi vào ghế phó chủ tịch Quân ủy Trung ương của Đảng Lao động cầm quyền và trở thành thành viên Ủy ban Trung ương. Tất cả những vị trí cấp cao này được quyết chỉ trong vòng vài giờ tại một cuộc họp đảng vào năm 2010.

Những nhà lãnh đạo thành công trên thế giới làm gì khi 20 tuổi?
 

Khía cạnh đời thường của nhà lãnh đạo được thần thánh hóa có lẽ là niềm đam mê mãnh liệt dành cho đội bóng rổ Chicago Bulls của Mỹ. Ông Kim yêu thích Dennis Rodman đến mức nhiều lần mời cựu ngôi sao này đến Triều Tiên.

Tổng thống Iran, Hassan Rouhani

Sau khi nhận bằng cử nhân ngành luật tư pháp tại Đại học Tehran với học phí do chính mình chi trả, Rouhani đã đi khắp Iran để tuyên truyền những bài phát biểu chống Nhà vua, ủng hộ của Ayatollah Khomeini. Không mấy ngạc nhiên khi hành vi này đã khiến ông phải trốn khỏi Iran và tham gia vào lực lượng Khomeini lưu vong ở Paris. Trước khi bước sang tuổi 30, Rouhani nhiều lần bị bắt vì trung thành với Khomeini.

Ông Rouhani từng có thời gian theo học tại Scotland, nói thành thạo tiếng Ba Tư, tiếng Anh, tiếng Ả Rập, và biết một ít tiếng Pháp, Đức, Nga.

Tuyệt chiêu phong thủy giúp hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng
Tuyệt chiêu phong thủy giúp hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu mối quan hệ giữa các nàng và mẹ chồng đang không được tốt hãy áp dụng ngay những mẹo sau để mọi chuyện “êm thấm” nhé!
"Bóc trần sự thật" những quan niệm mê tín phổ biến trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không biết những điều kiêng kỵ này là có thật hay không? Nhưng nhiều nơi vẫn tuân thủ những quan niệm mê tín lạ lùng như vậy!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu