Tuyệt chiêu phong thủy giúp hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu mối quan hệ giữa các nàng và mẹ chồng đang không được tốt hãy áp dụng ngay những mẹo sau để mọi chuyện “êm thấm” nhé!

Mẹ chồng và nàng dâu, mâu thuẫn muôn thuở luôn làm đau đầu các ông chồng khốn khổ đứng ở giữa. Mách các ông chồng rằng, nếu làm theo đúng chuẩn tư vấn dưới đây, “chuyện ấy” sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ.

1. Đặt ghế sô pha tựa lưng vào tường

Trong phong thủy nhà ở, bức tường mang ý nghĩa về sự vững chắc, cân đối và hài hòa. Vì thế, tuyệt đối kiêng kị kê ghế sô pha ở vị trí lơ lửng giữa nhà, phía sau không có điểm tựa nào. Như vậy sẽ tạo cảm giác thiếu sự an toàn. Gia đình dễ nảy sinh mâu thuẫn nội bộ. Đặc biệt là tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng giảm sút.

Tuyệt chiêu phong thủy giúp hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng
Nếu các nàng đang đau đầu về vấn đề mẹ chồng nàng dâu hãy áp dụng những cách sau

2. Trồng cây xanh trong nhà

Các loại cây xanh, cây cảnh bonsai xanh mát như hoa bách hợp, hoa cẩm chướng, cây phát lộc… nên được bài trí trong nhà, vừa giúp điều hòa dưỡng khí lại tăng cường tình thân giữa mẹ chồng nàng dâu.

3. Phong thủy ban công

Tuyệt đối không được để ban công đối diện với gian bếp, hoặc cửa ban công đối diện với bếp nấu. Đó là cách bố trí xuyên tâm khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp bất hòa, mâu thuẫn, vợ chồng dễ bồ bịch, mẹ chồng nàng dâu hay bất hòa.

Nếu gia đình bạn sống ở chung cư, ban công không đổi được cửa, bếp cũng không di chuyển được vì đường nước đã cố định thì tốt nhất nên hóa giải bằng cách treo rèm  hay chọn những chậu cây cảnh có lá dài treo ở cửa ban công.

Tuyệt chiêu phong thủy giúp hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng
 

Không được để cửa nhà, cửa ban công cùng nằm trên một đường thẳng và đối diện nhau. Gia đình nào có cách cuộc này, tài vận sẽ vô cùng sa sút, vận khí tụt dốc, các thành viên trong gia đình luôn gây gổ, cãi vã.

4. Hướng Tây Nam và những điều cần tránh

Trong phong thủy nhà ở, phía Tây Nam là vị trí của cung Khôn, đại diện cho người mẹ, người vợ. Sự sắp xếp, thiết kế tùy ý ở hướng này có thể gây ra những khúc mắc, bất hòa không đáng có cho hai người phụ nữ chính trong gia đình. Vì thế, khi thiết kế, bố cục các phòng ở, nếu muốn tránh những mâu thuẫn và xung đột cho mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thì việc bố trí các công trình tiện ích ở hướng này vô cùng quan trọng, có nhiều điều kiêng kỵ.

5. Không đặt bể nước phía Tây Nam

Người chơi cá cảnh am hiểu về phong thủy luôn hiểu vị trí đặt bể cá liên quan mật thiết đến tài vận và sự hưng vong của ngôi nhà. Theo đó, đặt bể cá theo hướng Tây Nam có thể kích hoạt tài lộc nhưng ít người biết rằng, nếu hướng Tây Nam có bể nước thì mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trong nhà sẽ chuyển biến xấu. Con dâu thường lấn át mẹ chồng. Lâu dần, người con dâu sẽ ngày càng vô lễ khiến mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu không thể điều tiết được.

6. Tránh mở cửa sổ hướng Tây Nam

Không nên mở cửa sổ ở hướng Tây Nam vì nó gây ra những bất hòa và xáo trộn giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Đặc biệt, nếu mở cửa sổ theo hướng này giữa mẹ chồng và người con dâu sẽ xuất hiện nhiều xích mích không thể hóa giải được. Nếu không thay đổi được vị trí cửa sổ để hóa giải xung đột, hãy bài trí ở đây một hòn non bộ hay một chậu cảnh để làm dịu đi những mâu thuẫn.

7. Phong thủy phòng ngủ

Với nhà riêng, không nên để phòng ngủ của hai vợ chồng ở ngay sau phòng ngủ của mẹ chồng. Vì khi đó, đời sống hôn nhân của người con sẽ không mấy thuận lợi vì người vợ rất dễ ức chế do bị mẹ chồng để ý, soi mói. Tốt nhất nên để ngược lại, xếp phòng ngủ riêng của cặp uyên ương lên trước phòng của mẹ chồng.

Tuyệt chiêu phong thủy giúp hóa giải mâu thuẫn con dâu mẹ chồng
Tránh việc phòng ngủ mẹ chồng và nàng dâu liền nhau

Cửa phòng ngủ của cả gia đình phải cùng một trục mở (đều mở từ phải sang trái hoặc từ trái sang phải, tránh trường hợp, cửa phòng khách mở thuận chiều kim đồng hồ, cửa phòng ngủ mở trái chiều kim đồng hồ). Nếu không, các thành viên trong gia đình sẽ không đồng tâm hiệp lực.

8. Mẹo phong thủy kết hợp mẹo ứng xử

Ngoài những bí quyết phong thủy trên, các mẹo ứng xử cũng có thể giúp cải thiện mối quan hệ giữa bạn với mẹ chồng. Nếu gặp mẹ chồng thích chỉ trích, phê phán con dâu, hãy nhanh nhạy khơi gợi các mẩu chuyện khác ngay từ lúc bà chuẩn bị lên tiếng. Chẳng hạn như bình luận về sở thích, một bộ phim bà đang theo dõi hay khoe những tấm hình chụp đại gia đình quây quần hạnh phúc.

Học cách hài hước với những câu chuyện vui sẽ giúp quan hệ mẹ chồng nàng dâu thêm khăng khít. Nếu nhận thấy sự việc không gây tác động xấu đến cá nhân và gia đình, thì nên lèo lái mọi chuyện theo chiều hướng vui vẻ. Điều này sẽ giúp bạn giữ được bình tĩnh, giữ không khí hòa thuận trong gia đình.

Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” vì những thói quen sau đây
Bạn đang “ném tiền qua cửa sổ” vì những thói quen sau đây
(Khám phá) - (Phunutoday) - 9 điều cản trở tiền tài, vận may dưới đây hãy ghi nhớ kĩ để tránh xa nhé!
7 đại kỵ phong thủy để không mang đến điềm họa cho gia chủ
7 đại kỵ phong thủy để không mang đến điềm họa cho gia chủ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hành lang tối, bày tranh sai cách... là những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở mà mọi người nên biết để tránh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu