Phát hiện khoa học mới: Chó có thể nhận biết người nói dối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chó có thể phát hiện ra con người có lừa dối chúng hay không. Đó là một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Nhật Bản.

Không chỉ có khả năng nhận hiệu lệnh của con người thông qua giọng nói, cách chỉ tay, hay biểu hiện của khuôn mặt, loài chó còn có thể phát hiện người đang nói dối.

Mô tả ảnh.
Chó có thể nhận biết người nói dối. Ảnh minh họa.

Theo đó, các chuyên gia đã thử nghiệm với 34 con chó. Cụ thể chúng được tiếp xúc với một người và hai hộp đồ, một hộp đựng thức ăn và một hộp rỗng.

Ban đầu, người thực hiện thí nghiệm chỉ tay vào hộp đồ có thức ăn. Bước tiếp theo, người này cho con chó thấy cả hai hộp và chỉ vào hộp rỗng. Ở giai đoạn ba, anh chỉ tay một lần nữa vào hộp có thức ăn đã giới thiệu trong giai đoạn một. Kết quả thu được những con chó ít có xu hướng làm theo lệnh của người thí nghiệm trong giai đoạn ba hơn là trong giai đoạn một.

Điều đó có nghĩa con chó tỏ ra nghi ngờ chỉ dẫn của người thực hiện và có thể nhận biết ai đang lừa chúng.

"Loài chó sở hữu chỉ số thông minh xã hội cao hơn chúng ta nghĩ. Và chỉ số này tiến hoá một cách chọn lọc trong quá trình chúng sống cùng con người", giáo sư Akiko Takaoka thuộc Đại học Kyoto cho hay.

Phát hiện mới: Ngón tay đàn ông tiết lộ độ “chiều” phụ nữ
Theo một nghiên cứu mới đây, bàn tay của nam giới có thể tiết lộ cách anh ta đối xử với phụ nữ.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT