Thái giám lộng quyền ép con gái làm thiếp, giết chồng cướp vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sống trong trạng thái sinh lý khác so người bình thường nên đời sống của các hoạn quan Trung Hoa nhiều khi khiến người đời cảm thấy ớn lạnh.

Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, có một tầng lớp quan lại đặc biệt, đó là Hoạn quan hay trịnh trọng hơn, họ được gọi là Thái giám.

Trong triều đình phong kiến Trung Quốc, nô bộc đích thực của Hoàng đế, chính là những Hoạn quan.

Dưới thời Bắc Ngụy, một số tội phạm sau khi chịu phạt (bị thiến) đã được sử dụng làm nô bộc. Đây chính là nguồn gốc đầu tiên của Hoạn quan.

Bởi thế, người ta hay gọi Hoạn quan là “người thừa”. Tuy nhiên, với nhiều cái lợi nên Hoạn quan dần trở thành nhu cầu không thể thiếu trong các triều đình.

Thái giám lộng quyền ép dân nữ làm thiếp, giết chồng cướp vợ
Thái giám "qua lại" với các phi tần của vua là chuyện đã xảy ra

Đến đời Đường, Tống, triều đình phong kiến không lấy Hoạn quan từ các phạm nhân mà tuyển chọn từ những người trẻ tuổi, có ngoại hình đẹp và thông minh, lanh lợi.

Đời nhà Tống, Hoạn quan đã thành một nghề nghiệp, nhiều người tự nguyện, thậm chí tranh nhau được thiến để làm Hoạn quan, được vào trong cung. Những người tự nguyện, phần lớn là ở tuổi thiếu niên.

Tuy nhiên trên thực tế, phần lớn những thiếu niên tự nguyện này, thực chất là bị cha họ cho đi tìm con đường tiến thân. Cả gia đình gửi gắm hy vọng nơi đứa trẻ đi làm Hoạn quan sẽ cứu được cả nhà thoát khỏi nghèo khó.

“Hoạn quan” dâm loạn cưỡng hiếp dân nữ

Năm 1450, thời Minh Đại Tông (1428 - 1457), Tham tướng đại đồng hữu Hứa Quý từng bẩm báo với vua rằng, thái giám giám quân Vi Lực Chuyển cưỡng bức vợ của một quân lính. Do bị vợ lính cự tuyệt, Vi Lực Chuyển tức giận sai người bắt quân lính này rồi đánh chết. Vua Minh Đại Tông Chu Kỳ Ngọc biết chuyện, sai quan Ngự sử tuần án điều tra những không có kết quả.

Năm 1457, thời Minh Anh Tông (1427 - 1464), Thị lang công bộ hữu Hoắc Tuyên từng tấu vua rằng, mỗi lần tổ chức yến tiệc trong cung, Vi Lực Chuyển đều tìm nô tì hầu rượu, còn ép con gái của quân lính về làm thiếp. Vua Anh Tông vô cùng tức giận, sai người bắt Vi Lực Chuyển để trừng trị.

Thái giám lộng quyền ép dân nữ làm thiếp, giết chồng cướp vợ
Đôi khi thái giám lại có sở thích là đàn ông

Thậm chí một số thái giám không kìm được suy nghĩ tà dâm, họ thậm chí không ngại giao cấu với đàn ông để giải quyết nhu cầu sinh lý. Trước khi vào cung, họ đều phải tịnh thân, đa số đều bị mất đi tinh hoàn mà chưa mất hoàn toàn dương vật. Ngoài chuyện kỹ nữ giả trang vào cung đòi nợ thái giám, thời Minh Thần Tông còn có chuyện thái giám giao cấu với nam giới. Một viên thái giám đã cưỡng gian một bé trai chuyên đàn hát trong cung. Trong khi giao cấu, dương vật của thái giám này bỗng dưng không thể rút khỏi hậu môn của bé trai, khiến bé trai đau đớn đến chết. Cuối cùng, khi sự tình bại lộ, viên thái giám này bị xử tử.

Đường tình của hoạn quan

Nhiều bí sử có ghi chép rằng, dù không còn năng lực tính dục, song hoạn quan vẫn có những nhu cầu nhất định trong chuyện nam nữ.

Về mặt sinh lý, mặc dù khiếm khuyết bộ phận sinh dục nhưng tuyến sinh dục ở họ vẫn còn và vẫn tiết ra hoóc môn sinh dục.

Từ góc độ nào đó, tâm lý này ở các hoạn quan còn mạnh mẽ hơn hẳn người thường do chỗ họ không được thỏa mãn các nhu cầu sinh lý.

Và 'đối tượng' mà các hoạn quan, thái giám qua lại từ hoàng đế, thái hậu cho đến các cung tần, mỹ nữ.

Sử sách Trung Quốc từng tốn không ít giấy mực quanh vụ hoang dâm của Lao Ái với Thái hậu Triệu Cơ hay của An Đức Hải cùng Từ Hy Thái Hậu

Chưa hết, những mối tình đồng tính giữa hoạn quan và hoàng đế cũng từng được biết đến như Vệ Linh Công thời Xuân Thu cho tới ông vua Càn Long nổi tiếng thời nhà Thanh.

Trong phần 'Hoạn quan truyện' của sách 'Tống sử' (Sử nhà Tống) có chép chuyện một hoạn quan tên là Lâm Ức sau khi cáo lão về quê đã quyết định nuôi một kỹ nữ tên là Doanh Lợi.

Nhiều người sau đó đã nghi ngờ rằng, Lâm Ức không thể là một hoạn quan hoàn toàn mà nhất định đã 'vượt rào' kể cả khi đương triều lẫn lúc về ở ẩn.

Nhiều người cho rằng, do bị cắt bỏ dương vật nên hầu hết đời sống của hoạn quan vô cùng phức tạp và méo mó biến thể. Tâm sinh lý của họ cũng bất bình thường so với người khác do những thay đổi về cơ thể. Được biết, sau khi bị cắt bỏ "của quý", hầu hết hoạn quan đều trở nên nữ tính, giọng nói bị thay đổi và sống trong trạng thái "dở nam, dở nữ". Chính những điểm khác người khiến họ cay độc và quái đản hơn.

Không những thế, để mua vui và chăm sóc đời sống tinh thần của các hoàng đế, hoạn quan thường phải nghĩ ra những trò tiêu khiển kinh dị và dâm loạn nhất.

2 Hoàng đế cùng “điên đảo” vì nàng kỹ nữ xinh đẹp
2 Hoàng đế cùng “điên đảo” vì nàng kỹ nữ xinh đẹp
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đỗ Thu Nương lại là 1 mỹ nữ nổi tiếng khắp một vùng Kim Lăng, không chỉ là một trang tuyệt sắc khuynh nước khuynh thành.
Nhà Hán lụi bại trong tay 2 mỹ nhân họ Triệu
Nhà Hán lụi bại trong tay 2 mỹ nhân họ Triệu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong tay sở hữu tới hai người phụ nữ đẹp nhất thời bấy giờ: Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức, vậy chắc Hán Thành Đế chết cũng cam lòng?
Rùng rợn với thói u mê độc ác của các hoạn quan xưa
Rùng rợn với thói u mê độc ác của các hoạn quan xưa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sống trong trạng thái sinh lý có nhiều điểm khác với người bình thường nên đời sống của các hoạn quan Trung Hoa nhiều khi khiến người đời
Càn Long và chuyện tình nổi tiếng với những ái thiếp
Càn Long và chuyện tình nổi tiếng với những ái thiếp
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hoàng đế Càn Long vốn là một ông vua nhiều vợ nhưng mỗi người ông lại có một tình cảm sâu nặng khác nhau
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT