Tình nguyện chặt đầu cho ca phẫu thuật ghép đầu thử nghiệm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông Nga đã tình nguyện chặt đầu của mình cho ca phẫu thuật ghép đầu đầu tiên trên thế giới.

Valery Spiridonov (30 tuổi) đang sống tại Nga đã quyết định đem mình ra làm “vật thí nghiệm” cho ca phẫu thuật ghép đầu đầu tiên trên thế giới.

Mô tả ảnh.
Anh Valery Spiridonov đã liều mình cho ca thử nghiệm ghép đầu của tiến sĩ Sergio.

Lý do để anh Spiridonov đánh cược với số phận là do anh bị mắc chứng bệnh hiểm nghèo là rối loạn teo cơ di truyền hiếm gặp (Werdning-Hoffmann). Căn bệnh khiến nửa người dưới của anh hoàn toàn bị tê liệt và không thể cử động được.

Anh Spiridonov cũng cho biết thêm với những người bị mắc căn bệnh này thường chỉ sống không quá 20 tuổi, trong khi hiện nay anh đã ở độ tuổi 30, anh cũng mong muốn có một phép màu xảy ra giúp anh có thể có một cơ thể mới. Hoặc nếu trong trường hợp xấu xảy ra thì nó cũng không còn là sự đánh đổi quá nhiều.

Người trực tiếp đứng ra phụ trách thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép đầu cho Valery là nhà giải phẫu học thần kinh người Italia đến từ Đại học Turin, tiến sĩ Sergio Canavero.

Tiến sĩ Sergio Canavero sẽ thực hiện ca phẫu thuật cho anh Spiridonov bằng cách cấy ghép đầu của anh với cơ thể của một người hiến tặng đã qua đời và phần não của người này đã ngừng hoạt động hoàn toàn.

Trước khi phẫu thuật, phần não của Valery sẽ được đông lạnh ở nhiệt độ từ 10 - 15 độ C, giúp các tế bào não có thể tồn tại một thời gian dài bên ngoài cơ thể trong điều kiện không có Oxy.

Công đoạn chính là dùng dao mổ cực sắc nhằm hạn chế gây ra tổn thương cho tủy sống sẽ dẫn đến liệt. Dao sẽ dùng để cắt ngang qua phần tủy sống. Sau đó, tiến sĩ Sergio sử dụng một loại keo dán sinh học đặc biệt, được ông gọi là một "thành phần ma thuật" mang tên polyethylene glycol giúp kết dính phần tủy sống ở hai phần tiếp giáp giữa đầu của Valery với cơ thể của người hiến tặng.

Mô tả ảnh.
Tiến sĩ Sergio sẽ là người thực hiện ca phẫu thuật này.

Ca phẫu thuật này sẽ được tiến hành trong 2 năm tới và diễn ra trong 36 tiếng đồng hồ. Sẽ có 150 bác sĩ và đội ngũ y tá sẽ trợ giúp cùng Sergio. Chi phí ca phẫu thuật này ước tính sẽ vào khoảng 10 triệu USD.

Sau khi tiến hành ghép đầu được khoảng 4 tuần, cơ thể sẽ ăn khớp với phần đầu được nối. Người được ghép sẽ tỉnh dậy và cảm nhận được mọi thứ cũng như vẫn nói được giọng nói trước đây.

Tuy nhiên, có rất nhiều bác sĩ lên tiếng phản đối về ý tưởng này của Sergio. Họ cho rằng đó là một điều tưởng tượng viển vông và thật điên rồ.

Kỳ diệu người đàn ông có khả năng chữa mù mắt trong 5 phút
Kỳ diệu người đàn ông có khả năng chữa mù mắt trong 5 phút
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với kỹ thuật điều trị mắt trong 5 phút, vị bác sĩ y đức người Nepal đã phục hồi thị lực cho hơn 100.000 người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT