Bố mẹ phát hoảng vì con gái có khối u to như bụng bầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng ngày 6/4, bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho biết, đã thực hiện thành công ca mổ khối u ác tính nặng gần 6 kg cho một bé gái 14 tuổi.

Trước đó, bé gái tên Nguyễn Thị Mai (14 tuổi, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) nhập viện Ung Bướu TP.HCM cấp cứu trong tình trạng bụng trương to, nhiều người lầm tưởng là bé gái đang mang thai. 

Qua kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ tại bệnh viện chuẩn đoán bé gái có một khối u buồng trứng kích thước to bất thường ở trong bụng. Sau khi tiến hành họp bàn, các bác sĩ cùng gia đình thống nhất thực hiện ca phẫu thuật. 

Mô tả ảnh.
Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật. 

Sau hơn 1 tiếng tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc tách khối u ra khỏi cơ thể bé Mai trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Khối y được xác định nặng gần 6kg. 

Trao đổi về vụ việc, các bác sĩ cho biết đa số những bệnh nhân bị ung thư buồng trứng thường xảy ra ở những bé gái từ 9 đến 10 tuổi. Khi bệnh nhân mắc bệnh thì không xuất hiện những dấu hiệu bất thường. Chỉ đến khi bụng to phình thì bản thân người bệnh mới hoảng sợ đi khám tìm ra nguyên nhân. 

Các bác sĩ khuyến cáo, khi những bé gái thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường thì nên chia sẻ với phụ huynh để tìm hướng giải quyết. Tránh tình trạng bệnh nguy kịch mới đưa đến bệnh viện sẽ xảy ra những trường hợp đáng tiếc. 

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi.

Kinh hãi mỡ đóng thành “quả trứng” khủng trong cơ thể suốt 20 năm
Kinh hãi mỡ đóng thành “quả trứng” khủng trong cơ thể suốt 20 năm
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một người đàn ông 62 tuổi bị mỡ đóng thành khổi u khổng lồ như một quả trứng trong cơ thể, đè lên bàng quang suốt 20 năm mà không hề hay biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn