Top 6 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp 30-4

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đang phân vân không biết đi đâu trong dịp nghỉ lễ 30-4 sắp tới. Dưới đây sẽ là những gợi về các địa điểm gần Hà Nội cho các bạn lựa chọn.

Top 6 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp 30-4

Bỏ qua những con phố ồn ào nhộn nhịp của thủ đô. Bạn có thể tìm kiếm cho mình một trong những địa điểm yên tĩnh, thanh bình nhân dịp nghỉ lễ dài ngày 30-4. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch gần hà nội khá hấp dẫn cho dịp nghỉ lễ 30-4.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) cách Hà Nội 50 km về phía Tây có phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, thiên nhiên đa dạng cùng với khí hậu mát mẻ.

Mô tả ảnh.
Vườn quốc Gia Ba Vì

Để đến đây, các bạn chỉ cần đi xe máy không chỉ để thỏa sức ngắm cảnh mà còn tiện cho việc di chuyển. Tại đây, du khách có thể ngắm Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì với nhiều sắc màu huyền thoại.

Khi đi xe máy, du khách có thể đi lên đỉnh núi Ba Vì, leo núi lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, ghé thăm Nhà Thờ đổ…

Núi Hàm Lợn

Mô tả ảnh.
Hàm Lợn

Từ cao tốc Nội Bài đi khoảng 40 km nữa, bạn sẽ đến được với đỉnh núi Hàm Lợn nằm trên dãy Độc Tôn ở Sóc Sơn, Hà Nội. Dưới chân núi Hàm Lợn là hồ Núi Bàu rất rộng, nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ, thích hợp để cắm trại qua đêm. Là điểm đến mới, hấp dẫn dành cho những bạn trẻ thích khám phá, muốn đi gần Hà Nội và hầu bao có hạn.

Bạn có thể tự chuẩn bị đồ nướng và cắm trại qua đêm trên đỉnh Hàm Lợn hoặc ven hồ Núi Bàu. Ở đây có dịch vụ cho thuê trại và củi khô với giá sinh viên. Nếu may mắn, vào sáng sớm bạn có thể được chứng kiến sương mù giăng phủ trên mặt hồ như những làn khói lãng đãng rất ấn tượng. Tuy nhiên, đường vào hồ khá khó tìm, bạn nên hỏi thăm người dân để có những chỉ dẫn chính xác.

Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, nơi đây được coi là điểm du lịch Hà Nội giá rẻ, lý tưởng cho chuyến dã ngoại dành cho gia đình.

Mô tả ảnh.
Đồng Mô

Rời xa những tiện nghi hiện đại của phố phường, đến với khu du lịch sinh thái Đồng Mô, du khách sẽ dễ dàng quên đi cảm giác nóng bức ngột ngạt cũng như guồng quay hối hả của công việc hàng ngày và nhanh chóng hòa lòng mình cùng với thiên nhiên, tận hưởng sự nghỉ ngơi, tĩnh tại đến bất ngờ.

Sẽ thật thú vị khi được cùng gia đình thân yêu quây quần cắm trại ven bìa rừng, tham gia những hoạt động lý thú như trèo thuyền, câu cá, đào măng... và thưởng thức những món nướng đặc sản của Sơn Tây như gà đồi, cá hồ nướng...

Giá thuê trại trong ngày là 300.000 đồng/ngày, qua đêm là 600.000 đồng/đêm.

Khu du lịch Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã của huyện Mỹ Đức (Hà Nội); cách Hà Nội khoảng 50km. Nơi đây rất đẹp bởi sự pha trộn giữa những ngọn núi đá vôi bên hồ; mặt hồ cũng có nhiều loại thực vật phong phú.

Mô tả ảnh.
Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn được ví như “Hạ Long cạn”. Nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ. Tại đây, du khách có thể cắm trại, bơi thuyền, câu cá, leo núi….

Tam Đảo

Mô tả ảnh.
Tam Đảo

Tam Đảo cách Thủ đô Hà Nội khoảng 80km với phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn.

Khí hậu Tam Đảo mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C. Đây là một nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày.

Tại Tam Đảo, du khách có thể đi thăm tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo…

Hồ Đại Lải

Mô tả ảnh.
Hồ Đại Lải

Đại Lải (Vĩnh Phúc) cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe. Nơi đây có khoảng xanh thiên nhiên trong lành hơn 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên.

Tại Đại Lải, du khách có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại...

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận
Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài các địa danh để tìm hiểu văn hóa đặc sắc của người Chăm, Ninh Thuận còn là vùng đất của nho và một trong 10 vịnh đẹp nhất Việt Nam.
Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận
Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngoài các địa danh để tìm hiểu văn hóa đặc sắc của người Chăm, Ninh Thuận còn là vùng đất của nho và một trong 10 vịnh đẹp nhất Việt Nam.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn