Bé 2 tuần tuổi bị bỏ rơi vì...khác người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Video rất xúc động về cô bé bị bỏ rơi khi mới chỉ được 2 tuần tuổi.

Câu chuyện xót xa này xảy ra tại miền tây Ấn Độ. Sinh ra trong tháng thứ bảy của thai kỳ, cô bé chỉ nặng 800g và bác sĩ nói rằng đặc điểm khác thường này là kết quả của việc thai phát triển chậm và sự bất thường của nhiễm sắc thể.

Mẹ cô bé là Mamata Dode, 25 tuổi, được cho là đã không cho con bú vì sợ vẻ ngoài kỳ lạ của con mình. Thậm chí, cô còn không đến bệnh viện để thăm con. Mirror cho hay Ajay Dode, bố đứa trẻ, cũng không chịu nhận con gái. 

Ông Dilip Dode, 50 tuổi, đã đưa cháu đi cả quãng đường dài gần 140 km tới bệnh viện ở Mumbai sau khi thấy sức khỏe của bé ngày một yếu đi.

"Tôi rất biết ơn bệnh viện đã điều trị miễn phí cho cháu tôi. Thật đau lòng khi chính cha mẹ đẻ nó cũng chối bỏ con mình. Nhưng tôi sẽ làm tất cả để con bé được sống", ông Dilip nói. 

Theo lời kể của ông Dilip, một người lao động chân tay, thì con trai và con dâu ông đã chờ đợi đứa bé chào đời khỏe mạnh giống con gái lớn 3 tuổi Payal của họ. Tuy nhiên, cả hai đã vô cùng hoảng sợ khi bé chào đời với căn bệnh kỳ lạ, khiến da đầy nếp nhăn. 

be-hai-phunutoday-vn
Bé gái đang được điều trị.

"Trong thời gian con dâu mang thai, con trai tôi vẫn đưa vợ đi kiểm tra thường xuyên ở các trung tâm y tế trong làng. Tuy nhiên bác sĩ không nói gì về tình trạng đứa trẻ. Con dâu tôi sinh thường ở bệnh viện. Nhưng khi y tá bế ra, tất cả chúng tôi đều bị sốc. Con bé trông không giống những đứa trẻ khác và thông tin đó lan ra nhanh chóng. Từ họ hàng đến người làng, ai cũng đến nhà tôi để nhìn nó. Khi thấy rồi họ đều bỏ chạy vì sợ hãi. Không một ai dám bế cháu tôi lên vì sợ bị lây bệnh", ông Dilip nói tiếp. 

Người đàn ông này cho hay vì biết đây không phải là lỗi của đứa trẻ, ông quyết định chăm sóc cho cô bé khi chính bố mẹ cũng bỏ rơi em. Ông hy vọng em sẽ sớm khỏe mạnh và có cuộc sống bình thường. 

"Tôi sẽ cố gắng thuyết phục bố mẹ con bé nhận con. Nhưng nếu chúng vẫn chối bỏ thì tôi sẽ tự mình nuôi nó. Nó đâu có lỗi gì khi sinh ra khác biệt như vậy", ông nói tiếp. 

Hiện tại bệnh viện Wadia ở Mumbai đã đồng ý điều trị cho bé gái miễn phí. Dự kiến chi phí khoảng 500.000 Rupee (khoảng 7.800 USD), đồng thời sắp xếp chỗ ăn ở cho ông Dode trong thời gian bé nằm viện. 

"Cô bé bị mất nước nhiều khi được đưa tới đây và nếu chậm hơn chút nữa thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng giờ thì sức khỏe bé đang dần tiến triển. Chúng tôi quyết tâm điều trị cho bé và hy vọng sẽ bắt tay ngay vào việc chữa bệnh sau khi có kết quả kiểm tra", bà Minnie Bodhanwala, giám đốc điều hành bệnh viện Wadia, nói.

Ám ảnh những em bé mang dấu vết
Ám ảnh những em bé mang dấu vết "không thể tin nổi" trên người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bé gái "mũi hề", cậu bé "mai rùa" hay cô bé "lưng bò",... đều là những nạn nhân đáng thương của trò đùa tạo hóa.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT