Bé gái 9 tuổi chỉ nặng 1,8kg gây sốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù 9 tuổi nhưng cô bé lại chỉ nặng chưa đầy 2 kg. Nguyên nhân là bởi bé mắc chứng bệnh hiếm gặp nên cơ thể không thể phát triển.

Đó là trường hợp của cô bé Gabby William người Mỹ. Dù đã 9 tuổi nhưng trông giống như 1 đứa trẻ mới sinh. Là chị thứ 2 trong gia đình 5 anh chị em nhưng Gabby lại thấp bé nhẹ cân nhất nhà với trọng lượng 1,8kg, cao chừng 60cm.

Mô tả ảnh.
Bé gái 9 tuổi chỉ nặng 1,8kg.

Được biết Gabby mắc phải chứng rối loạn có liên quan đến quá trình lão hóa của cơ thể nên khả năng phát triển rất chậm chạp. Do đó phải mất tới 4 năm, cô bé mới tăng thể trạng cũng như có các biến đổi về sinh học tương đương 1 năm của người bình thường.

Ngay từ khi sinh ra, Gabby đã mắc phải một số vấn đề về sức khỏe như da tím tái, chân khập khiễng. Bên cạnh đó, não bộ và khu thần kinh thị giác của em cũng có vấn đề, và để lại di chứng khiến Gabby bị mù. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải phụ thuộc vào cha mẹ.

Mô tả ảnh.
Phải mất tới 4 năm, cô bé mới tăng thể trạng tương đương 1 năm của người bình thường.

“Con bé dường như không thay đổi từ khi sinh ra, thân hình chỉ dài ra một chút và vẫn mặc vừa quần áo của những đứa trẻ từ 3-6 tháng tuổi”, Mẹ Gabby cho biết.

Hiện người ta vẫn chưa thể biết chính xác về căn bệnh của cô bé nhưng tin rằng đó có thể là chìa khóa thành công trong việc chống lại quá trình lão hóa.

Mắc bệnh lạ, bé gái 13 tháng tuổi biến thành “bà lão”
Mắc căn bệnh lạ khiến cơ thể bé gái 13 tháng tuổi nhăn nheo như bà lão và trọng lượng chỉ tăng thêm 0,05 kg kể từ lúc mới sinh.
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT