Cách nấu cháo gà thơm ngon, bổ dưỡng cho sáng đông ấm áp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Để có được món cháo gà ngon không phải ai cũng biết cách nấu, mùa lạnh được ăn một bát cháo gà ngon thật hấp dẫn...

Nhiều lúc bạn nghĩ rằng: Thật đơn giản để nấu một tô cháo, chỉ cần một chút gạo nếp, một ít thịt và gia vị là được. Nhưng yêu cầu để nấu một tô cháo thơm ngon là gạo phải mềm, thịt phải ngọt và thơm thơm mùi hạt tiêu và hành lá…Vậy nên, hãy cùng mình vào bếp để chúng ta cùng nhau nấu một tô cháo gà thật thơm, thật ngon, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu ở trên nhé!

Làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, cháo gà, mùa đông
Cháo gà ngon không phải ai cũng biết cách nấu.

Cháo gà cũng vậy, để có được món cháo gà ngon không phải ai cũng biết cách nấu, mùa nóng cũng như mùa lạnh được ăn một bát cháo gà ngon, thơm mùi gạo, ngọt của gà cho cả gia đình cùng thưởng thức thì quả là hấp dẫn. Nấu cháo gà ngon cần nắm được các bí quyết sau:

Nguyên liệu: Gà ngon nửa con nặng khoảng 800g, Gạo tẻ thơm: 200g, Hành lá: vài cây, Rau mùi: 1 mớ, Chanh tươi: 1 quả. Hạt nêm, muối và tiêu bột. 

Gà ngon làm sạch, để ráo, cho gà vào nước có thêm chút muối, luộc chín, vớt gà ra để nguội sau đó gỡ lấy thịt xé sợi và xương để riêng.

Gạo vo sạch, ngâm gạo nếp cùng  gạo tẻ khoảng 15 phút trong nước lạnh, để ráo rồi cho vào nồi nước luộc gà, thêm 1 muỗng cà phê muối, nấu với lửa vừa, thỉnh thoảng dùng đũa khuấy đều tránh gạo đứng nồi gây cháy.

cho vào nồi nước luộc gà nấu sôi, thả xương gà vào cùng, đậy vung hầm nhỏ lửa cho đến khi gạo chín nhừ và sánh, gắp xương gà ra.

Tiếp tục đun sôi cháo, đổ thịt gà vào khuấy đều đun thêm vài phút. Tắt bếp, nêm hạt nêm, muối vừa ăn, sau đó rắc hành lá, rau mùi đã nhặt rửa sạch, thái nhỏ vào.

Cách nấu một tô cháo gà thật là đơn giản đúng không? Nhưng yều cầu của nấu một bát cháo gà không chỉ dừng lại ở việc ta thuộc làu những công thức, các nguyên liệu, mà quan trọng nhất là bạn phải có cái tâm, sự tận tình, tỉ mỉ trong cách thức thực hiện.

Làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, cháo gà, mùa đông
Tự tay làm đậu phụ thơm, ngậy cho cả nhà
Hãy học cách tự làm đậu phụ để chế biến ra nhiều món ăn ngon và hấp dẫn cho mọi người trong gia đình cũng thưởng thức!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn